"ONESIAM" เอี่ยว "ตรุษจีน" กระหน่ำอีเว้นท์กระตุ้นการจับจ่าย

10 ม.ค. 2566 | 23:53 น.

กลุ่มวันสยาม เกาะกระแสตรุษจีน เปิดแคมเปญ “ONESIAM Golden Prosperous Chinese New Year 2023” กระหน่ำอีเว้นท์และตกแต่งศูนย์ฯ รับนักท่องเที่ยวจีนคัมแบ็ค-ปลุกมู้ดการจับจ่าย

กลุ่มวันสยาม เร่งเครื่องกระตุ้นการจับจ่ายตั้งแต่ต้นปี ประเดิมนัดแรกปล่อย แคมเปญ “ONESIAM Golden Prosperous Chinese New Year 2023”ฉลองตรุษจีนกระต่ายทอง ทุ่มกระหน่ำอีเว้นท์และตกแต่งศูนย์ฯ สร้างบรรยากาศการจับจ่ายชิงกำลังซื้อนักช้อปชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมอัดแคมเปญรับนักท่องเที่ยวชาวจีน ฉลองเทศกาลตรุษจีน

"ONESIAM" เอี่ยว "ตรุษจีน" กระหน่ำอีเว้นท์กระตุ้นการจับจ่าย
นางสรัลธร อัศเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกของปี 2566 ถือเป็นการเริ่มต้นปีที่ดีสำหรับธุรกิจค้าปลีกและศูนย์การค้า จากปัจจัยสนับสนุนทั้งการที่ประเทศจีนผ่อนคลายมาตรการส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้าประเทศไทยตั้งแต่ต้นปี ประกอบกับเทศกาลตรุษจีนซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญที่มีการจับจ่ายสูงอยู่ในเดือนมกราคม ส่วนเดือนกุมภาพันธ์มีเทศกาลวาเลนไทน์ที่จะช่วยให้บรรยากาศจะคึกคักมากกว่าช่วง 3 ปีที่มีสถานการณ์โควิด

นอกจากนี้ยังมีแรงหนุนจากมาตรการ "ช้อปดีมีคืน" ที่ช่วยผลักดันและกระตุ้นการจับจ่าย เกิดเงินสะพัดหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ กลุ่มวันสยาม ได้จัดเตรียมแคมเปญส่งเสริมการตลาดกว่า 500 ล้านบาทเพื่อทราฟฟิคทั้งนักช้อปชาวไทย ชาวไทยเชื้อสายจีน และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามาจับจ่ายในศูนย์การค้ากลุ่มวันสยามกว่าวันละ 450,000 คนในช่วงเทศกางตรุษจีน ภายใต้แคมเปญ “ONESIAM Golden Prosperous Chinese New Year 2023” ซึ่งประกอบด้วยมหกรรมอีเว้นท์ตรุษจีนปะกระต่ายทอง โปรโมชั่นสุดคุ้มทั้งจากศูนย์ฯ และร้านค้าแบรนด์ดัง

"ONESIAM" เอี่ยว "ตรุษจีน" กระหน่ำอีเว้นท์กระตุ้นการจับจ่าย

ด้านนางธณพร ตันติยานนท์ ผู้บริหารหน่วยธุรกิจสยามพารากอน บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “สำหรับเทศกาลตรุษจีนปีนี้ สยามพารากอน จะมีการจัดงาน The Grand Celebration of Golden Prosperity นำโชว์นาฏลีลาจีนสุดตระการตา ชุด “จือฉื่อชิงลวี่” หรือ “ขุนเขาสีเขียวคราม” และการแสดงเชิดสิงโตและมังกรชุดใหญ่รวมไปถึงการรวมศิลปินนักแสดงระดับท็อปที่สุดในประเทศไทยมาร่วมงานระหว่าง 20 – 22 มกราคม 2566  นอกจากนี้ ยังตกแต่งพื้นที่ทั้งบริเวณคาสเขต และบริเวณภายในศูนย์ฯ ด้วยงานอินสตอลเลชั่นอาร์ทกระต่ายทอง เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคล โดยกระต่ายทองเป็นตัวแทนของความคึกคัก เต็มเปี่ยมด้วยพลังและความมีชีวิตชีวา นำมาซึ่งความรุ่งเรือง มั่งคั่ง ความสุข และความสนุกสนาน 

"ONESIAM" เอี่ยว "ตรุษจีน" กระหน่ำอีเว้นท์กระตุ้นการจับจ่าย

ด้านสยามเซ็นเตอร์ The Ideaopolis หรือเมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ จะจัดงาน Siam Center presents The Rabbit Year of Luck and Love โดยนำงานศิลปะแนวกราฟฟิตี้สตรีทสไตล์ที่สร้างสรรค์โดยศิลปินชื่อดัง ชนิดา วรพิทักษ์ แห่ง Cuscus the Cuckoos มาใช้เป็นธีมตกแต่งสร้างบรรยากาศแห่งความสุข และความสนุก รับปี 2566   นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ไอเดียอเวนิวจัดทำเป็นอาร์ทเดคคอเรชั่นให้ทุกคนมาร่วมสนุกกับการถ่ายภาพ

 

พร้อมกิจกรรมเสริมความเป็นสิริมงคลโดยสยามเซ็นเตอร์ ร่วมมือกับ SANOOK เปิดบูธทำนายโชคชะตาและให้คำแนะนำในการใช้ชีวิตในปี 2566 อย่างมีความสุข ขณะที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม จัดเตรียมสินค้าใหม่ล่าสุด ด้วยสินค้าแฟชั่นคอลเลคชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2023  ที่ส่งตรงมาจากเมืองแฟชั่นทั่วโลกมาให้เลือกช้อปอย่างสนุกในวันจ่ายจนถึงวันเที่ยวตลอดเทศกาลตรุษจีน 

 

นอกจากนี้ สำหรับลูกค้าชาวไทย ยังสามารถเข้าร่วมมาตรการช้อปดีมีคืน ที่กลุ่มวันสยามได้มีโปรโมชั่นเสริมพิเศษ “ช้อปดีมีคืน ช้อปเพลินเกินคุ้ม” อีกด้วย