"ออโรร่า" เปิด “ทองมาเงินไป” ลุยธุรกิจขายฝากทองและอัญมณีมีค่า

18 ธ.ค. 2565 | 09:30 น.

“ออโรร่า ดีไซน์” มุ่งสู่ห้างทองเทรนดี้ดีไซน์ จำกัดมหาชน เปิดธุรกิจใหม่บริการขายฝากทองคำและอัญมณีมีค่า แบรนด์ “ทองมาเงินไป” เป็นเรือธงบุกตลาดปี2566 คาดขยายพอร์ตลูกหนี้ขายฝากทะลุ 2,800 ล้านบาท

“ออโรร่า ดีไซน์” หรือ AURORA ชูบริการขายฝากทองคำและอัญมณีมีค่า แบรนด์ “ทองมาเงินไป” เรือธงสร้างการเติบโต เดินเกมจับมือพาร์ทเนอร์ช่วยต่อยอดธุรกิจ ตั้งเป้าขยายพอร์ตลูกหนี้ขายฝากทะลุ 2,800 ล้านบาท ในปี 2566 

นายอนิพัทย์ ศรีรุ่งธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ AURORA

นายอนิพัทย์ ศรีรุ่งธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ AURORA (ชื่อหุ้น:AURA) เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจของ AURORA แบ่งเป็น  2 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย 1. ธุรกิจค้าปลีกทองรูปพรรณ เครื่องประดับ, ของขวัญที่ทำมาจากทองคำและเครื่องประดับเพชร 2. ธุรกิจขายฝากทองรูปพรรณ และเครื่องประดับที่มีทองคำและเพชรเป็นส่วนประกอบ (ธุรกิจขายฝาก) วางเป้าหมายก้าวสู่ผู้นำร้านทองคำของประเทศไทย ผ่านการส่งมอบของขวัญแห่งความสุขที่มีคุณค่าครบวงจร และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

โดยสร้างความหลากหลายด้านผลิตภัณฑ์ 5 แบรนด์ ได้แก่ AURORA, เซ่งเฮง, ทองมาเงินไป, ของขวัญ by AURORA และ AURORA Diamond ซึ่งปัจจุบันมีสาขาจำนวนทั้งสิ้น 266 สาขา แบ่งเป็นกรุงเทพฯและปริมณฑล 146 สาขา และในต่างจังหวัด 120 สาขา สร้างยอดขายรวมประมาณปีละ 30,000 ล้านบาท  พร้อมเดินหน้าขยายสาขาให้ครอบคลุมเป็น 409 สาขา ภายในปี 2567 เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มในทุกจังหวัดทั่วประเทศ

"ออโรร่า" เปิด “ทองมาเงินไป” ลุยธุรกิจขายฝากทองและอัญมณีมีค่า

“AURORA วางเป้าหมายสู่การเป็น “ห้างค้าทอง Top of mind ที่ 1 ในใจของคนรุ่นใหม่” มุ่งสร้างความพึงพอใจในสินค้าให้กับลูกค้า ทั้งในรูปแบบดีไซน์ ความสวยงาม การบริการทั้งก่อนและหลังการขาย รวมทั้งขยายพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์สินค้า เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น พร้อมฉีกกรอบจากร้านทองสไตล์ครอบครัวสู่ห้างทองเทรนดี้ดีไซน์ จำกัดมหาชน ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ โดยมุ่งเน้นผ่านธุรกิจขายฝากทองคำและอัญมณีมีค่ามากขึ้น ซึ่งปกติเป็นบริการที่สอดแทรกอยู่ในทุกร้านทอง เพียงแต่ AURORA เป็นเจ้าแรกที่เข้าไปโฟกัสและพัฒนาต่อยอดอย่างจริงจัง โดยเริ่มเปิดสาขาตามแหล่งชุมชนต่าง ๆ เป็นครั้งแรกในปี 2562 ภายใต้แบรนด์ ทองมาเงินไป เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากขึ้น”

