‘กลุ่มเซ็นทรัล’ เนรมิตห้างหรูในยุโรป รับนักท่องเที่ยวทั่วโลก

10 ธ.ค. 2565 | 01:00 น.

“กลุ่มเซ็นทรัล” ดึงแบรนด์ดังเนรมิตห้างหรูในยุโรปทั้ง “รีนาเชนเต-คาเดเว-อิลลุม-เซลฟริดเจส” ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกในช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่ ตอกย้ำแลนด์มาร์กแห่งการช้อปปิ้ง

การก้าวสู่ “ห้างสรรพสินค้าที่มีเครือข่ายใหญ่ที่สุดในโลก” โดยมีห้างครอบคลุม 11 ประเทศ 80 เมือง 120 สาขา และห้างแฟลกชิปหรู 16 แห่ง ในหัวเมืองหลักของยุโรปและเอเชีย มียอดขายกว่า 6.7 พันล้านยูโร หรือกว่า 2.6 แสนล้านบาท ทำให้กลุ่มเซ็นทรัล กลายเป็นผู้นำธุรกิจห้างสรรพสินค้าลักชัวรี่ระดับโลกอย่างแท้จริง

              

โดยใน 5 ปีนับจากนี้ “กลุ่มเซ็นทรัล” มีแผนทุ่มงบกว่า 1.36 หมื่นล้านบาทพลิกโฉมห้างทั้งคาเดเว, โกลบุส และรีนาเชนเต และใช้เงินอีกกว่า 3.27 หมื่นล้านบาทสร้างห้างใหม่อีก 3 แห่งในเยอรมนี, ออสเตรีย และสวิสเซอร์แลนด์ คีย์ซัคเซสหนึ่งของกลุ่มเซ็นทรัล คือ การพัฒนาและขยายห้างสรรพสินค้าที่มีเอกลักษณ์ในเมืองท่องเที่ยวสำคัญ

ห้างคาเดเว (KaDeWe)

ด้วยการร่วมมือกับลักชัวรี่แบรนด์การพัฒนาแปลงโฉมห้างเพื่อให้คนในท้องถิ่น และนักท่องเที่ยวได้ชื่นชม ดังนั้นในช่วงเทศกาลแห่งความสุข การเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ จึงเตรียมพร้อมจัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่มาเยือนห้างหรูในยุโรป

              

นางสาวบุษบา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า การเฉลิมฉลองของคริสต์มาสและปีใหม่ในยุโรปถูกแต่งแต้มด้วยสีสันของความสนุกสนานรอคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก โดยมีห้างสรรพสินค้าหรูใจกลางเมืองสำคัญของแต่ละประเทศ เป็นแลนด์มาร์กยอดนิยมในการฉลองความสุข

 

โดยในช่วงเวลาสำคัญนี้กลุ่มเซ็นทรัลในฐานะเจ้าของห้างแฟลกชิปหรูและเป็นสัญลักษณ์สำคัญของแต่ละเมืองในยุโรปไม่ว่าจะเป็น ห้างเซลฟริดเจส (Selfridges) กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ, ห้างรีนาเชนเต (Rinascente) กรุงมิลานและกรุงโรม ประเทศอิตาลี, ห้างคาเดเว (KaDeWe) กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี และห้างอิลลุม (ILLUM) กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก

  ‘กลุ่มเซ็นทรัล’ เนรมิตห้างหรูในยุโรป รับนักท่องเที่ยวทั่วโลก              

“ห้างสรรพสินค้าหรูแต่ละแห่งได้เนรมิตบรรยากาศแห่งความรื่นเริงนับถอยหลังสู่เทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ เพื่อสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยห้างอิลลุม สวรรค์แห่งการชอปปิ้งที่ดีที่สุดในภูมิภาคสแกนดิเนเวีย จัดงานในธีม ONE of a KIND ด้วยการจับมือกับแบรนด์ดัง Prada เนรมิตบรรยากาศห้างให้เป็น Silver Sparkling Glitter Color เปล่งประกายระยิบระยับวับวาวหลากเฉดสีเสมือนอยู่ในดินแดนดิสโก้ปาร์ตี้

 

ส่วนห้างเซลฟริดเจส ห้างที่ได้รับการโหวตให้เป็นห้างสรรพสินค้าที่ดีที่สุดในโลก 4 ปีซ้อน ได้เนรมิตวินโดว์ ดิสเพลย์ ภายใต้ธีม “Season’s Feastings” พร้อมไฮไลต์ “ดิสโก้บอล” ในรูปแบบขนมพุดดิ้ง (disco ball pudding) พร้อมเปิดตัว Christmas Shop จำหน่ายสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟ ของขวัญ ของประดับตกแต่งคริสต์มาสกว่า 1,200 รายการ

‘กลุ่มเซ็นทรัล’ เนรมิตห้างหรูในยุโรป รับนักท่องเที่ยวทั่วโลก               

ด้านห้างสรรพสินค้าคาเดเวจับมือกับ Dior แบรนด์ลักชัวรี่ระดับโลกออกแบบตกแต่ง Window Display ถ่ายทอดคอลเลคชั่น Cruise 2023 ที่มีเครื่องประดับและสินค้าแฟชั่นหลากหลายในรูปแบบ Pop Up Store บนพื้นที่กว่า 270 ตร.ม. รวมทั้งยังได้คัดสรรแฟชั่นแบรนด์สำหรับฉลองปาร์ตี้ อาทิ Louis Vuitton, Givenchy, Versace ฯลฯ ทำให้บรรยากาศธีม Merry Moments สวยงามดั่งต้องเวทมนต์

‘กลุ่มเซ็นทรัล’ เนรมิตห้างหรูในยุโรป รับนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ห้างรีนาเชนเต (Rinascente) ปีนี้จะถูกจัดขึ้นในธีม Believe in Wonder มหัศจรรย์แห่งความรื่นเริงและสนุกสนานในดินแดนแห่งความสุข ที่มีแบรนด์ชั้นนำเข้าร่วมนำเสนอความพิเศษสุด สำหรับลูกค้าคนไทยที่เป็นสมาชิกเดอะวัน สามารถช้อปปิ้งที่ห้างหรูเหล่านี้พร้อมสะสมคะแนนเดอะวัน และบริการต่างๆ ได้อีกด้วย

 

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,842 วันที่ 8 - 10 ธันวาคม พ.ศ. 2565