ดับฝัน "กระเช้าขึ้นภูกระดึง" ยังไม่เสนอเข้าครม.สัญจร

04 ธ.ค. 2566 | 07:03 น.

เช็คมติครม.สัญจรหนองบัวลำภู ล่าสุด "โฆษกรัฐบาล" เผย "กระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง" ยังไม่เสนอเข้าครม.พิจารณา พร้อมเปิดคิว "นายกฯเศรษฐา" รุก จังหวัดเมืองรอง เล็ง ระนอง และประชุมครม.สัญจร ครั้งถัดไป

วันที่ 4 ธันวาคม 2566 ที่จังหวัดหนองบัวลำภู นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังแถลงมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ครั้งที่ 1/2566 กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบน 1 (หนองคาย เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี)  กรณีการของบประมาณจำนวน 28 ล้านบาท สำหรับการสำรวจ และออกแบบการก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง จังหวัดเลย ว่า คาดว่าจะเป็นการเสนอขึ้นมาในระดับพื้นที่ แต่ไม่มีเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมครม. ให้เอาไว้รอบหน้า 

ดับฝัน \"กระเช้าขึ้นภูกระดึง\" ยังไม่เสนอเข้าครม.สัญจร

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า เป็นการเสนอขึ้นมาจากการประชุมบูรณาการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 ที่มี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นประธานในประเด็นและวาระการพัฒนาจังหวัด เป็นข้อเสนอโครงการจำเป็นเร่งด่วนที่พร้อมและดำเนินการได้แล้วเสร็จภายใน 1 ปี ด้านการแก้ไขปัญหาความยากจน คือ โครงการจ้างสำรวจออกแบบก่อสร้างโครงการกระเช้าไฟฟ้าภูกระดึง จังหวัดเลย 

ด้านนายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรับมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้กล่าวปรารภในที่ประชุมครม.ว่า การประชุมครม.สัญจร ครั้งต่อไป จะไปจัดที่จังหวัดระนอง แต่ยังไม่ได้กำหนดว่าเป็นเดือนใด ต้องรอสรุปอีกครั้ง  ส่วนนายชัยกล่าวเสริมว่า ผู้สื่อข่าวที่ติดตามไป อย่าหวังว่าจะไปเมืองใหญ่