อดีตอธิบดีกรมการแพทย์ ผงาด CEO รพ.วิมุต

18 ต.ค. 2565 | 07:40 น.

“พฤกษา โฮลดิ้ง” ประกาศตั้ง “นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์” อดีตอธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข นั่งเก้าอี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เครือโรงพยาบาลวิมุต มีผล 17 ต.ค. 65

นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า พฤกษา โฮลดิ้ง ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง  ได้แก่ นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อดีตอธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด จะดูแลรับผิดชอบธุรกิจในกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาลและบริการทางการแพทย์ต่าง ๆ ภายใต้บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป

นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์

นอกจากนี้ยังได้แกต่งตั้ง นายแพทย์สุวาณิช เตรียมชาญชูชัย เข้าดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด และ นายแพทย์สมชัย อัศวสุดสาคร เข้าดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโสโรงพยาบาลวิมุต 

ทั้งนี้นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ เพิ่งเกษียณจากอธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข มีความเชี่ยวชาญในแวดวงสาธารณสุขมาอย่างยาวนาน โดยล่าสุดได้รับรางวัลนักบริหารดีเด่นแห่งปี ประจำปี 2565 สาขาการแพทย์และสาธารณสุข และเป็นผู้มีบทบาทอย่างยิ่งในการบริหารจัดการด้านสาธารณสุขให้แก่ประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา

อดีตอธิบดีกรมการแพทย์ ผงาด CEO รพ.วิมุต

ทั้งยังเป็นผู้ที่ให้ความสำคัญด้านการนำนวัตกรรมทางการแพทย์มาใช้เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดแก่คนไข้และบุคลากรทางการแพทย์ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของพฤกษาที่ต้องการส่งมอบคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีให้กับสังคมไทย

 

พร้อมเสริมทัพด้วย 2 ผู้บริหารที่มากประสบการณ์ในการบริหารงานด้านสาธารณสุข นายแพทย์สุวาณิช เตรียมชาญชูชัย และ นายแพทย์สมชัย อัศวสุดสาคร พฤกษาจึงมั่นใจว่าการเข้ารับตำแหน่งของผู้บริหารทั้ง 3 ท่าน จะช่วยส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพในการดำเนินงานในกลุ่มธุรกิจเฮลธ์แคร์เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการดูแลสุขภาพของผู้เข้ารับบริการทางการแพทย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