OneSiam ส่งบริการช้อปออนไลน์รับ Social distancing

01 เม.ย. 2563 | 10:35 น.

กลุ่ม OneSiam ผู้บริหาร สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ ,สยามดิสคัฟเวอรี่ และเป็นหนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม หนุนนโยบายรัฐในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เชื่อมกลยุทธ์ Omni Channel เปิดบริการที่ช้อปปิ้งออนไลน์ให้ลูกค้าสามารถแชทสั่งซื้อสินค้าผ่านทางแอพพลิชั่นได้ทันที

นางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า ท่ามกลางสถานการณ์ปัจจุบันศูนย์การค้าในกลุ่มวันสยามขานรับและปฏิบัติตามคำสั่งภาครัฐขานรับนโยบายลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด  บริษัทจึงต้องปรับตัวท่ามกลางภาวะวิกฤติ โดยได้บริการพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าทุกคน สำหรับบริการที่ดำเนินการมาแล้วกว่า 1 สัปดาห์ ได้แก่ “Call & Pick Up Service” เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของลูกค้าที่มีความประสงค์จะซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคจากกูร์เมต์มาร์เก็ต หรือ พารากอนฟู้ดฮอลล์ที่สยามพารากอน  และจากซูเปอร์มาร์เก็ต Dear Tummy  หรือ Taka Marche ที่ไอคอนสยาม  เมื่อได้สินค้าครบตามคำสั่งซื้อผู้ช่วยส่วนตัวจะโทรแจ้งยอดการชำระพร้อมนำสินค้าจัดส่ง ณ จุด Pick up  ลูกค้าเพียงรอรับสินค้าพร้อมชำระเงินด้วยเงินสดหรือโอนเงินผ่าน Internet Banking

 

ชนิสา แก้วเรือน

 

อีกหนึ่งบริการที่ได้รับความนิยมคือ “Eat at Home” รวบรวมสุดยอดร้านอาหารกว่า 50 ร้านอร่อย ในสยามพารากอนโซน กูร์เมต์การ์เด้น และ พารากอนฟู้ดฮอลล์  รวมทั้งร้านอาหารที่ไอคอนสยาม ที่เปิดให้บริการให้สั่งกลับบ้าน และ Food Delivery ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งผ่านทางแอพพลิเคชัน Food Delivery ต่างๆ หรือโทรถึงร้านอาหารโดยตรง และยังมีโปรโมชันสุดพิเศษมอบส่วนลดสูงสุด 50 % พร้อมเสิร์ฟถึงบ้านเพื่อให้ทุกท่านได้ทานอาหารที่บ้านอย่างปลอดภัย

 

สำหรับสินค้าแบรนด์ดังที่มีมากมายภายในวันสยาม ปัจจุบันมีช่องทางการนำเสนอสินค้าผ่านช่องทางโซเชียล มีเดีย ทั้ง LINE แอกเคาต์ของ OneSiam และเฟซบุ๊กเพจของแต่ละศูนย์การค้ารวมถึงร้านค้าแบรนด์ดัง อาทิ Siam Discovery , Jung Saem Mool, Absolute Siam Store, Loft , Aland , Ecotopia เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันหากลูกค้าสนใจสั่งซื้อสินค้าสามารถสั่งซื้อทางเพจนั้นๆ ได้เลย เพื่อเพิ่มความสะดวกในการช็อปปิ้งออนไลน์มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีช่องทางสื่อสารกับลูกค้าเพิ่มเติม คือ เมื่อลูกค้าสนใจสินค้าใดที่โพสต์ในโซเชียลมีเดียของศูนย์การค้าในวันสยาม สามารถเข้ามาสั่งซื้อพูดคุยในบริการ “OneSiam Chat & Shop” โดยมีผู้ให้คำแนะนำขั้นตอนการสั่งซื้อ การชำระเงิน การจัดส่งสินค้า อย่างครบวงจร 

 

OneSiam  ส่งบริการช้อปออนไลน์รับ Social distancing

ด้านนางสาวสุธิดา มาไลยพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบันเฟซบุ๊กเพจต่างๆ ของศูนย์การค้ากลุ่มวันสยามทั้ง 3 ศูนย์ มีชุมชนคอมมิวนิตีผู้ติดตามรวมกว่า 1,200,000 คน ในขณะเดียวกัน OneSiam Application มีผู้สนใจดาวน์โหลดรวมกว่า 200,000 คน  และ LINE OA @OneSiam มีสมาชิกกว่า 720,000 คน รวมเป็นจำนวนลูกค้าที่คอมมิวนิตีบนโลกดิจิทัลรวมกว่า 2,100,000 คน ซึ่งวันสยามได้ใช้โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางหลักที่ทำหน้าที่นำเสนอให้ข้อมูลอัพเดตที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์แก่ลูกค้าตลอดเวลา เป็นไปตามกลยุทธ์ Social Commerce ที่นำบริการ OneSiam Chat & Shop มาใช้เพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้า หรือ Customer Engagement ให้กับลูกค้าที่ติดตามโซเชียลมีเดียของวันสยาม โดยตั้งเป้าว่าภายในปี 2563 นี้ จะมีจำนวนลูกค้าที่เป็นผู้ติดตามช่องทางโซเชียลมีเดียรวมทุกช่องทางเป็นจำนวนคอมมิวนิตีบนโลกดิจิทัลรวมกว่า 2,500,000 คน

 

OneSiam  ส่งบริการช้อปออนไลน์รับ Social distancing
 

สำหรับบริการ OneSiam Chat & Shop มีวิธีการใช้งานได้ง่ายๆ เพียงกดเป็นเพื่อน LINE OA @OneSiam และเลือกเมนู Chat & Shop ก็จะเข้าถึงรายการสินค้าที่คัดสรรให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน อาทิ สินค้าเพื่อสุขอนามัย และสินค้าที่สนับสนุนการทำงานแบบ Work from Home และยังมีสินค้าครอบคลุมทุกกลุ่มประเภท ทั้ง Health & Beauty, Sports & Travel, Groceries & Pets,  Home & Lifestyle, Women’s fashion,  Men’s fashion, Gadget & IT,  Accessory,  Home Appliances ลูกค้าสามารถแชตสั่งซื้อสินค้าได้ผ่าน LINE OA @OneSiam  และโซเชียลมีเดียของวันสยามได้ทุกช่องทาง ซึ่งถือเป็นการสร้างการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าหลากหลายช่องทางแบบ Omni Channel เชื่อมโยงช่องทางต่างๆ รวมให้เป็นหนึ่งเดียว