บุกถึงถิ่นชวนคนระยองไปชม"แสงสุดท้าย"ลับทิวทะเลดอยแม่ฮ่องสอน

30 เม.ย. 2566 | 09:37 น.

แม่ฮ่องสอนยกทีมบุกระยอง นำของดี-ของเด่นเมืองสามหมอก มาอวดถึงที่ พร้อมเชิญชวนไป่ร่วมสัมผัสแสงสุดท้ายลับทิวทะเลดอยที่แม่ฮ่องสอน

 จังหวัดแม่ฮ่องสอนจัดงาน "สีสันท่องเที่ยวธรรมชาติและ วัฒนธรรม แสงสุดท้ายแม่ฮ่องสอน" ขึ้นที่ศูนย์การค้าแพชชั่น ช้อปปิ้ง แดสติเนชั่น (ห้างแหลมทอง) แห่งช็อปปิ้งใจกลางเมืองระยอง มานำเสนอแม่ฮ่องสอนในมุมมองใหม่ แก่บุคคลทั่วไปและชาวระยอง

ทั้งนี้ เพื่อเชิญชวนให้เดินทางไปสัมผัส"แม่ฮ่องสอน"  โดยมีนายศรัญญู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดงาน และนายประสาน พฤกษชาติ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ระยอง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง ต้อนรับ

บุกถึงถิ่นชวนคนระยองไปชม\"แสงสุดท้าย\"ลับทิวทะเลดอยแม่ฮ่องสอน  

บุกถึงถิ่นชวนคนระยองไปชม\"แสงสุดท้าย\"ลับทิวทะเลดอยแม่ฮ่องสอน

นางสาวจิราวดี อ่อนวงศ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า การท่องเที่ยวถือเป็นรายได้หลักของจังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา เป็นปัจจัยที่กระทบทางเศรษฐกิจ ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เป็นตลาดหลักหดตัวลงไปมาก

สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอนเห็นว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอนควรสร้างความมั่นใจ และแสดงจุดยืนในการเป็นเจ้าบ้านที่มีความพร้อมแก่ทุกตลาด รวมถึงสร้างความเข้มแข็งและยั่งยืน เพื่อสร้างโอกาสพบปะและเจรจาธุรกิจ นำเสนอแหล่งท่องเที่ยว และสถานประกอบการที่เกี่ยวข้องในธุรกิจการท่องเที่ยว ให้เป็นข้อมูลปัจจุบัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสรับรู้ และตระหนักถึงความพร้อมและศักยภาพของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นการรักษารายได้หลักให้กับจังหวัดแม่ฮ่องสอน

บุกถึงถิ่นชวนคนระยองไปชม\"แสงสุดท้าย\"ลับทิวทะเลดอยแม่ฮ่องสอน

บุกถึงถิ่นชวนคนระยองไปชม\"แสงสุดท้าย\"ลับทิวทะเลดอยแม่ฮ่องสอน

สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน จึงจัดกิจกรรมงานส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจขึ้น ในโครงการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ด้านการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ภายใต้ชื่อกิจกรรมสีสันท่องเที่ยวธรรมชาติและวัฒนธรรม "แสงสุดท้าย แม่ฮ่องสอน"ขึ้น 

กิจกรรมนี้เป็นเสมือนการเปิดประตูเมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อประชาสัมพันธ์ ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักจังหวัดแม่ฮ่องสอนมุมมองใหม่เพิ่มมากขึ้น เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว ได้เดินทางมาจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อสัมผัสความเป็น"แม่ฮ่องสอน" อย่างแท้จริง 

บุกถึงถิ่นชวนคนระยองไปชม\"แสงสุดท้าย\"ลับทิวทะเลดอยแม่ฮ่องสอน

ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ประกอบด้วย ชม การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทใหญ่ ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ชิม อาหารพื้นถิ่นแม่ฮ่องสอน จากกลุ่มอาชีพและผู้ประกอบการ ช็อป สินค้าวัฒนธรรมท่องเที่ยวเมืองแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวและประชาชนชาวระยอง แห่จับจ่ายอุดหนุนสินค้า ชมโชว์ และการแสดงต่าง ๆกันอย่างคึกคัก