“รถไฟฟ้าสายสีเหลือง” นั่งฟรีถึงวันไหน เก็บค่าโดยสารเริ่มต้นเท่าไหร่

30 มิ.ย. 2566 | 08:45 น.

เช็คสถานะ “รถไฟฟ้าสายสีเหลือง” ช่วงลาดพร้าว-สำโรง นั่งฟรีถึงวันไหน เริ่มเก็บค่าโดยสารเท่าไหร่ แต่ละสถานีจ่ายเท่าไรบ้าง คลิกเดียวจบ

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้ได้รับสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (โมโนเรล) ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ได้ฤกษ์ทยอยเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการในระยะแรกฟรี จำนวน 13 สถานี ช่วงหัวหมาก-สำโรง ตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น.

จากนั้นได้มีการขยายระยะเวลาเปิดให้บริการเป็นเวลา 06.00-21.00 น. ตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.นี้ และจะขยายจำนวนสถานีเปิดให้บริการเพิ่มเป็น 22 สถานี หรือจากสถานีภาวนา-สำโรง และขยายเวลาการให้บริการ ถึงเที่ยงคืน และเปิดให้บริการ จนครบทั้งหมด 23 สถานี ตามลำดับ

ปัจจุบันการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เตรียมสิ้นสุดระยะเวลาการทดลองเปิดใช้บริการและจะเปิดให้บรอการเชิงพาณิชย์แล้ว ฐานเศรษฐกิจ รวบรวมข้อมูลทั้งหมดของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง รวมไว้ที่นี่ครบ

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง นั่งฟรีถึงวันไหน

ปัจจุบัน “รถไฟฟ้าสายสีเหลือง” ยังคงเปิดให้บริการประชาชนได้ทดลองนั่งฟรีตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.2566 ถึง วันที่ 2 ก.ค.2566 โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. ซึ่งจะให้บริการทุก 5 นาที ในช่วงเวลาเร่งด่วน คือ 

  • ตอนเช้า เวลา 07.00-09.00 น.
  • ตอนเย็น เวลา 17.00-20.00 น.

ส่วนหลังช่วงเวลาเร่งด่วน ให้บริการทุก 10 นาที

 

ภาพประกอบข่าว รถไฟฟ้าสายสีเหลือง

เริ่มเก็บค่าโดยสารเมื่อไหร่ คิดราคาเท่าไหร่ 

ในวันที่ 3 ก.ค.2566 จะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ครบทั้ง 23 สถานี จากสถานีลาดพร้าว-สำโรง ระยะทาง 30.4 กิโลเมตร โดยมีอัตราค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 15 บาท สูงสุด 45 บาท

จ่ายค่าแรกเข้าครั้งเดียว 

หากประชาชนมีเดินทางเชื่อมต่อรถไฟฟ้าในจุดต่าง ๆ ทั้ง 4 จุดของสายสีเหลือง ที่ รฟม.ดูแลอยู่จะไม่คิดค่าแรกเข้าเพิ่มเติม

ส่วนกรณีเปลี่ยนถ่ายระบบระหว่างรถไฟฟ้าของรฟม. กับรถไฟฟ้าสายอื่น นอกความรับผิดชอบของรฟม. ก็ให้คณะกรรมการ รฟม. ประกาศระยะเวลาสูงสุดของการเปลี่ยนถ่ายระบบ ถ้าเชื่อมต่อในระยะเวลาที่กำหนดก็ไม่คิดค่าแรกเข้า เช่น ถ้าเข้ามาใช้บริการภายใน 30 นาทีก็ได้ส่วนลดค่าแรกเข้า

จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

สำหรับเส้นทางใน 4 จุดเชื่อมต่อ ได้แก่  

  • จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีลาดพร้าว 
  • จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีสำโรง 
  • จุดเชื่อมสายสีส้ม สถานีลำสาลี 
  • จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าแอร์ลิงก์ สถานีหัวหมาก 

 

เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และสถานีทั้ง 23 สถานี

 

ค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเหลืองตามภาพด้านล่าง

“รถไฟฟ้าสายสีเหลือง” นั่งฟรีถึงวันไหน เก็บค่าโดยสารเริ่มต้นเท่าไหร่