บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต นัดถก 1-2 สัปดาห์นี้ ชี้ชะตาแจกเงิน 10,000 บาท

19 มี.ค. 2567 | 05:07 น.

นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน เตรียมเรียกประชุมบอร์ดเงินดิจิทัลวอลเล็ต ชุดใหญ่ 1-2 สัปดาห์ หาข้อสรุปแจกเงิน 10,000 บาท หลังคณะอนุกรรมการ พิจารณารายละเอียดแล้ว

วันนี้ (19 มีนาคม 2567) ที่จังหวัดพะเยา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้านโยบายเติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้ จะนัดประชุมคณะกรรมการนโยบายเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต ชุดใหญ่ เพื่อหาข้อสรุปถึงการขับเคลื่อนโครงการ

นายกฯ ระบุว่า ขณะนี้ได้สอบถามความคืบหน้าโครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท จากนายจุลพันธุ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการโครงการแล้ว ซึ่งมีความคืบหน้าในการประชุมอนุกรรมการทั้งสองชุด

ก่อนหน้านี้ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต ชุดใหญ่ ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ที่ประชุมได้ตั้งคณะอนุกรรมขึ้นมาหนึ่งชุด เพื่อทำการศึกษาข้อเสนอแนะของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และความเห็นจากคณะกรรมการกฤษฎีกา โดยให้กรอบเวลาภายใน 30 วัน ซึ่งได้สิ้นสุดไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยการนำข้อมูลข้อเสนอแนะของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และความเห็นจากคณะกรรมการกฤษฎีกา ไปพิจารณานั้น จะมีการพิจารณาลงลึกในรายละเอียด โดยนายกฯ ระบุว่า ต้องการให้การขับเคลื่อนโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต ได้ดำเนินการตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง และเป็นไปตามข้อกฎหมาย เมื่อได้ข้อสรุปจะนำกลับมาเสนอให้บอร์ดชุดใหญ่พิจารณา ก่อนเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบต่อไป