"แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท" ปลัดคลังเผยประชุมบอร์ดก่อนสงกรานต์

22 มี.ค. 2567 | 05:12 น.

ปลัดคลัง เผยบอร์ดเงินดิจิทัล ประชุมก่อนสงกรานต์ ชี้ชะตาแจกเงิน 10,000 บาท หลังส่งหนังสือถามความเห็นกว่า 100 หน่วยงาน

นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ความคืบหน้าโครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทนั้น จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ที่มี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในเดือนเม.ย.67 นี้ ก่อนช่วงสงกรานต์ โดยเชื่อว่าจะเห็นความชัดเจนในการเดินหน้าโครงการมากยิ่งขึ้น

นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง

โดยก่อนหน้านี้ที่ประชุมได้แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อรับฟังความคิดเห็นบางส่วนให้ครบถ้วน และรอบด้าน โดยคณะทำงานได้ประชุมร่วมกันแล้ว และได้ส่งคำถามไปถามหน่วยงานทุกภาคส่วนกว่า 100 หน่วยงานถึงประเด็นภาวะเศรษฐกิจ และความจำเป็นในการดำเนินโครงการ ซึ่งจะได้คำตอบกลับมาในวันที่ 29 มี.ค.นี้

“หลังจากส่งคำตอบกลับมา กระทรวงการคลัง และสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) จะมาประมวลคำตอบอีกทั้ง เพื่อเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ ที่จะมีการประชุมก่อนช่วงสงกรานต์นี้ ขอให้รอดูความชัดเจนส่วนนั้น ซึ่งเราได้ทำตามคำแนะนำของคณะกรรมการกฤษฎีกา ไม่ได้ละเลย”

ทั้งนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอฟังคำตอบจากทุกภาคส่วน ถึงการประเมินความจำเป็นและความคุ้มค่าในการเดินหน้านโยบายแจกเงินดิจิทัล ความจำเป็นเร่งด่วนในการออกโครงการ เป็นต้น โดยที่ประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่จะหารือกันถึงแนวทางดังกล่าว และจะมีการเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป