สงกรานต์มหานครน้ำแร่คนแน่นระนองเงินสะพัด100 ล้านบาท      

19 เม.ย. 2566 | 09:06 น.

มหานครน้ำแร่คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ร่วมสงกรานต์ระนองแน่น ห้องพักเต็มหมดช่วงงาน 5 วัน คาดมีเม็ดเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

เทศกาลสงกรานต์ระนองปี 2566  กลับมาคึกคัก  โดยเฉพาะ “สงกรานต์ระนอง มหานครน้ำแร่”  ที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก  โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชุมพร-ระนอง  ได้ร่วมกับพันธมิตรหน่วยงานในพื้นที่ 

ประกอบด้วย  จังหวัดระนอง เทศบาลเมืองระนอง กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง  สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระนอง  สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง  สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่  ร่วมกันจัดงานที่มีกิจกรรมหลากหลาย ส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวที่ผ่านมา

สงกรานต์มหานครน้ำแร่คนแน่นระนองเงินสะพัด100 ล้านบาท      
 

สงกรานต์มหานครน้ำแร่คนแน่นระนองเงินสะพัด100 ล้านบาท      

นางสาวกฤชสร ทรายแก้ว  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานชุมพร-ระนอง เปิดเผยว่า  สงกรานต์ระนองปี 2566  กลับมาคึกคัก มีนักท่องเที่ยวเข้าพักโรงแรมที่พักเต็มหมดทุกห้อง ททท.ชุมพร-ระนอง คาด 5 วัน เกิดการใช้จ่ายสะพัดกว่า 100 ล้านบาท  

แม้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2566  จะเป็นการท่องเที่ยวในช่วงสั้นๆ  แต่นับว่าส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของจังหวัดระนองมาก ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่ และพักโรงแรมที่พักจนเต็มหมดทุกห้อง   ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่จะทำให้เกิดการกระจายรายได้ ทั้งกับผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่จังหวัดระนอง  

สงกรานต์มหานครน้ำแร่คนแน่นระนองเงินสะพัด100 ล้านบาท      

บรรยากาศดังกล่าว ชี้ทิศทางเศรษฐกิจที่ดี ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเยือนจังหวัดระนอง  และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชุมพร-ระนอง จะได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ  เพื่อนำเสนอความโดดเด่นและมีอัตลักษณ์เฉพาะตัว ให้จังหวัดระนองกลายเป็นที่รู้จัก และเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวต่อไป