ผุดแอปออมทอง“GASH” ทางเลือกลงทุนชนะเงินเฟ้อ

15 ต.ค. 2565 | 18:00 น.

ป้อม “ภาวุธ” สบช่อง“ทองคำ” สินทรัพย์ทางเลือกชนะเงินเฟ้อ หลังคริปโต เสี่ยงสูงไร้หลักทรัพย์แบ็กอัพ ผนึก ARR GoldSaving ผุดแพลตฟอร์มออมทองออนไลน์ “GASH” ชูจุดขายมีทองคำจริงค้ำประกัน สะสมแลกร้านทองออโรร่าได้ทั่วประเทศ วางแผนผนึกองค์กร จัดกิจกรรมนำแต้มแลก GASH สะสมทอง

นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกชเน็ตเวิร์ค จำกัด (GASH Network Co.LTD) สตาร์ทอัพผู้พัฒนาแพลตฟอร์มการออมทองผ่านทางออนไลน์ภายใต้ชื่อ GASH เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า จากหลังเล็งเห็นว่าเหรียญคริปโตส่วนใหญ่ที่มีการซื้อขายในปัจจุบัน ไม่มีหลักทรัพย์มาค้ำประกัน ไม่มีอะไรมารองรับ ประกอบกับเห็นว่าทองคำเป็นสินทรัพย์ทางเลือกที่น่าสนใจในการลงทุนที่สามารถเอาชนะเงินเฟ้อได้อย่างดี

นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกชเน็ตเวิร์ค จำกัด

จึงเห็นโอกาสในการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาผูกกับทองคำ เพื่อให้บริการบริการซื้อขายทองคำในหน่วยย่อย (Micro Unit) โดยมีทองคำ เป็นสินทรัพย์ประกันจริง โดยเบื้องต้นร่วมกับพันธมิตรกับบริษัท โปรทอส เทคโนโลยี จำกัด ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ บริษัทโดม คลาวด์ จำกัด ผู้พัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชน บริษัท ออโรร่า โกลด์ เซฟวิ่ง จำกัด หรือ ARR Gold Saving ผู้ให้บริการออมทอง เพื่อให้เปิดบริการดังกล่าวขึ้นมาบนเทคโนโลยีบล็อกเชน และมีสินทรัพย์ค้ำประกันเป็นรายแรก

ทั้งนี้ผู้ใช้บริการสามารถลงทุนซื้อทองคำได้ในราคาเริ่มต้นที่ 5 บาท และจะได้ทองคำในหน่วยของ GASH โดย 1 GASH มีมูลค่าประมาณ 1.9 บาท หรือคิดเป็นมูลค่าทองคำประมาณ 0.001 กรัม ซึ่งทองคำ 1 กิโลกรัมมีมูลค่า ประมาณ 1 ล้าน GASH สามารถ สะสม-ออม-โอน-ขาย ได้ง่ายๆ ทันทีผ่านแอปของ GASH ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้หากผู้ใช้บริการต้องการนำทองคำที่สะสม ไปแลกทองคำบริสุทธิ์ 96.5% ได้ที่ร้านทองออโรร่า 225 แห่งทั่วประเทศ

ผุดแอปออมทอง“GASH” ทางเลือกลงทุนชนะเงินเฟ้อ

 “GASH มาจาก Gold + Cash โมเดลของ GASH คือ การทำให้ทองคำที่มีราคาสูง สามารถ แตกเป็น Unit ย่อยๆ ออกมาได้ (Fractional) ด้วยการสร้าง GASH Token ออกมา โดยราคาและมูลค่าของ GASH จะผูกกับราคาตลาดปัจจุบันของทองคำจริง ดังนั้นการจะมี GASH Token ออกมาได้ (mint) ต้องมีทองคำแท้ๆ ไปค้ำไว้จริงๆ โดยเรามีตัวกลางผู้ดูแล (Custodian) ทองคำเป็นอย่างดี และมีการถ่ายทอดสด ทองคำจริงๆ ที่เราเก็บค้ำเอาไว้ผ่านแอปของ GASH ได้ตลอด”

นายภาวุธ กล่าวต่อไปอีกว่า เป้าหมายหลักในการสร้าง GASH ขึ้นมานี้เพื่อต้องการทำให้การซื้อขายทองคำสำหรับคนทั่วไปสะดวก และง่ายมากขึ้น ทำให้คุณสามารถซื้อขายทองคำได้โดยใช้เงินนิดเดียวได้ทุกเวลา ผ่านแอปและเว็บของ GASH ดังนั้น มีเงินแค่ 5 บาทก็สามารถซื้อ GASH ได้ 2.9 GASH หรือทองคำประมาณ 0.003 กรัม ซึ่งเมื่อออม GASH ไว้ได้ถึงจำนวน 3,811 GASH = ทองคำครึ่งสลึงจะสามารถนำมาเปลี่ยนเป็นทองคำจริงได้ที่ร้านทองออโรร่าได้ทั่วประเทศ

ผุดแอปออมทอง“GASH” ทางเลือกลงทุนชนะเงินเฟ้อ

ทั้งนี้ได้เปิดตัวบริการออมทองผ่านทางออนไลน์ GASH ที่งาน Thailand Crypto Expo 2022 ที่ผ่านมา โดยมีผู้สนใจสมัครลงทะเบียนลงทุนออมทองออนไลน์ผ่าน GASH หลักร้อยราย เบื้องต้นจะมุ่งการทำตลาดไปยังกลุ่มบุคคลทั่วไป หรือ นักลงทุน ที่ต้องการสินทรัพย์ทางเลือกอย่างทองคำ ส่วนแผนตลาดที่วางไว้ในระยะถัดไปคือ การเป็นพาร์ทเนอร์กับองค์กร ที่มีระบบสะสมคะแนนสะสมสมาชิก สามารถนำคะแนนสมาชิก หรือ แต้ม มาแลกเป็น GASH เพื่อสะสม GASH มาแลกเป็นทองคำได้ โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีผู้ใช้บริการในระบบประมาณ 10,000 ราย ซึ่งบริษัทจะมีรายได้จากค่าธรรมเนียมตามปริมาณธุรกรรมซื้อขาย