‘ทุก U ทำสิ่งดี’  กลยุทธ์ธุรกิจยั่งยืน ‘ยูนิลีเวอร์’

28 พ.ค. 2566 | 02:24 น.

ยูนิลีเวอร์ ฉลอง 90 ปี ชูกลยุทธ์ “ทุกๆ U ทำสิ่งดีๆ” สร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกอย่างยั่งยืน ทุกแบรนด์ในเครือพร้อมระดมลดค่าครองชีพกว่า 900 ล้านบาท เดินหน้าโครงการและกิจกรรมทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคม

“อันเนอมาริเค่อ เดอ ฮาน” ประธานบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์ครัวเรือนภาคพื้นอาเซียน และประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า ยูนิลีเวอร์ มีวัฒนธรรมและกลยุทธ์เพื่อธุรกิจยั่งยืน ซึ่งยูนิลีเวอร์ประเทศไทยก็ดำเนินรอยตามวิสัยทัศน์ระดับโลก ที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีให้กับประเทศไทยมากว่า 90 ปี

‘ทุก U ทำสิ่งดี’  กลยุทธ์ธุรกิจยั่งยืน ‘ยูนิลีเวอร์’

ปีนี้ ยูนิลีเวอร์ยังคงเดินหน้าเปิดตัวโครงการ “ทุกๆ U ทำสิ่งดีๆ” ปีที่ 3 ด้วยแคมเปญแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายและลดค่าครองชีพของผู้บริโภค มูลค่ากว่า 900 ล้านบาท เป็นส่วนลดในสินค้าต่างๆ ของกลุ่มยูนิลีเวอร์ อาทิ บรีส ซันซิล คนอร์ โดฟ ซันไลต์ วาสลีน โอโม วอลล์ ลักส์ ซิตร้า คอมฟอร์ท เทรซาเม่ เคลียร์ แอ็กซ์ เรโซน่า และพอนด์ส 

นอกจากนี้ ยังเดินหน้าโครงการและกิจกรรมทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคม ทั้งทางด้านสาธารณะสุข การใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดี การส่งเสริมคุณค่าทางโภชนาการ รวมไปถึงการดูแลสิ่งแวดล้อม ผ่านโครงการต่างๆ อาทิ โครงการจัดสร้าง “ลานเล่นบรีส เพิ่มพลังเรียนรู้”, โครงการ “บ้านอยู่สุข” สร้างบ้านจำนวน 80 หลัง เพื่อมอบให้กับคนดีวิถียั่งยืนต้นแบบที่ยากไร้,

‘ทุก U ทำสิ่งดี’  กลยุทธ์ธุรกิจยั่งยืน ‘ยูนิลีเวอร์’


โครงการ “กินดีได้ดี” จากคนอร์ “วอลล์” นำร่องขนส่งไอศกรีมด้วยรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า 100% รายแรกในไทย สามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ได้ถึง 76% และ “ซันไลต์ เลมอน เทอร์โบ สูตรใหม่” ที่ได้ปฏิวัติผลิตภัณฑ์ล้างจานสามารถขจัดคราบฝังแน่นได้เร็วขึ้นถึง 10 เท่าด้วยเอนไซม์ที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ

‘ทุก U ทำสิ่งดี’  กลยุทธ์ธุรกิจยั่งยืน ‘ยูนิลีเวอร์’

ทั้งยังจับมือโลตัสและแม็คโครผู้ประกอบการค้าปลีกและค้าส่งชั้นนำร่วมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ พร้อมกับส่งแคมเปญ “รักสะอาด รักษ์โลก” เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้ผู้บริโภคชาวไทยตื่นตัวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม และโครงการ “คุ้มค่า x ยูนิลีเวอร์ แยกดีมีแต่ได้” ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องเพื่อลดปัญหาขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน โดยมีเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นพื้นที่นำร่อง 

 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,890 วันที่ 25 - 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2566