ไทยเวิลด์แวร์ฯ ‘ศรีชวนล้าง go to school’สอนเด็กจัดการขยะพลาสติก

08 เม.ย. 2566 | 03:16 น.

“ไทยเวิลด์แวร์โพลีโพรดักส์” ผนึกคู่ค้า จัด Workshop “ศรีชวนล้าง go to school” สอนนักเรียน ล้างคัดแยกขยะพลาสติก

“ประเสริฐ ไตรจักรภพ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเวิลด์แวร์โพลีโพรดักส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัท ไทยเวิลด์แวร์โพลีโพรดักส์ จำกัด ภายใต้กลุ่มศรีเทพไทย ได้จัดทำแคมเปญด้านสังคม “ศรีชวนล้าง go to school” ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 โดยได้ร่วมกับคู่ค้าและพันธมิตร ได้แก่ มูลนิธิกระจกเงา IRPC, KFC และ Propak Asia ทำกิจกรรมชวนน้องๆ นักเรียนโรงเรียนวัดสลุด บางพลี จ.สมุทรปราการ ทำ workshop จัดการขยะพลาสติก
 

เป้าหมายของแคมเปญนี้ จัดขึ้นเพื่อสอนให้น้องๆ ได้ตระหนักรู้ถึงการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี เริ่มตั้งแต่ “การล้าง” และคัดแยกขยะบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ใส่อาหาร ซึ่งเป็นขยะที่เกิดขึ้นจากการ สั่ง Food Delivery จากร้านอาหาร หรือ ร้านสะดวกซื้อ ที่อยู่รอบตัวนักเรียนทุกคน

“การล้าง” ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญมาก ที่จะเปลี่ยนขยะพลาสติกสกปรกที่ไร้ค่า ให้กลายเป็นวัตถุดิบที่มีค่า นำเข้าสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบาย BCG จากภาครัฐ 
 

อีกหนึ่งวัตถุประสงค์สำคัญ ของการทำกิจกรรมกับนักเรียน คือการปลูกฝังให้เยาวชนปรับเปลี่ยนพฤติกรรม รู้จักฝึกฝนการล้างคัดแยกขยะบรรจุภัณฑ์อาหาร โดยฝึกฝนเป็นประจำ ทำให้เป็นนิสัย  

นอกจากความรู้ Workshop การจัดการขยะพลาสติกแล้ว ยังมีแคมเปญ “ศรีชวนล้าง ชวนสร้าง Tiktok Challenge” ให้น้องๆ สร้างคลิปเต้นรักษ์โลก ในแอพพลิเคชั่น Tiktok ชิงทุนการศึกษา 3 รางวัล รวมเป็นเงินกว่า 22,000 บาท 
 

กิจกรรมครั้งนี้ มีพาร์ทเนอร์สนับสนุน ได้แก่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) สนับสนุนกล่องดินสอรักษ์โลก Eco-Pro นำมาแจกนักเรียน โดยกล่องดินสอผลิตจากเม็ดโพลีสไตรีนที่นำมาหลอมใหม่ (Recycled PS) จากเศษโฟมโพลีสไตรีนเหลือใช้ภายในโรงงานผู้ผลิตกล่องอาหารโพลีสไตรีน บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนไก่ทอด KFC และ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จํากัด (มหาชน) สนับสนุนผลิตภัณฑ์มาม่าคัพ 

 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,876 วันที่ 6 - 8 เมษายน พ.ศ. 2566