เอกฉันท์‘พรศักดิ์’นั่งต่อ ประธานหอฯระนอง

12 เม.ย. 2566 | 13:46 น.

เร็วๆ นี้ที่ห้องประชุมซัลนี่ เวลล์ รีสอร์ท อ.เมืองระนอง จ.ระนอง หอการค้าจังหวัดระนองจัดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2565 มีสมาชิกเข้าร่วมประชุมคึกคัก

วาระสำคัญคือ สมาชิกลงคะแนนเสียงเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดระนอง ประจำปี พ.ศ.2566-2567 จำนวน 30 คน แทนชุดเดิมที่ครบวาระการดำรงตำแหน่ง 2 ปี

จากนั้นกรรมการหอการค้าชุดใหม่ประชุมเลือกกันเอง โดยลงมติเสียงเอกฉันท์ ให้นายพรศักดิ์ แก้วถาวร เป็นประธานกรรมการหอการค้าระนอง ต่อเป็นสม้ยที่ 2

เอกฉันท์‘พรศักดิ์’นั่งต่อ ประธานหอฯระนอง

พรศักดิ์ เป็นลูกหม้อหอการค้าระนอง เข้าร่วมกิจกรรมและเป็นกรรมการหอฯมาหลายสมัย ก่อนขึ้นเป็นประธานหอการค้าระนองสมัยที่แล้ว ก็นั่งเป็นเเลขาธิการหอฯ ดูแลกิจกรรมของหอการค้าระนองมาต่อเนื่อง

ประธานหอการค้าระนอง สมัยที่ 2 ยํ้าว่า พร้อมทำงานประสานกับทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ไม่ว่าจะในจังหวัดหรือนอกจังหวัด ทั้งด้านการค้า การลงทุน เกษตร และท่องเที่ยว อาทิ การแก้ไขปัญหาการใช้ที่ดินของรัฐ ในที่ดินป่าชายเลนชุมชนเมือง 2,700 ไร่ สนับสนุนให้มีการแปรรูปอุตสาหกรรมประมง เกษตร และวัตถุดิบอื่นๆ

การเร่งปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานถนน 4 ช่องจราจร การเชื่อมโยงการค้ากลุ่มประเทศ BIMSTEC การพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs และ Start Up การพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและชุมชนให้เป็นรูปธรรม การเชื่อมโยงการท่องเที่ยว 2 ประเทศ (ระนอง-เกาะสอง)

ตลอดจนการจัดทำแผนการพัฒนาเมืองระนอง เพื่อรองรับโครงการแลนด์บริดจ์ และระเบียงสุขภาพอันดามัน (Andaman Wellness Corridor-AWC) เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาระนองให้บรรลุเป้าหมายตามยุทธศาสตร์จังหวัดที่วางไว้

ส่วนการพัฒนาหอการค้าที่ปัจจุบันมีสมาชิก 179 ราย ก็จะเปิดรับสมาชิกเพิ่มเติม ตามนโยบายหอการค้าไทยต่อไป

 

พรศักดิ์ แก้วถาวร 
ประธานกรรมการหอการค้าจังหวัดระนอง

คอลัมน์สปอตไลต์ หน้า 4 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,878 วันที่ 13-15 เมษายน พ.ศ.2566