เช็กกิจกรรม "วันเด็กแห่งชาติ 2566" ห้างดัง ที่ไหนมีอะไรบ้าง เช็คเลย

14 ม.ค. 2566 | 01:13 น.

เช็กกิจกรรม "วันเด็กแห่งชาติ 2566" ห้างดัง ที่ไหนมีอะไรบ้าง เช็คเลยที่นี่มีคำตอบ ฐานเศรษฐกิจรวบรวมข้อมูลไฮไลท์สำหรับเด็กที่น่าสนใจไว้ให้แล้ว ทั้งไอคอนสยาม เซ็นทรัล เดอะมอลล์

วันเด็กแห่งชาติ 2566 ตรงกับวันเสาร์ที่ 14 มกราคม กิจกรรมมากมายถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปี หลังจากที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ซึ่งมีผลทำให้ต้องงดทุกกิจกรรมที่มีการวมตัว

 

ทั้งนี้ มีทั้งกิจกรรมที่จัดโดยหน่วยงานจากภาครัฐ องค์กรรัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน

 

อย่างไรก็ดี อีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตที่ผู้ปกครองนิยมพาวัยรุ่นฟันน้ำนมไปเที่ยวทำกิจกรรมนั่นก็คือ "ห้างสรรพสินค้า" เพราะสะดวกสบาย โดยมีทั้งอาหาร และสถานที่ชอปปิ้ง เรียกว่าได้ทั้งกิจกรรมของผู้ปกครองและเด็กๆ

 

"วันเด็กแห่งชาติ 2566" จะมีห้างสรรพสินค้าใดจัดกิจกรรมอะไรบ้าง "ฐานเศรษฐกิจ" มัดรวมเอาไว้ให้แล้วที่นี่ 

 

เซ็นทรัล

 

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กรมป่าไม้ ,ARTSTORY ,PLANTOYS ,myDNA ,Tetra Pak และ TPBI เปิดพื้นที่ศูนย์การค้าทั่วประเทศจัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2566 ในแคมเปญ “Central Kids Day 2023” คิด(ส์)ครีเอทโลก 

 

เปิดลานเล่นสร้างสรรค์สำหรับเด็กเจนอัลฟ่าและครอบครัวได้มีช่วงเวลาแห่งความสุขร่วมกัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ECO CREATIVE CAMP” 

 

ลานเล่นสร้างสรรค์ เพื่อโลกของฉันในอนาคต 

 

แคมป์กิจกรรมเปลี่ยนโลกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ให้เด็กได้สนุกกับมิชชั่นสายกรีน เพื่อปลูกจิตสำนึกและอุปนิสัยสู่การเป็น Ecocitizen ในอนาคต 
 

เนรมิตลานเล่นสร้างสรรค์แห่งความสนุก มีกิจกรรมเวิร์กช็อปมากมายที่จะเสริมสร้างทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการของเด็กทุกคน พร้อมรับของขวัญและของรางวัลมากมาย 

 

โดยจะจัดระหว่างวันที่ 14-15 มกราคม 2566 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 38 สาขาทั่วประเทศ ได้แก่ เซ็นทรัล เวสต์เกต มีกิจกรรมร่วมภารกิจรักษ์โลกในงาน Little Eco Kids Camp อาทิ ปั่นจักรยานสร้าง Clean Energy ,Interactive Game Eat Better, ฐานเกมแยกขยะ โดย Recycle Day   และสิ่งประดิษฐ์จากกล่องนม โดย Tetra Pak 

 

เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า กับกิจกรรมเปิดโลกการเรียนรู้แบบ New Eco System พร้อมผจญภัยใต้ท้องทะเลลึก และเรียนรู้แบบไม่จำกัด กับฐานกิจกรรมเสริมทักษะกว่า 50 สถาบัน 


ไอคอนสยาม


วันเด็กแห่งชาติปี 2566 ที่ไอคอนสยาม มีกิจกรรมไฮไลท์ของงาน ประกอบด้วย 

 

กิจกรรมประกอบฟิกเกอร์ Playmobil ของเล่นหุ่นต่อเสริมพัฒนาการสำหรับเด็ก เรียนรู้อาชีพต่าง ๆ เช่น ตำรวจ นักดับเพลิง นักฟุตบอล รวมถึงฟิกเกอร์ในจินตนาการทั้งอัศวิน เจ้าหญิง และตัวการ์ตูนอีกมากมายผ่านไจแอนต์ฟิกเกอร์ขนาดใหญ่กว่า 50 ตัว

 

วันเด็กแห่งชาติปี 2566 ที่ไอคอนสยาม

เปิดโอกาสให้เด็กและบุคคลทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันการต่อประกอบฟิกเกอร์ Playmobil ได้ตามจินตนาการ ภายใต้หัวข้อ “Your own Figures” ซึ่งความพิเศษของการแข่งขันในครั้งนี้คือมุ่งนำเสนอแนวคิดเรื่องการแบ่งปัน โดยผู้ชนะจะได้รับฟิกเกอร์ Playmobil ที่ต่อประกอบเป็นจำนวน 2 ตัว

 

ส่วนผู้ที่แพ้จะต้องแบ่งปันฟิกเกอร์ Playmobil ที่ต่อประกอบในการแข่งขัน จำนวน 1 ตัว ให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ย่านคลองสาน-ธนบุรี โรงเรียนในย่านคลองสานและเยาวชนเพื่อนบ้านไอคอนสยาม รวมมูลค่ากว่า 1,200,000 บาท
 

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมสนุกกิจกรรมการแข่งขันต่อประกอบฟิกเกอร์ Playmobil เพียงแสดงใบเสร็จจากการซื้อสินค้าและบริการจากร้านค้าที่ร่วมรายการภายในไอคอนสยาม และสยามทาคาชิมายะมูลค่า 200 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ (ไม่รวมยอดใช้จ่ายผ่านออนไลน์) เพื่อแลกรับสิทธิแข่งขันภายในวันเดียวกัน 

 

อย่างไรก็ดี เด็กที่มาร่วมงานไอคอนสยามยังมีของที่ระลึกวันเด็กเป็นบัตร Child Safety ID Card สำหรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ เพียงแสดง One Siam Super App และใบเสร็จที่มีค่าใช้จ่าย 200 บาทขึ้นไป

 

นอกจากนี้ ภายในงานได้นำสินค้าคอลเล็กชั่นพิเศษในชื่อว่า Wiltopia ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นฟิกเกอร์ที่ผลิตจากวัสดุพลาสติก PCR ที่ผู้บริโภคใช้ไปแล้วและได้นำกลับเข้าสู่วัฏจักรการรีไซเคิล เช่นเดียวกับการใช้พลาสติกชีวภาพ โดยแบรนด์ Playmobil มีเป้าหมายและความมุ่งมั่นที่จะปล่อยก๊าซคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Net-zero Carbon Emissions) ในปี 2570

 

กิจกรรมนี้เป็นการมุ่งสอนให้เด็กได้เรียนรู้การรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนผ่านกิจกรรมภายในงาน และเรียนรู้เกี่ยวกับความอัศจรรย์ของเหล่าสัตว์ ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม รวมถึงความสำคัญของการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนผ่านเทคโนโลยี AR ซึ่งจะแสดงภาพสามมิติสัดส่วนเท่าขนาดจริงของสัตว์ชนิดนั้น พร้อมเสียงอธิบาย ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นที่เจริญนครฮอลล์ ชั้น M

 

งาน “คิดส์สนุก สุขสยาม” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Small World เมืองมหัศจรรย์ ที่เต็มไปด้วยแหล่งเรียนรู้ และการสร้างสรรค์จินตนาการของเด็กภายในงานจะได้พบกับขนมและของเล่นเด็กโบราณ จากร้านชุมชนประชารัฐของเล่นโบราณ และสนุกกับการเล่นเกมแจกของรางวัล ได้แก่ Popcorn set ,ชุดเครื่องเขียน ตราม้า จากนานมี และตั๋วหนัง Kid Cinema และบัตรสมาชิก M Generation Kids จากไอคอนซีเนคอนิค

 

กิจกรรมวิทยาศาสตร์ จากองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ที่ให้เด็กได้ร่วมสนุกไปกับการค้นหาคำตอบด้วยตนเองผ่านชิ้นงานวิทยาศาสตร์สื่อสัมผัสรวมถึงการประดิษฐ์จรวดหลอด จรวดลูกโป่ง เครื่องร่อน เครื่องบินกระดาษพับ ที่บริเวณรัษฎา ฮอลล์ ชั้น 1

 

ชมขบวนพาเหรดการ์ตูนในโลกนิทาน และเพลิดเพลินกับการแสดงมายากล ,โบโซ่แจกลูกโป่ง และการเวิร์กช็อปต่าง ๆ ได้แก่ ระบายสีกระปุกหมูออมสิน ,ศิลปะทำเทียนเจลท้องทะเล ,ปั้นดินเบารูปสัตว์, ระบายสีพวงกุญแจ ,สานปลาตะเพียน และเขียนหน้าหัวโขนเล็ก โดยงานดังกล่าวจัดตั้งแต่วันที่ 10-15 มกราคม 2566 บริเวณลานเมือง 2 เมืองสุขสยาม ชั้น G

 

งาน Let’s Play Bouncing สนุกไปกับเครื่องเล่นเป่าลมขนาดยักษ์ กับ 4 เครื่องเล่นที่สามารถปีนป่ายได้อย่างปลอดภัย รวมถึงมีรถบัมพ์และเรือพายให้เล่น โดยมีอัตราค่าเข้าสำหรับเด็ก 250 บาท และผู้ใหญ่ 100 บาท โดยงานจัดตั้งแต่วันที่ 11-17 มกราคม และ 25 มกราคม-9 กุมภาพันธ์ 2566 บริเวณริเวอร์ พาร์ค ชั้น G

 

นอกจากนี้ ยังมีโรงเรียนพัฒนาทักษะและความสามารถพิเศษของลูกน้อย รวมถึงร้านค้าจำหน่ายของเล่นเสริมจินตนาการ ให้ผู้ปกครองได้เลือกคอร์สเรียน หรือกิจกรรมที่เหมาะสมกับช่วงวัย ตั้งแต่วันที่ 11-15 มกราคม 2566 


เทอร์มินอล 21 อโศก

 

เทอร์มินอล 21 อโศก จัดงาน Kids Expo 2022 โดยรวบรวมสินค้าของเล่นเด็กไว้หลากหลายชนิด เช่น รถแข่ง ตุ๊กตาบาร์บี้ เบย์เบลด โมเดลอาร์ต เครื่องเขียน เครื่องใช้ และอีกมากมาย จากแบรนด์ KIDDO PACIFIC, Majorette, Medium and More, NICHI WORLDS และ TAKARA TOMY เป็นต้น และยังมีอาหารและขนมให้เลือกช็อป เลือกชิม

 

โซน Jungle Balloo ที่เนรมิตป่าและสัตว์ต่าง ๆ มากมายด้วยลูกโป่ง ให้เด็กได้ถ่ายรูปกันอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมีการแสดงจากมาสคอตสุดน่ารักและการแข่งขันเบย์เบลดอีกด้วย โดยงานจะจัดไปจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2566 บริเวณชั้น LG, G และ M


เดอะมอลล์ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์

 

มีการจัดแคมเปญ THE MALL KIDS’ FUNTASIA ให้เด็กได้สนุกคิด สร้างจินตนาการ โดยเนรมิตพื้นที่แต่ละสาขาให้กลายเป็นดินแดนแห่งความสุขที่แตกต่างกัน อาทิ ป่าบอลลูนยักษ์สุดมหัศจรรย์ สนุกไปกับการผจญภัยกับ FINN & JAKE ตัวแทนคู่หู จากค่ายการ์ตูนขวัญใจหนู ๆ Boomerang แข่งกีฬาสีกับเหล่า Monsters Run เล่นเครื่องเล่นแสนสนุกที่คัดสรรมาจากประเทศญี่ปุ่นจาก KIDZOOONA บ้านลมลิงยักษ์ และพบกับกิจกรรมเสริมทักษะอีกมากมาย ซึ่งงานจะจัดขึ้นไปจนถึงวันที่ 18 มกราคม 2566 ที่เดอะมอลล์ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา (ยกเว้น รามคำแหง)

 

วันเด็กแห่งชาติปี 2566 ที่ MBK

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

 

ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จัดกิจกรรมสุดพิเศษ ต่อยอดจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์พร้อมรับของรางวัลมากมาย ในงาน Kid’s Venture ผจญภัยสุดมันส์ 

 

และกิจกรรมมากมายภายในงาน โดยงานนี้เข้าฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แค่ลงทะเบียนเข้างานบริเวณด้านหน้า เพื่อรับพาสปอร์ตร่วมภารกิจทดลองให้เด็กได้สวมบทบาทเป็นนักวิทยาศาสตร์รุ่นจิ๋วในห้องแล็บวิทยาศาสตร์

 

สำหรับเด็กคนไหนที่เข้าร่วมสนุกครบ 11 ฐาน รับฟรี ของขวัญสุดพิเศษ กว่า 2023 ชิ้น รวมถึงรับสิทธิเล่น Lucky Draw ลุ้นโชครางวัลใหญ่ โดยงานจะจัดไปจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. 

 

วันที่ 14 มกราคม ร่วมสนุกกับกิจกรรมจับสลากกล่องสุ่มยักษ์จำนวน 2 รอบ ได้แก่ 14.30 น. และ 17.30 น. บริเวณชั้น 4 โซน D