“ธนกร” เปรยนายกฯ ยุบสภา 20 มี.ค. ครม.วันนี้นัดสุดท้าย

14 มี.ค. 2566 | 04:56 น.

“ธนกร วังบุญคงชนะ” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปรยนายกฯ อาจประกาศยุบสภา 20 มี.ค.นี้ โดยการประชุม ครม.วันนี้ เป็นการประชุมนัดสุดท้าย

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 20 มีนาคม 2566 แม้จะยังไม่ได้มีการกำหนดรูปแบบว่า จะมีการประกาศยุบสภาโดยนายกรัฐมนตรีจะแถลงข่าวเองหรือไม่ แต่ยืนยันว่าจะเป็นวันนั้นอย่างแน่นอน โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มีการแจ้งให้กับแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติบางส่วนได้ทราบแล้ว 

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมพรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ได้มีการหารือในเรื่องของยุทธศาสตร์ของพรรคภายหลังประกาศยุบสภาแล้ว
 

“การประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งนี้จะเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของรัฐบาลแบบอำนาจเต็ม ก่อนที่จะมีการยุบสภา และเป็นรัฐบาลรักษาการ ซึ่งยอมรับว่า เป็นไปตามกระแสข่าวที่มีข่าวว่า วันที่ 20 มีนาคมนี้ จะมีการประกาศยุบสภา ซึ่งในส่วนของนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็จะทยอยออกมา โดยจะเน้นนำเสนอในสิ่งที่พลเอกประยุทธ์ได้ทำไปแล้ว และจะมีการสานต่อไป” นายธนกร ระบุ