พัฒนาคน ‘เจ้าสัว’... กล้าเปลี่ยน เพื่อสิ่งที่ดีกว่า 

31 ธ.ค. 2565 | 02:39 น.

ด้วยพลังคิดบวก “เจ้าสัว” ชู 7 Core Values สร้างพลังบวก พร้อม “ความกล้าที่จะเปลี่ยน เพื่อสิ่งที่ดีกว่า” ขับเคลื่อนองค์กรด้วยสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี  จัด Space & facility ให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รองรับทีมงานแกร่งกว่า 50 คน 

คอนเซ็ปต์ของ “เจ้าสัว” กับการต้องมีตัวตน มีภาพลักษณ์...ลุคจีน ไม่จ๋า แต่ดูพรีเมี่ยม”...คือ โพซิชั่นของแบรนด์ เจ้าสัว”  ที่นักบริหารหญิงรุ่นใหม่ “ณภัทร โมรินทร์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เตียหงี่เฮียง (เจ้าสัว) จำกัด กำหนดไว้ชัดเจน หลังการเข้าไปคลุคลีศึกษาข้อมูลของโปรดักต์และตลาดอย่างจริงจังด้วยตัวเอง รวมทั้งการทำความเข้าใจลูกค้า สร้างความเข้าใจพนักงาน จนกลั่นออกมาเป็น Core Values ของเจ้าสัว ที่ขับเคลื่อนองค์กรสู่เป้าหมาย

พัฒนาคน ‘เจ้าสัว’... กล้าเปลี่ยน เพื่อสิ่งที่ดีกว่า 

“ณภัทร” เล่าว่า การทำงานของเธอ ทำจากความชอบ และเมื่อชอบก็ต้องศึกษา สร้างความเข้าใจ โดยไม่ได้ลุกขึ้นเปลี่ยนโน้นปรับนี่ด้วยความไม่มี “ข้อมูลจริง” จนล่าสุด เธอได้ประกาศพัฒนาคนและองค์กร “เจ้าสัว” ด้วย 7 Core Values คือ “C-H-A-O-S-U-A” ซึ่งประกอบด้วย 

C : COURAGE TO CHANGE กล้าเปลี่ยน เพื่อสิ่งที่ดีกว่า ซึ่งเป็นความกล้าที่จะปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ และกล้าลองทำสิ่งใหม่ๆ H : HEART WORK ทำงานด้วยใจ มีวินัยมุ่งมั่นที่จะพัฒนา และไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค A : AGILITY ความรวดเร็วในการทำงาน ชูการปฎิบัติงานในเชิงรุก กระตือรือร้น ขยันและมีพลัง O : OWNERSHIP ความรู้สึกเป็นเจ้าของ

พัฒนาคน ‘เจ้าสัว’... กล้าเปลี่ยน เพื่อสิ่งที่ดีกว่า 

S : SUPPORT TEAM สนับสนุนและทำงานเป็นทีม U : UPLIFT PERFORMANCE ทำงานอย่างมีคุณภาพ ประเมินและปรับปรุงตนเองอย่างสม่ำเสมอ และเปิดกว้างรับความคิดสร้างสรรค์และไอเดียใหม่ๆ และ A : ALWAYS POSITIVE THINKING การคิดบวก รวมถึงการเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น และปฎิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียม

หนึ่งใน Core Value ที่เป็นหัวใจของ “เจ้าสัว” คือ C : COURAGE TO CHANGE กล้าเปลี่ยน เพื่อสิ่งที่ดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับสินค้า การปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ กล้าที่จะ TRANSFORM BRAND โดยในความกล้าปรับเปลี่ยนนั้น ทำด้วย A : ALWAYS POSITIVE THINKING การคิดบวก ไม่ย่อท้อ ขณะเดียวกัน ก็สร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน ด้วยออฟฟิศ ที่จัด Space & facility ให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด 
พัฒนาคน ‘เจ้าสัว’... กล้าเปลี่ยน เพื่อสิ่งที่ดีกว่า   

เริ่มจาก 1. Flexible - Mobile workplace เน้นพื้นที่ทำงานแบบ Smart Office ถึง 50% มีเทคโนโลยีและอุปกรณ์รองรับการทำงานยุคดิจิทัล 2. Sharing Idea and experience- Challenge idea สร้างพื้นที่ให้พนักงานสามารถแลกเปลี่ยนความคิด 3. Recreation & Unlock Creativity จัดสรรพื้นที่เพื่อพักผ่อนสำหรับคลายเครียดให้พนักงาน และ 4. Collaboration & interaction เจ้าสัวได้สร้างสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมให้พนักงานมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้น เช่น การลด partition หรือการกั้นระหว่างที่นั่ง 
 

พร้อมกันนี้ ยังเน้นการทำงานแบบ Agile และ Design Thinking เพื่อบาลานซ์ความคิดและแนวทางการทำงานของพนักงานในเจนเนอเรชั่นที่แตกต่าง 
พัฒนาคน ‘เจ้าสัว’... กล้าเปลี่ยน เพื่อสิ่งที่ดีกว่า   

รูปแบบการทำงานของ “เจ้าสัว” ซีอีโอหญิงคนนี้ ให้ความสำคัญอย่างมากกับ “ข้อมูลที่ถูกต้อง” ด้วยการ เรียนรู้และทำความเข้าใจด้วยตัวเอง ทำให้เธอเป็นผู้นำที่เข้าใจทั้งลูกค้าและลูกน้อง โดยพร้อมเปิดรับฟังและทำความเข้าใจ และนี่คือแนวทางที่ทำให้ “เจ้าสัว” สามารถขับเคลื่อนองค์กรผ่านการเปลี่ยนแปลงมาจนถึงปัจจุบัน 

 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,848 วันที่ 29 - 31 ธันวาคม พ.ศ. 2565