ไทยเนื้อหอม ทุนเยอรมนีบุกตลาดซอฟต์แวร์ไทย

11 มี.ค. 2566 | 08:13 น.

ทุนเยอรมนีบุกตลาดซอฟต์แวร์ไทย ชี้คนไทยเก่งด้านไอทีไม่แพ้ต่างชาติแต่มีอุปสรรคด้านภาษา แนะภาครัฐเร่งเพิ่มทักษะ

นางวิมินตรา ราช ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็นเอฟคิว (ประเทศไทย) จำกัดเปิดเผยว่า ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด อุตสาหกรรมหรือธุรกิจต่างนำเทคโนโลยี นวัตกรรมที่ทันสมัยเข้ามาใช้มากขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการซึ่งธุรกิจจึงต้องปรับตัวให้ตอบโจทย์กับความต้องการของผู้บริโภค เอ็นเอฟคิวเป็นบริษัทฮาวส์พัฒนาซอฟต์แวร์และดิจิทัลไลเซชั่นที่เข้าถึงระดับโลกมุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมและความพึงพอใจที่ทันสมัย

นางวิมินตรา ราช ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็นเอฟคิว (ประเทศไทย) จำกัด

และเหมาะสมสําหรับลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ  เช่น ธุรกิจบริการ อย่างโรงแรม ร้านอาหาร โรงพยาบาล  ที่ต้องการพัฒนาระบบการจองคิว หรือจองการเข้ามาใช้บริการ โดยบริษัทได้เข้ามาทำการตลาดในไทยตั้งแต่ปี2019 ซึ่งเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่บริษัทแม่ที่เยอรมนีต้องการมาเจาะตลาดในภูมิภาคเชีย โดยพบว่าตลาดไทยเป็นตลาดที่น่าสนใจและคนไทยเก่งด้านระบบไอทีมากแต่ยังมีจุดอ่อนในเรื่องภาษา

ไทยเนื้อหอม ทุนเยอรมนีบุกตลาดซอฟต์แวร์ไทย

“บริษัทมองว่าตลาดซอฟต์แวร์ของไทยยังมีโอกาสให้เข้าไปเจาะเพราะธุรกิจหลายที่ยังมีความต้องการที่จะพัฒนาระบบหลังบ้านให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น กลุ่มเป้าหมายของบริษัทยังคงเป็นกลุ่มลูกค้าด้านบริการ โดยตั้งเป้ายอดรายได้โต10%จากปีก่อน  โดยปัจจุบันบริษัทมีสาขาอยู่5สาขา คือเยอรมนี อียิปต์ ลิทอเนีย เวียดนามและ ไทย ”

ไทยเนื้อหอม ทุนเยอรมนีบุกตลาดซอฟต์แวร์ไทย

 

 

 

 

ทั้งนี้ตลาดซอฟต์แวร์ในประเทศไทยเติบโต 20.1% ในปี 2565 ซึ่งไทยต้องเผชิญกับการแข่งขันที่รุนแรงเพื่อให้ได้มาซึ่งส่วนแบ่งการตลาดในการตอบสนองต่อความต่องการของธุรกิจ ซึ่งอาชีพที่มาแรงในปี2566 นักพัฒนาซอฟต์แวร์ นักเขียนโค้ดถือถือเป็นอาชีพมาแรงทางด้านไอทีอีกอาชีพหนึ่ง เพราะเมื่อธุรกิจต่างหันมาใช้แพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้นและเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน การออกแบบหน้าแอปพลิเคชันเพื่อให้ผู้ที่ใช้งานสามารถใช้งานได้สะดวก หรือเกิดความประทับใจต่อแอปพลิเคชันนั้นๆ จึงเป็นอาชีพซึ่งเป็นที่เป็นที่ต้องการของตลาดดังนั้นคนที่จะทำงานไอทีจึงเป็นอาชีพที่ยังเป็นที่ต้องการของตลาด