รถไฟฟ้าสายสีเหลืองขยายเวลานั่งฟรี "หัวหมาก-สำโรง" 12 มิ.ย.นี้

07 มิ.ย. 2566 | 12:59 น.

เตรียมตัว 12 มิ.ย.นี้ ขยายเวลานั่งรถไฟฟ้าสายสีเหลืองฟรี “หัวหมาก-สำโรง” เริ่มกี่โมงถึงกี่โมง เล็งเปิดเปิดสถานีภาวนาเพิ่ม รวม 22 สถานี

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ตามที่บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้ได้รับสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (โมโนเรล) ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ได้เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการในระยะแรกฟรี จำนวน 13 สถานี ช่วงหัวหมาก-สำโรง ตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น. เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 2566 นั้น การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะพิจารณาร่วมกับ EBM ในวันที่ 9 มิ.ย. 2566 นี้ เพื่อประเมินผลการเปิดให้บริการครบ 1 สัปดาห์ เบื้องต้น คาดว่าจะขยายระยะเวลาเปิดให้บริการเป็นเวลา 06.00-21.00 น. ตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.นี้ และจะขยายจำนวนสถานีเปิดให้บริการเพิ่มเป็น 22 สถานี หรือจากสถานีภาวนา-สถานีสำโรง เพื่ออำนวยความสะดวก และรองรับการเดินทางของประชาชนมากขึ้น ทั้งนี้จะต้องรอข้อสรุปในการประชุมวันที่ 9 มิ.ย.นี้ อีกครั้ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลืองขยายเวลานั่งฟรี "หัวหมาก-สำโรง" 12 มิ.ย.นี้

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม ระบุต่อว่า ในวันที่ 19 มิ.ย. 2566 เวลาประมาณ 10.00 น. จะจัดให้มีพิธิเปิดโครงการฯ โดยจะเปิดทดลองให้ประชาชนใช้บริการตลอดสาย ครบ 23 สถานี ตั้งแต่ลาดพร้าว-สำโรง อย่างเป็นทางการ โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเข้าร่วมพิธีดังกล่าวด้วย

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง มีระยะทางรวมประมาณ 30.4 กิโลเมตร (กม.) เป็นโครงสร้างทางวิ่งยกระดับตลอดสาย มีสถานีรถไฟฟ้าจำนวน 23 สถานี โดยมีอาคารจอดแล้วจรสำหรับผู้ใช้รถยนต์ส่วนตัวสามารถเปลี่ยนถ่ายเข้าสู่บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง ได้บริเวณสถานีศรีเอี่ยม และสถานีลาดพร้าว มีรูปแบบขบวนรถไฟฟ้า เป็นชุดรถไฟฟ้าแบบ 4 ตู้โดยสาร รองรับผู้โดยสารได้ 568 คน/ขบวน หรือ 17,000 คนต่อชั่วโมงต่อเที่ยว

รถไฟฟ้าสายสีเหลืองขยายเวลานั่งฟรี "หัวหมาก-สำโรง" 12 มิ.ย.นี้

นอกจากนี้สามารถเชื่อมต่อกับระบบราง รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง–สมุทรปราการ ที่สถานีสำโรง (YL23), รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และรถไฟสายตะวันออก ที่สถานีหัวหมาก (YL11) รวมถึงรถไฟฟ้ามหานครสายสีน้ำเงิน ที่สถานีลาดพร้าว (YL01) และในอนาคตสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย–มีนบุรี(สุวินทวงศ์) ที่สถานีแยกลำสาลี (YL09)

รถไฟฟ้าสายสีเหลืองขยายเวลานั่งฟรี "หัวหมาก-สำโรง" 12 มิ.ย.นี้