“เศรษฐา” หวัง Tesla Cybertruck รถกระบะไฟฟ้า เข้ามาประกอบในไทย

30 พ.ย. 2566 | 05:41 น.

นายกฯ “เศรษฐา” รับคุยกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเทสล่า หวังรถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck เข้ามาประกอบในไทย หลังพบว่ามียอดจองพุ่งกว่า 2 ล้านคัน สูงที่สุดของการจองรถเทสล่าทุกรุ่น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่าน Srettha Thavisin ว่า คุยกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเทสล่าเมื่อคืนก่อนทราบว่ามีการจอง Cyber Truck เข้ามาถึงกว่า 2 ล้านคัน เยอะที่สุดของการจองรถเทสล่าทุกรุ่น Cyber Truck เป็นรถรุ่นที่ผมไปลองนั่งมาที่โรงงานเมื่อคราวที่ไปเยี่ยม 0-100 ต่ำกว่า 2.5 วินาทีครับ ! ชนก็ไม่บุบทุบก็ไม่ยุบ ! หวังว่าไม่นานจะมาประกอบที่เมืองไทย

ทั้งนี้ที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และคณะได้เยี่ยมชมบริษัท Tesla ณ Tesla Fremont Factory นครซานฟรานซิสโก ของสหรัฐอเมริกา ในช่วงที่เดินทางไปร่วมประชุมเอเปค

โดยบริษัท Tesla เป็นบริษัทดำเนินธุรกิจด้านรถยนต์ไฟฟ้าและด้านพลังงานชั้นนำของโลก มีโรงงานตั้งอยู่ที่เมืองเฟรมอนต์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ผลิต Model S, Model 3, Model X, Model Y

 

“เศรษฐา” หวัง Tesla Cybertruck รถกระบะไฟฟ้า เข้ามาประกอบในไทย

 

ทั้งนี้ บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศไทยเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 และขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาโอกาสในการขยายการลงทุนในภูมิภาคเอเชีย 

โดย นายกฯ ยินดีสำหรับการพบหารือผู้บริหารบริษัท Tesla และได้มาที่บ้านของเทสลาในวันนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือเพื่อความร่วมมือที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ในอนาคต ทั้งในเรื่องรถยนต์ไฟฟ้าและพลังงานสะอาด

อย่างไรก็ตาม นายกฯ หวังว่าความร่วมมือในวันนี้จะตอกย้ำถึงความเป็นศูนย์กลาง EV และพลังงานทดแทนของไทยในอนาคต พร้อมหวังว่า บริษัท Tesla จะเข้ามาร่วมลงทุนในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

 

“เศรษฐา” หวัง Tesla Cybertruck รถกระบะไฟฟ้า เข้ามาประกอบในไทย

 

ล่าสุด นายกรัฐมนตรี ยังได้พาผู้บริหารจากบริษัท Tesla ร่วมชมงานประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ ประจำปี 2566 ที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อพาชมประเพณีและวัฒนธรรมธรรมไทย ในช่วงที่ทางผู้บริหารเดินทางเข้ามาสำรวจทำเลที่ตั้งโรงงานในประเทศไทยด้วย

 

“เศรษฐา” หวัง Tesla Cybertruck รถกระบะไฟฟ้า เข้ามาประกอบในไทย