"Bitkub" ชี้สูญญากาศการเมืองทำนักลงทุนมองข้ามไทยชะลอเม็ดเงิน

07 ส.ค. 2566 | 11:07 น.

"Bitkub" ชี้สูญญากาศการเมืองทำนักลงทุนมองข้ามไทยชะลอเม็ดเงิน ระบุระยุสั้นทำเงินเข้าไทยไม่มาก ห่วงย้ายการลงทุนหนี้ความไม่ชัดเจนในไทย

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด หรือ "Bitkub" เปิดเผยในงานสัมมนา "ThaiLand Economic Resilience and Opportunities” จัดโดยเดอะเนชั่น ว่า 

การที่สถานการณ์ทางการเมืองของประเทศไทยอยูในสภาวะที่ไม่แน่นอน ส่งผลกระทบต่อทุกภาคอุตสาหกรรม ไม่ใช่แค่เพียงธุรกิจที่เกี่ยวเทคโนโลยีอย่างเดียวเท่านั้น โดยมีผลทำให้นักลงทุนมองข้ามประเทศไทย เนื่องจากนักลงทุนต้องการประเทศที่มีเสถียรภาพ

ทั้งนี้ ในระยะสั้นจะส่งผลกระทบต่อนักลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเม็ดเงิน ในธุรกิจที่มีการเคลื่อนย้ายเงินไหลเข้าและออก ซึ่งอาจจะยังไม่เข้ามามาก

ส่วนการลงทุนในระยะยาวจะมีผลกระทบทำให้นักลงทุนชะลอการลงทุน โดยมีผลทำให้นักลงทุนรอดูความชัดเจน หรือ  wait and see ของเศรษฐกิจไทยก่อน 

"หากประเทศไทยเกิดสูญญากาศนานเกินไป จะทำให้นักลงทุนมองข้ามประเทศไทยไป และย้ายลงทุนในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งการที่ไร้คำตอบ มีสูญญากาศนานเกินไป หรือมีการเปลี่ยนทิศทางบ่อยจะทำให้นักลงทุนไม่สามารถคาดเดาอนาคตได้"