ตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ผ่าน-ไม่ผ่าน วันไหนเช็คที่นี่

24 ก.พ. 2566 | 00:35 น.

เช็คสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ผ่าน-ไม่ผ่าน ล่าสุดมีรายชื่อ 8 ล้านคนตรวจสอบสถานะไม่ผ่าน หลัง กระทรวงการคลัง เริ่มใช้ 1 มี.ค.ุุ66 ดูขั้นตอนอุทธรณ์ทั้งหมดที่นี่

ความคืบหน้าเช็คสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ กระทรวงการคลัง เตรียมจะเปิดให้ผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ผ่านคุณสมบัติแล้วจำนวน 14 ล้านคน โดยจะเริ่มให้ใช้จ่ายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ในวันที่ 1 มีนาคม 2566

วัตถุประสงค์โครงการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ครั้งนี้

กระทรวงการคลัง  มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดสรรสวัสดิการสังคมให้กับกลุ่มประชาชนที่มีรายได้น้อย ซึ่งในปี 2565 คณะรัฐมนตรีก็ได้มีมติเห็นชอบโครงการฯ และมีการดำเนินการที่เกี่ยวข้อง โดยจะจัดให้มีการลงทะเบียนใหม่ (โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้ข้อมูลผู้มีรายได้น้อยที่เป็นปัจจุบัน ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดสรรสวัสดิการสังคมของภาครัฐให้แก่ประชาชนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น

เช็คสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ผ่านเกณฑ์ 14 ล้านคน

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม เปิดเผยว่า ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่มีผู้ลงทะเบียนกว่า 22 ล้านคน  ซึ่งได้รับรายงานจากธนาคารกรุงไทย ปรากฏว่ามีผู้ผ่านคุณสมบัติรอบแรกจำนวน 19 ล้านคน  รอบสุดท้าย เหลือผู้ผ่านคุณสมบัติประมาณ 14 ล้านคน โดยกระทรวงการคลัง จะประกาศให้ผู้และใช้บัตรให้ได้ทันกำหนดการเดิม ซึ่งเริ่มวันที่ 1  มี.ค. 66 เป็นต้นไป 

ไม่ผ่านคุณสมบัติ 8 ล้านคน

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ นายสันติ ออกมายืนยันชัดเจนแล้วว่า ไม่ผ่าน 8 ล้านคน  แล้วผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่  ต้องทำอย่างไรนั้น  “ฐานเศรษฐกิจ” หาคำตอบให้กับ ผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ที่ กระทรวงการคลัง ออกมาเปิด

ผู้ลงทะเบียนสามารถยื่นอุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติผ่านทางเว็บไซต์โครงการ

 

เช็คสิทธิบัตรคนจนรอบใหม่

ติดต่อหน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติที่ไม่ผ่าน เพื่อขอแก้ไขปรับปรุงข้อมูลอุทธรณ์ 

  • สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)
  • ธนาคารออมสิน
  • ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ)
  • สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ สังกัดกรมบัญชีกลาง
  •  ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ ภายใต้กระทรวงมหาดไทย
  • สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต
  •  และศาลาว่าการเมืองพัทยา เมืองพัทยา

ที่มา:กรมบัญชีกลาง