เซ็นทรัลทำ ส่งมอบ“มิลเลี่ยนกิฟต์ มิลเลี่ยนสมายล์” ถึงน้องๆ ชายแดนใต้

20 ม.ค. 2566 | 05:38 น.

กลุ่มเซ็นทรัล ผนึกกองทัพบก ส่งคาราวานของขวัญ โครงการ“มิลเลี่ยนกิฟต์ มิลเลี่ยนสมายล์ ปี 13” ถึงมือน้องๆ ชายแดนใต้

นางบุษบา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า เซ็นทรัลทำ เดินหน้าโครงการ มิลเลี่ยนกิฟต์ มิลเลี่ยนสมายล์ ปี 13 ร่วมกับกองทัพบก ภายใต้โครงการเพื่อสังคม “เซ็นทรัล ทำ” โครงการนี้เป็นการส่งมอบความสุขให้น้องๆ ชายแดนใต้เนื่องใน วันเด็กและปีใหม่ เพื่อจุดประกายความรักความสามัคคีและสร้างความหวังให้กับอนาคตของเยาวชนในพื้นที่เสี่ยง

นางบุษบา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มเซ็นทรัล 

"ของขวัญทุกชิ้นที่ได้รับจากน้ำใจของทุกท่าน ล้วนมี คุณค่ามากกว่าเพียง “ของขวัญ” ธรรมดา แต่คือความรักและห่วงใยซึ่งเป็นบ่อเกิดแห่งสามัคคีและสันติสุขรวมทั้ง โอกาสทางการศึกษาที่จะสร้างอนาคตที่มั่นคงและยั่งยืนให้กับน้องๆ ซึ่งหลายครอบครัวได้สูญเสียบุพการีหรือคนที่รัก" 

สำหรับปีนี้ ของขวัญที่ได้รับการสนับสนุน อาทิ จักรยาน, อุปกรณ์การเรียน-กีฬา, ของเล่นเด็ก และทุนการศึกษา รวมมูลค่ามากกว่า 3 ล้านบาท ผ่านทางช่องทางต่างๆ เช่น กล่องสมทบทุนในร้านค้าและศูนย์การค้าเครือกลุ่มเซ็นทรัล, บัญชีมูลนิธิเตียงจิราธิวัฒน์, เว็บไซต์ Tham-dee.com, เว็บไซต์ของกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.), การหย่อนของขวัญในกล่องรับของขวัญ, การแลกคะแนนเดอะวัน เป็นต้น 

เซ็นทรัลทำ ส่งมอบ“มิลเลี่ยนกิฟต์ มิลเลี่ยนสมายล์” ถึงน้องๆ ชายแดนใต้

ของขวัญทุกชิ้นได้ถูกคัดแยกให้เหมาะสมกับช่วงวัยและกระจายไปยังจังหวัดชายแดนใต้อย่างทั่วถึง โดยมีอาสาสมัครพนักงานกลุ่มเซ็นทรัลและกำลังพลจากกองทัพบกร่วมกันคัดแยกและลำเลียงไปยังพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 13 ปี ของโครงการฯ ได้มีการส่งมอบของขวัญและทุนการศึกษารวมมากกว่า2.2 ล้านชิ้น 

นอกจากนี้ โครงการมิลเลี่ยนกิฟต์ มิลเลี่ยนสมายล์ ยังมอบ มิสเตอร์โดนัท จำนวน2,000 ชิ้น ให้กับน้องๆในกรุงเทพฯ เนื่องในกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ    

 

พลตรี กรกฎ ภู่โชติ  ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของคนในพื้นที่มาอย่างยาวนาน กองทัพบก จึงร่วมกับกลุ่มเซ็นทรัล จัดกิจกรรมส่งมอบของขวัญเนื่องในวันเด็กและปีใหม่ ครอบคลุมจังหวัดปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส รวมถึง 4 อำเภอในเขตจังหวัดสงขลา (จะนะ, นาทวี, เทพา และสะบ้าย้อย) 

เซ็นทรัลทำ ส่งมอบ“มิลเลี่ยนกิฟต์ มิลเลี่ยนสมายล์” ถึงน้องๆ ชายแดนใต้

โครงการมิลเลี่ยนกิฟต์ มิลเลี่ยนสมายล์ ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 ด้วยเล็งเห็นว่าความรัก ความห่วงใยจากพี่ๆ คนไทยที่มอบผ่านของขวัญแทนใจ จะช่วยคืนรอยยิ้มที่สดใสและความสุขให้กับน้องๆ ได้มีกำลังใจและความหวังในการใช้ชีวิต มีจิตใจที่เข้มแข็งและยึดมั่นในคุณธรรมความดี เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคม