ซูเปอร์ ไอซีทีรุกพัฒนา "Smart City" กว่า 400 ล.ดันรายได้ 2,000 ล้าน

03 มี.ค. 2566 | 13:39 น.

ซูเปอร์ ไอซีทีรุกพัฒนา "Smart City" กว่า 400 ล้าน ดันรายได้ 2,000 ล้านบาท พร้อมเผยมีข้อตกลงกับบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ ว่าด้วยการขายอุปกรณ์ และติดตั้ง พัฒนาระบบ

บริษัท ซูเปอร์ ไอซีที จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการในสัญญากิจการค้าร่วม (Consortium) โครงการด้านการพัฒนาระบบ เทคโนโลยี Smart City มูลค่าโครงการเกือบ 400 ล้านบาท ในไตรมาส 1/66 

ขณะที่ในไตรมาส 2/66 บริษัทจะมีข้อตกลงกับบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ ว่าด้วยการขายอุปกรณ์ และติดตั้ง พัฒนาระบบซึ่งจะมีมูลค่าโครงการไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท  

อย่างไรก็ดี เชื่อว่าแม้จะเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งในช่วงกลางปีนี้ แต่นโยบายด้านการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล และด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศจะยังคงถูกพัฒนาต่อเนื่อง 
 

ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีของบริษัทที่จะเข้าไปร่วมประมูลโครงการจากภาครัฐ ซึ่งหากคว้าชิ้นงานมาได้ก็จะทำให้บริษัทมียอดขายในปี 2566 ประมาณ 1,500-2,000 ล้านบาท
      
สำหรับบริษัท ซูเปอร์ ไอซีที จำกัด นั้น เป็นผู้ดำเนินธุรกิจที่ปรึกษา ออกแบบ พัฒนาระบบจัดจำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์เครือข่ายคอมพิวเตอร์ ระบบสื่อสารข้อมูล งานบริหารโครงการ การบำรุงรักษาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร  

รวมถึง ระบบโปรแกรมประยุกต์ รวมทั้งระบบรักษาความปลอดภัยด้านเครือข่ายองค์กร ระบบความปลอดภัยด้านเครือข่าย เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งมีผลงานกับทั้งภาครัฐและเอกชน