บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน ส่วนลดค่าไฟ-น้ำ รัฐฯจ่ายตรงให้ผู้ถือบัตร

24 เม.ย. 2566 | 19:56 น.

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน ส่วนลดค่าไฟ - น้ำ กรมบัญชีกลาง แจ้งอย่างเป็นทางการไม่คืนเงินส่วนลดให้แล้วหากได้สิทธิตามเงื่อนไข เป็นเพราะอะไรอ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่นี่

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน มาตรการเยียวยาส่วนลดค่าไฟ – น้ำ กรมบัญชีกลาง จะคืนเงินส่วนลดให้นั้น ล่าสุด กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงว่า สำหรับผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 เมื่อยืนยันตัวตนสำเร็จ สามารถยื่นขอรับสิทธิมาตรการช่วยเหลือค่าน้ำ และ ค่าไฟ

ขอรับสิทธิมาตการช่วยเหลือ ค่าน้ำ/ค่าไฟ ต้องทำอย่างไร?

ผู้มีสิทธิลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิกับผู้ให้บริการไฟฟ้า 1 แห่ง คือ การไฟฟ้านครหลวง , การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ กิจการไฟฟ้า สวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือ (กทร.)

ลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิกับผู้ให้บริการน้ำประปา 1 แห่ง คือ การประปานครหลวง หรือ การประปาส่วนภูมิภาค

บัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ลงทะเบียนขอรับสิทธิแล้วใช้สิทธิอย่างไร?

ผู้มีสิทธิสามารถใช้สิทธิได้ ในเดือนถัดไปจากเดือนที่ลงทะเบียนกับหน่วยงานดังกล่าว โดยครั้งนี้ผู้มีสิทธิที่มีค่าไฟและค่าน้ำประปาตามเงื่อนไขของการให้สิทธิสวัสดิการไม่ต้องชำระค่าไฟฟ้าและค่าน้ำประปาของเดือนนั้น โดยกระทรวงการคลังจะดำเนินการจ่ายเงินคืนให้แก่หน่วยงานที่ให้บริการโดยตรง ตามเงื่อนไขของการให้สิทธิสวัสดิการ

เงื่อนไขรับสิทธิส่วนลดค่าไฟ มีดังนี้

  • ค่าไฟฟ้าไม่เกิน 315 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน

เงื่อนไขรับสิทธิส่วนลดค่าน้ำ

  • ค่าน้ำประปาไม่เกิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน

จะต้องลงทะเบียนเพื่อขอใช้สิทธิใหม่ทุกคน โดยลงทะเบียนกับผู้ให้บริการ ไฟฟ้า 1 แห่ง และผู้ให้บริการประปา 1 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป ส่วนลดค่าไฟ และ ค่าน้ำ สิทธิส่วนลดตามเงื่อนไขได้รับทุกวันที่ 18 ของทุกเดือน,

ที่มา; กรมบัญชีกลาง