ผู้ว่าฯพิจิตร ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัตแล้วเหตุพายุถล่มรร.วัดเนินปอ

23 พ.ค. 2566 | 05:55 น.

ผู้ว่าฯพิเจิตร ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัตแล้วเหตุพายุถล่มโรงเรียนวัดเนินปอ จ.พิจิตร พร้อมสั่งการสำรวจบ้านเรือนเสียหายเพิ่ม ตรวจสอบสิ่งปลูกสร้างป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ

ความคืบหน้า พายุฝนพิจิตร ถล่มโรงเรียนวัดเนินปอ เมื่อคืนวันที่ 22 พ.ค.66 ที่ผ่านมา มีรายงานล่าสุดปรากฏว่ามีผู้เสียชีวิตจำนวน 18 ราย และ บาดเจ็บจำนวน 7 คนนั้น ล่าสุดวันนี้ 23 พ.ค.66 นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยนางชุลี อัศวพิชยนต์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิจิตร เดินทางไปที่โรงพยาบาลพิจิตร เยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุอาคารสำหรับเล่นกีฬาในร่ม โรงเรียนวัดเนินปอ ต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร พลังถล่มลงมาทับนักเรียน นักการภารโรง และผู้ปกครองที่เข้าไปหลบฝนในบริเวณดังกล่าว ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมาจังหวัดพิจิตรรายงานข้อมูลผู้เสียชีวิต 7 ราย และบาดเจ็บรักษาตัว ณ โรงพยาบาลพิจิตร และโรงพยาบาลสามง่าม รวม 18 ราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เผยว่า ขณะนี้ได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว ซึ่งนอกจากในส่วนของโรงเรียนวัดเนินปอที่ได้รับความเสียหายแล้ว ยังมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายอีกไม่น้อยกว่า 100 หลังคาเรือนอยู่ระหว่างการสำรวจ พร้อมทั้งได้ตั้งศูนย์รับบริจาคจากภาคเอกชนและภาคส่วนต่างๆไว้ที่เทศบาลตำบลเนินปอ ทั้งนี้ได้สั่งการไปถึง อปท.ในทุกพื้นที่ สำรวจสิ่งก่อสร้าง ป้ายโฆษณาที่สร้างมาหลายปี หากไม่แข็งแรงให้ทำการรื้อถอนทันทีเพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ

โอกาสนี้ ผู้แทน ปภ.พิจิตร กล่าวถึงหลักเกณฑ์ความช่วยเหลือกรณีประสบวาตภัย ว่าในส่วนของผู้เสียชีวิต จะจ่ายเงินช่วยเหลือรายละ 29,700 บาท หากเป็นหัวหน้าครอบครัวช่วยเหลือเพิ่มอีก 29,700 บาท ในส่วนของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ รักษาตัวที่โรงพยาบาล 3 วันขึ้นไป มีการช่วยเหลือเยียวยารายละ 4,000 บาท ด้านนายกเหล่ากาชาดพร้อมคณะ ได้มอบเงินสมทบช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทุกรายด้วย.

ที่มา; สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดพิจิตร