รพ.วิมุต ครบ 1 ปี เตรียมแผนรุกธุรกิจเฮลท์แคร์ ตั้งเป้า 4 ปีเปิด 10 ศูนย์

31 พ.ค. 2565 | 10:28 น.

โรงพยาบาลวิมุต ฉลองครบรอบ 1 ปี เดินหน้าสู่ HEALTHCARE PLATFORM เต็มรูปแบบ จัดชุดตรวจสุขภาพ แคมเปญขอบคุณเธอที่ให้ใจ พร้อมเผยแผนเตรียมเปิดอีก 2 ศูนย์ฟื้นฟูและดูแลสุขภาพสำหรับครอบครัวและผู้สูงอายุ ตั้งเป้า 4 ปี เปิดขยายเพิ่ม 10 ศูนย์

นายแพทย์สันติ เอื้อนรเศรษฐ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิมุต กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 1 ปีที่เปิดให้บริการ โรงพยาบาลได้จัดแคมเปญ ขอบคุณเธอที่ให้ใจ เพื่อขอบคุณผู้ใช้บริการ และยังจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ การรวบรวมบทความประทับใจจากผู้ใช้บริการ กิจกรรมให้ใจ...ให้เลือด ที่ร่วมกันกับสภากาชาดไทย เพื่อตอกย้ำความเป็นแบรนด์ เฮลแคร์ แพลทฟอร์ม 

รพ.วิมุต ครบ 1 ปี เตรียมแผนรุกธุรกิจเฮลท์แคร์ ตั้งเป้า 4 ปีเปิด 10 ศูนย์

อีกทั้งยังประกาศแผนขยายสาขา เพื่อให้บริการที่ครอบคลุมมากขึ้น โดยแพลนในปีนี้ว่าจะขยายสาขาเพิ่มอีก 2 แห่ง ได้แก่ ศูนย์ฟื้นฟูและดูแลสุขภาพสำหรับครอบครัวและผู้สูงอายุ ViMUT Wellness บางนา-วงแหวน และ Senera ViMUT Health Service คู้บอน และในอนาคตคาดการณ์ว่าภายใน 4 ปี จะขยายธุรกิจเฮลท์แคร์เพิ่มขึ้นอีก 10 แห่งอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับการรักษาสู่มาตรฐานทางการแพทย์ที่เป็นเลิศไปทั่วภูมิภาค

โรงพยาบาลวิมุต เป็นโรงพยาบาลที่ลงทุนโดยบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ขนาด 250 เตียง เป็นการลงทุนแบบเริ่มธุรกิจใหม่ทั้งระบบ เบื้องต้นใช้งบลงทุนประมาณ 4,500-4,900 ล้านบาท เฉลี่ยลงทุนปีละ 1,500 ล้านบาท 

รพ.วิมุต ครบ 1 ปี เตรียมแผนรุกธุรกิจเฮลท์แคร์ ตั้งเป้า 4 ปีเปิด 10 ศูนย์

ก่อนหน้านี้ นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์  ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ได้พูดถึงการแตกไลน์มารุกในธุรกิจเฮลท์แคร์ว่า เป็นธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งตลาดของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ (Health Care) มีขนาดใหญ่ โดยในแต่ละปีมีมูลค่าตลาดกว่า 6 แสนล้านบาท
 

ส่วนการดำเนินงานในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา โรงพยาบาลวิมุต ได้จัดกิจกรรมดูแลสุขภาพหลากหลาย อาทิ กิจกรรมการรังสรรค์เมนูของหวานให้กับผู้ป่วยเบาหวานโดยนักกำหนดอาหารมืออาชีพ เพื่อหวังส่งความสุขให้ผู้ป่วยเบาหวานได้ทานของหวานที่แสนอร่อยเหมือนครั้งยังปกติ หรืออย่างการร่วมกันกับพันธมิตรอย่าง AIS เพื่อยกระดับสู่การเป็น Smart Hospital โดยการใช้เทคโนโลยีช่วยให้ผู้ใช้บริการประหยัดเวลาในการเดินทางมาโรงพยาบาลเพื่อปรึกษาแพทย์ เราได้นำดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามาช่วยยกระดับการทำงาน ตอบโจทย์คนไข้ในยุคดิจิทัล ด้วยบริการเทเลเมดดิซีน Telemedicine ซึ่งเป็นการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชันของโรงพยาบาล ที่สะดวก รวดเร็ว พร้อมช่วยให้ผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์สามารถพูดคุยกันได้แบบ Real-time รวมถึงการทำนัดหมาย การแจ้งผลตรวจ และการตรวจสอบสิทธิ์ประกันของคนไข้ได้ด้วยตนเอง

รพ.วิมุต ครบ 1 ปี เตรียมแผนรุกธุรกิจเฮลท์แคร์ ตั้งเป้า 4 ปีเปิด 10 ศูนย์

นอกจากนี้ ยังมีการจัดชุดตรวจสุขภาพและบริการต่างๆ ในราคาที่เข้าถึงง่าย อาทิ ชุดตรวจสุขภาพ Anniversary ที่ครอบคลุมถึง 12 รายการ ในราคา 1,222 บาท, วัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ 2 เข็ม ในราคา 1,222 บาท, ชุดตรวจสุขภาพหัวใจ โดยแพทย์เฉพาะทางมาพร้อมการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ EKG ในราคา 2,222 บาท ไปจนถึงชุดตรวจในกลุ่มที่มีความเสี่ยงในการเป็นโรคต่างๆ