ทั้งนี้ แบรนด์ “ทองมาเงินไป” เกิดจากแนวคิดที่ต้องการช่วยเหลือลูกค้าให้เข้าถึงแหล่งเงินได้ง่าย ในอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสมอย่างถูกกฎหมาย และสะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งจากการเปิดให้บริการมากว่า 3 ปี เห็นได้ชัดว่าบริการนี้มีแนวโน้มที่ดี รายได้เติบโตไม่ต่ำกว่าปีละ 45% และมียอดผู้ใช้บริการมากกว่า 130,000 คน ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจและการใช้ชีวิตของผู้คนในวงกว้าง ทำให้เกิดภาวะสุญญากาศทางการเงินแบบฉับพลัน หลายคนรายได้ลดลงแต่รายจ่ายเท่าเดิมหรือเพิ่มขึ้น บริการขายฝากทองมาเงินไป จึงเป็นทางออกให้กับกลุ่มคนที่มีปัญหาทางการเงิน ด้วยจุดเด่นกับแนวคิดในการให้บริการที่ชัดเจน ได้แก่ 1.ให้วงเงินสูง 2. ไม่ต้องมีคนค้ำ รับเงินสดได้ทันที 3. ดอกเบี้ยต่ำเพียง 1.25% ต่อเดือน 4. มีสาขาให้บริการมากกว่า 200 สาขาทั่วประเทศ ทำให้ทองมาเงินไป ได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีทรัพย์สินเป็นทองคำ และต้องการเปลี่ยนเป็นเงินสด

"ออโรร่า" เปิด “ทองมาเงินไป” ลุยธุรกิจขายฝากทองและอัญมณีมีค่า

นอกจากนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าอย่างสูงสุด และเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัล AURORA ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน “ทองมาเงินไป” ให้เป็นช่องทางใหม่ในการรับบริการชำระดอกเบี้ย, เช็คสถานะสัญญาขายฝากทองได้ทุกที่และทุกเวลา, ชำระอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสัญญา, เช็คราคารับขายฝากทองแบบเรียลไทม์, ค้นหาห้างเพชรทองออโรร่า และทองมาเงินไปสาขาใกล้เคียง  โปรโมชันสำหรับผู้ใช้บริการ รวมถึงแจ้งเตือนลูกค้าสำหรับสัญญาที่จะหมดอายุ เพื่อป้องกันทรัพย์สินหลุดขายฝาก ซึ่งเป็นบริการที่ทำให้การขายฝากทองคำง่ายและสะดวกขึ้น ลูกค้าสามารถชำระดอกเบี้ยได้โดยไม่ต้องมาที่สาขา

 

และหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้แบรนด์ “ทองมาเงินไป” เติบโตอย่างก้าวกระโดดคือ การมีพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่ง ซึ่งในปีนี้ต่อเนื่องไปถึงปี 2566 บริษัทได้จับมือกับพาร์ทเนอร์มากมาย อาทิ ร่วมกับร้าน CJ MORE พัฒนาโมเดลการขยายธุรกิจ, ร่วมกับธนาคารกสิกรไทยพัฒนาเทคโนโลยีการชำระเงิน และล่าสุดร่วมกับ LINE BK ออกโปรโมชั่นส่งมอบความพิเศษให้กับผู้ใช้งาน LINE BK ผ่านทาง LINE Official Account โดยเมื่อผู้ใช้งานได้รับข้อความ และเข้าใช้บริการขายฝากทองคำที่ห้างเพชรทองออโรร่าในห้างทุกสาขา หรือร้านทองมาเงินไปในชุมชนใกล้บ้าน ภายใน 120 วัน จะได้รับวงเงินพิเศษเพิ่ม 2% จากราคาขายฝาก  นอกจากนี้ยังอยู่ในช่วงการเจรจากับพาร์ทเนอร์อื่น ๆ เพื่อหาแนวทางร่วมธุรกิจกัน

"ออโรร่า" เปิด “ทองมาเงินไป” ลุยธุรกิจขายฝากทองและอัญมณีมีค่า

สำหรับกลุ่มลูกค้าหลักของ “ทองมาเงินไป” ส่วนใหญ่จะเป็นเพศหญิง และกว่า 90% เป็นกลุ่มคนวัยทำงาน อายุระหว่าง 28-45 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป พ่อค้าแม่ค้า อาชีพอิสระ ส่วนที่เหลือเป็นกลุ่มพนักงานหรือลูกจ้างเอกชนที่มีทรัพย์เป็นทองคำ และต้องการเปลี่ยนทองคำเป็นเงินสด เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินชั่วคราว หรือต่อยอดธุรกิจ โดยลูกค้าเข้ามาใช้บริการสูงสุดในช่วงเดือนมีนาคม – พฤษภาคม และตุลาคม เนื่องจากเป็นช่วงเปิดเทอมใหม่ ซึ่งผู้ปกครองมีความต้องการใช้เงิน และพบข้อมูลที่น่าสนใจระบุว่า กลุ่มลูกค้าขายฝากที่ทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชันจะมีรอบการต่อดอกเบี้ยยาวนานที่สุด ถือเป็นจุดเด่นและข้อได้เปรียบของบริษัทที่จะนำไปพัฒนาบริการ เพื่อเสนอบริการอื่น ๆ ให้กับกลุ่มลูกค้านี้ได้อีกในอนาคต