แรลลี่แม่สอด-แม่ฮ่องสอนพิชิต4,088โค้งเลียบชายแดนตะวันตก

11 ธ.ค. 2565 | 09:52 น.

ททท. สำนักงานตาก กระตุ้นการท่องเที่ยวตาก จับมือ K. Rally จัดแรลลี่ตากเที่ยวได้ ให้ด้วย เส้นทาง 3 แม่เลียบชาวแดนตะวันตก ผ่านแม่สอด แม่สะเรียง แม่ฮ่องสอน  พิชิต 4,088 โค้ง  มีกลุ่มครอบครัว จำนวน 70 คน รถยนต์ 27 คัน พร้อมมอบของให้ รร.แม่จวาง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 10 ธันวาคม 2565 นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เป็นประธานปล่อยขบวนแรลลี่ คาราวาน 3 แม่ ( แม่สอด – แม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอน ) เยือนเมืองแห่ง 3 ขุนเขา เส้นทางแม่สอด แม่สะเรียง แม่ฮ่องสอน ปาย พิชิต 4,088 โค้ง 

 

นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก  กล่าวว่า  ได้ร่วมกับ ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน ขับเคลื่อนโครงการตากเที่ยวได้ ให้ด้วย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชมธรรมชาติ สัมผัสอ้อมกอดของขุนเขา เริ่มต้นจากบริเวณหน้าโรงแรมเซนทรา บายเซ็นทารา แม่สอด ระหว่างทางมีการมอบของให้โรงเรียนบ้านแม่จวาง  โดยมีคณะครูมารับเพื่อนำไปมอบต่อให้นักเรียน โดยกิจกรรมครั้งนี้มีนักท่องเที่ยวที่เป็นกลุ่มครอบครัว จำนวน 70 คน รถยนต์ 27 คัน เข้าร่วม ระหว่างวันที่ 9 - 12 ธันวาคม 2565 

แรลลี่แม่สอด-แม่ฮ่องสอนพิชิต4,088โค้งเลียบชายแดนตะวันตก

แรลลี่แม่สอด-แม่ฮ่องสอนพิชิต4,088โค้งเลียบชายแดนตะวันตก

ทั้งนี้ คณะแรลลี่จะขับรถหา RC ตั้งแต่กรุงเทพมหานคร มายังจังหวัดตาก และเดินทางท่องเที่ยวในอำเภอแม่สอด อาทิ ดอยมูเซอ ศาลพะวอ เนินมหัศจรรย์ วัดไทยวัฒนาราม วัดไทยสามัคคี ออนเซนน้ำแร่อโรคยาศาลโป่งคำราม จากนั้นออกเดินทางท่องเที่ยว แวะแหล่งท่องเที่ยวบนหลวงหมายเลข  105  ซึ่งเป็นทางเลียบชายแดนไทย-เมียนมาด้านตะวันตก

 

เส้นทางผ่านอำเภอแม่ระมาด Wishdom Field อำเภอท่าสองยาง ไปยังจังหวัดแม่ฮ่องสอน สิ้นสุดที่อ.ปาย อาทิ วัดพระธาตุดอยกองมูลค่า ปางอุ๋ง บ้านรักไทย สะพานซูตองเป้ ปางมะผ้า เป็นต้น โดย ว่าที่ ร.ต. ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน รอต้อนรับคณะในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน 

แรลลี่แม่สอด-แม่ฮ่องสอนพิชิต4,088โค้งเลียบชายแดนตะวันตก

ทั้งนี้ นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานตาก กล่าวเพิ่มเติมว่า ททท. สำนักงานตาก มีภารกิจหลักในการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ด้วยการจัดกิจกรรมการตลาดสมัยใหม่ และสร้างสรรค์กิจกรรมการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ๆ ให้สอดคล้องกับความสนใจ และความต้องการของนักท่องเที่ยว

 

จึงร่วมมือกับเครือข่ายและพันธมิตร K. Rally (น้าเขียด) นายวรพัฒน์  ฤทธิศรี ผู้จัดกิจกรรมแรลลี่ เป็นการแข่งขันแรลลี่ท่องเที่ยว เพื่อสร้างประโยชน์แก่สังคม เช่น มอบอุปกรณ์และทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร ห่างไกลความเจริญ หรือทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่ออุทิศให้กับผู้ร่วมวงการแรลลี่ที่ล่วงลับไปแล้ว และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ตามนโยบายของรัฐบาล 

 

กิจกรรมแรลลี่ ตากเที่ยวได้ ให้ด้วย คืนสู่เหย้าเส้นทาง 3 แม่ (แม่สอด – แม่สะเรียง – แม่ฮ่องสอน) ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ได้รับความสนใจของนักท่องเที่ยว  ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงของชาวไทย กลุ่มความสนใจต่าง ๆ ซึ่งจังหวัดตากและจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมีความสวยงาม เขียวขจี และความสดชื่นของสายหมอก และวิถีวัฒนธรรมที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก

 

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว จะเป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ และเยียวยาผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว เสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้ดีขึ้น ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย