กำลังซื้อส่อซึมยาวถึงกลางปีหน้า “โฮมโปร” จัดเอ็กซ์โปทิ้งทวน คืนกำไรลูกค้า

03 ธ.ค. 2566 | 08:26 น.

“โฮมโปร” ชี้แนวโน้มกำลังซื้อผู้บริโภคซึมยาวถึงปีหน้า หลังปัจจัยลบรุมเร้า ทั้งดอกเบี้ยสูง หนี้ครัวเรือน และค่าไฟฟ้าที่จะปรับขึ้น เดินหน้าจับมือพันธมิตรจัด “โฮมโปร เอ็กซ์โป ครั้งที่ 35” คืนกำไรให้ผู้บริโภค

นายวีรพันธ์ อังสุมาลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โฮมโปร เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจและกำลังซื้อผู้บริโภคปีนี้ค่อนข้างอ่อนตัว จากอัตราดอกเบี้ยสูง หนี้ครัวเรือนสูง และในอนาคตจะมีการปรับขึ้นค่าไฟสูงขึ้นอีก ซึ่งมองว่าจากสถานการณ์ดังกล่าวมีโอกาสทำให้กำลังซื้อผู้บริโภคซึมยาวถึงกลางปีหน้า แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับมาตรการภาครัฐว่าจะออกมาช่วยกระตุ้นกำลังซื้อได้เร็วแค่ไหนด้วย

ขณะที่ตลาดสินค้าตกแต่งบ้านยังสามารถเติบโตดีในเมืองท่องเที่ยวโดยเฉพาะภาคใต้ ส่วนภาคอีสานปีนี้กระทบจากราคาสินค้าเกษตรทำให้ยอดขายบริษัทลดลงเกือบ 9% หรือแม้กระทั่งในกรุงเทพฯกำลังซื้อผู้บริโภคยังค่อนข้างอ่อนตัว ด้านการแข่งขันก็เริ่มสูงขึ้นจากการเพิ่มสาขาของผู้ประกอบการรายอื่น และการเพิ่มช่องทางขายใหม่ๆที่ง่ายขึ้นโดยเฉพาะออนไลน์

กำลังซื้อส่อซึมยาวถึงกลางปีหน้า “โฮมโปร” จัดเอ็กซ์โปทิ้งทวน คืนกำไรลูกค้า

บริษัทจึงได้ใช้งบการตลาด 40 ล้านบาท จัดงาน โฮมโปร เอ็กซ์โป ครั้งที่ 35 เป็นมหกรรมช้อปครั้งใหญ่แห่งปี ที่รวมทุกความพิเศษสินค้าเรื่องบ้าน ของใช้ และเครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพดี ราคาคุ้มค่า มาจัดแสดงภายในงาน เพื่อเป็นการคืนกำไรให้ผู้บริโภคด้วยส่วนลดสูงสุด 36% สามารถได้โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิตท่ามกลางบรรยากาศการจับจ่ายส่งท้ายปี เรื่องสินค้าและบริการที่มีหลากหลายช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์

“งาน โฮมโปร เอ็กซ์โป ครั้งที่ 35 เป็นมหกรรมช้อปครั้งใหญ่แห่งปี  เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้กับลูกค้า ด้วยการมอบสินค้าราคาพิเศษ และโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษต่างๆ ร่วมกับพันธมิตรสถาบันทางการเงิน”

สำหรับมหกรรมช้อปสินค้าเพื่อคนรักบ้าน โฮมโปร เอ็กซ์โปจะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 ถึง 10 ธันวาคม 2566 นี้ ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 9-10 ในคอนเซปต์ “ช้อปส่งความสุข แบบรักษ์โลก” โดยร่วมกับเอสซีจี ด้วยการเปิดตัวสินค้ารักษ์โลกCircular Projectหรือผลิตจากวัสดุเหลือใช้ ผลิตใหม่ในกระบวนการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมในการใช้ทรัพยากรอย่างมีคุณค่า

กำลังซื้อส่อซึมยาวถึงกลางปีหน้า “โฮมโปร” จัดเอ็กซ์โปทิ้งทวน คืนกำไรลูกค้า

ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าผลิตจากสายรัดพลาสติกขนส่งสินค้า, กล่องพลาสติกจากเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ชำรุด, ถุงขยะ จากพลาสติกฟิล์มยืดที่ใช้พันรอบสินค้า และกระเบื้อง ที่มีส่วนผสมของสุขภัณฑ์เก่า และมีแคมเปญ “แลกเก่าเพื่อโลกใหม่” เพียงนำของเก่ามาแลกซื้อของใหม่ในงาน (ที่ร่วมรายการ) รับทั้งส่วนลดและสิทธิผ่อนชำระ

Circular Project เริ่มตั้งแต่รวบรวมผลิตภัณฑ์หรืออุปกรณ์เก่าที่ไม่ใช้แล้ว ทำ R&D พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับทุกฝ่ายตั้งแต่กลุ่มลูกค้า, หน่วยงานภายนอก จนถึงภายในองค์กร โดยวัสดุต่างๆ ที่รวบรวมมาจะนำไปพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมตามแนวทาง Reduce (ลดใช้วัสดุหรือสารเคมี), Reuse (การนำกลับมาใช้ซ้ำ), Recycled (การใช้วัสดุรีไซเคิลเป็นส่วนประกอบ) และยังปรับเปลี่ยนให้ผลิตภัณฑ์สามารถย่อยสลายได้ (Biodegradable) อีกด้วย