"OR-KNX"สยายปีกรุกตลาดกัมพูชาผุดอ๊อตเทริ วอชแอนด์ดรายแห่งแรก

03 ก.ค. 2566 | 06:10 น.

"OR-KNX"สยายปีกรุกตลาดกัมพูชาผุดอ๊อตเทริ วอชแอนด์ดรายแห่งแรก พร้อมเดินหน้าขยายเพิ่มเป็น 3 สาขาภายในปีนี้ มุ่งเน้นการนำเสนอบริการร้านสะดวกซักรูปแบบเดียวกับในประเทศไทย

นายรชา อุทัยจันทร์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจต่างประเทศ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ (OR) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการร่วมมือกับบริษัท เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (KNX) ขยายธุรกิจอ๊อตเทริ วอชแอนด์ดราย (Otteri Wash & Dry) ในประเทศกัมพูชา

ทั้งนี้ จะเป็นการเปิดสาขาแรกในสถานีบริการน้ำมันพีทีที สเตชั่น Chbar Ampov ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ซึ่งบริหารโดย บริษัท ปตท. (กัมพูชา) จำกัด (PTTCL) 

สำหรับความร่วมมือระหว่าง OR โดย บริษัท ปตท. (กัมพูชา) จำกัด (PTTCL) กับ KNX ซึ่งเป็นบริษัทที่ OR เข้าลงทุนถือหุ้นในสัดส่วน 40% ดำเนินธุรกิจจำหน่ายเครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้าแบบอุตสาหกรรม 

รวมถึงประกอบกิจการร้านสะดวกซัก ภายใต้แบรนด์ชื่ออ๊อตเทริ วอชแอนด์ดรายที่ปัจจุบันมีจำนวนสาขากว่า 950 แห่งทั่วประเทศไทย โดยเล็งเห็นถึงโอกาสในการบุกเบิกตลาดร้านสะดวกซักในประเทศกัมพูชา 

OR-KNXสยายปีกรุกตลาดกัมพูชาผุดอ๊อตเทริ วอชแอนด์ดรายแห่งแรก

อย่างไรก็ดี จะมุ่งเน้นการนำเสนอบริการร้านสะดวกซักรูปแบบเดียวกับในประเทศไทยเพื่อให้ผู้บริโภคในกัมพูชาได้เข้าถึงการบริการซักผ้าและอบผ้าในรูปแบบการบริการตนเอง (Self-service) ที่มีมาตรฐาน โดยจะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 

นอกจากนี้ PTTCL ยังมีแผนการขยายสาขาร้านสะดวกซัก อ๊อตเทริ วอชแอนด์ดราย จำนวน 3 สาขา ในประเทศกัมพูชา ภายในปี 2566 
 

นายรชา กล่าวอีกว่า ความร่วมมือดังกล่าวเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของ OR ในการผลักดัน SMEs ไทยที่ OR เข้าลงทุนได้ไปเติบโตในต่างประเทศ ตามวิสัยทัศน์ Empowering All toward Inclusive Growth หรือเติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโต ร่วมกัน 

และยังช่วยเพิ่มความหลากหลายทางธุรกิจให้กับเครือข่ายสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ในประเทศกัมพูชา เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการสินค้าและบริการที่ครบวงจรเพิ่มมากขึ้น