พาณิชย์ขนข้าวไทยโชว์ศักยภาพในงาน THAIFEX 2566

22 พ.ค. 2566 | 02:48 น.

พาณิชย์เดินหน้าประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ข้าวไทย และสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพมาตรฐานของข้าวไทย ในงาน THAIFEX 2566 เปิดโอกาสผู้ผลิตข้าวมีช่องทางจำหน่ายสินค้าข้าวเพิ่มมากขึ้น

นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า งานแสดงสินค้าอาหาร 2566 (THAIFEX – ANUGA ASIA 2023) จะมีการจัดแสดงสินค้าข้าวไทย ที่ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 23 – 27 พฤษภาคม 2566 โดยมีการจัดนิทรรศการแสดงตัวอย่างข้าวไทยชนิดต่างๆ การสาธิตการตรวจสอบมาตรฐานข้าว

นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ

การสาธิตการปรุงอาหารจากข้าวไทยโดยเชฟมืออาชีพแถวหน้าของไทย ให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสรสชาติของข้าวไทยที่มีความหลากหลายและเป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งการจัดแสดงตัวอย่างข้าวและจําหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการค้าข้าวคุณภาพดีจาก 15 จังหวัด

พาณิชย์ขนข้าวไทยโชว์ศักยภาพในงาน THAIFEX 2566

ที่เป็นแหล่งเพาะปลูกข้าวหอมมะลิและข้าวคุณลักษณะพิเศษที่สําคัญของไทย และการจัดให้มีการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการค้าข้าวที่เข้าร่วมงานฯ และผู้นําเข้าข้าวจากต่างประเทศ เพื่อเปิดโอกาสในการขยายช่องทางการจัดจําหน่ายสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศให้มากขึ้น และขอเชิญชวนประชาชนและผู้บริโภคเข้าชมและเลือกซื้อสินค้าข้าวคุณภาพดีดังกล่าวในคูหากรมการค้าต่างประเทศ