ออโรร่า บุกเบิกค้าปลีกทองคำบน Metaverse

07 มี.ค. 2565 | 10:05 น.

ออโรร่า เขย่าตลาดค้าปลีกทองคำ โดดร่วมวงโลกเสมือน เปิดตัวAurora Metaverse ร้านค้าปลีกทองคำและของมีค่าในโลกเสมือนรายแรกแซงหน้าคู่แข่งในตลาดอีกขั้น

ออโรร่า มุ่งเน้นสร้างรายได้ในช่องทางค้าปลีกใหม่ ๆ ที่มีศักยภาพสูง ล่าสุดเปิดตัว Aurora Metaverse ร้านค้าปลีกทองคำและของมีค่าในโลกเสมือนเจ้าแรกของตลาด หวังสร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อในการซื้อขายทองคำและของมีค่าระหว่างโลกจริงและโลกเสมือนให้กับลูกค้าทั่วไป

 

นายอนิพัทย์ ศรีรุ่งธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด (CMO) บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด ได้เปิดเผยว่า “ออโรร่าได้มองเห็นสภาพตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในช่วงระยะเวลา 1-2 ปีที่ผ่านมา ท่ามกลางสภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผ่าน Big Data ของเราที่ชี้ชัดว่า โลกเสมือนดิจิทัล หรือ เมต้าเวิร์ส นี้ จะกลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางการจับจ่ายซื้อสินค้าของลูกค้าในอนาคตข้างหน้าในอีกไม่กี่ปี 

ออโรร่าจึงก้าวเข้าสู่โลกเสมือนดิจิทัลหรือเมต้าเวิร์สอย่างรวดเร็ว เป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยพัฒนาแนวคิดการสร้างร้านค้าในโลกเสมือนดิจิทัลนี้ โดยใช้ลูกค้าเป็นแกนกลางในการออกแบบดีไซน์ให้สอดคล้องกับความเป็นตัวตนของแบรนด์ออโรร่าภายใต้แนวคิด “ของขวัญแห่งความสุขที่มีคุณค่า” ซึ่งเป็นตัวตนของแบรนด์มาออกแบบดีไซน์ร้านค้านี้ 

 

ทั้งนี้ออโรร่าได้วางกลยุทธ์เชื่อมต่อโลกเสมือนและโลกจริงแบบไร้รอยต่อ (Seamless Experience) ควบคู่กับการสร้างปฏิสัมพันธ์หรือมีประสบการณ์ไปกับแบรนด์นั้น ๆ ไปในชีวิตจริง ๆ (Immersive Branding)  ให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าในโลกเสมือนและรับสินค้านั้นได้ที่ ห้างเพชรทองออโรร่ากว่า 220 สาขาทั่วประเทศ และยังมีบริการจัดส่งภายใน 3 ชั่วโมงในเขตกรุงเทพและปริมณฑลอีกด้วย 

โดยสินค้าที่จะจำหน่ายในโลกเสมือนนี้ จะมีทั้งสินค้าที่วางจำหน่ายทางหน้าสาขา และสินค้าที่เราพัฒนาขึ้นมาภายใต้ไอเดีย “ตัวตนของคุณ (Personalization)” ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกปรับเปลี่ยน เพิ่มดีไซน์ได้ตามที่ลูกค้าต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการเลเซอร์ การสลักชื่อ หรือการสลับดีไซน์ เป็นต้น

 

ออโรร่าคาดหวังว่าเม็ดเงินที่ลงทุนไปกว่า 30 ล้านบาทในการก้าวเข้าสู่เมต้าเวิร์สนี้ จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าทุกท่านได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนทั่วไปที่นิยมซื้อทองคำเพื่อเก็งกำไร

 

 “ออโรร่าเมต้าเวิร์สมุ่งเน้นสร้างรายได้ในช่องทางค้าปลีกใหม่ ๆ ที่มองว่ามีศักยภาพสูง ซึ่งแม้ในช่วงแรกอาจจะไม่ได้เกิดจากการใช้จ่ายในภาพรวมของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น แต่ถือเป็นการแบ่งรายได้มาจากช่องทางขายปกติ แต่เชื่อได้เลยว่า เมต้าเวิร์สนี้จะกลายเป็นขุมทรัพย์หลักของตลาดค้าปลีกในอนาคตด้วย

 

เพราะตอนนี้แบรนด์ค้าปลีกรายใหญ่ของตลาดกำลังซุ่มพัฒนาโลกเสมือนนี้ขึ้นมา และแน่นอนว่ามันคือการเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อสินค้าจากโลกจริงให้กลายเป็นการซื้อสินค้าในโลกเสมือนด้วย เพราะสามารถสร้างประสบการณ์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด สามารถตอบสนองทุกความต้องการ ทุกความเป็นตัวตนของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงแค่คนรุ่นใหม่เท่านั้น แต่จะกลืนกินลูกค้าทั่วไปอย่างเรา ๆ ให้เริ่มหันไปซื้อสินค้าในโลกเสมือน เหมือนอย่างที่ตลาดอีคอมเมิร์ซได้เปลี่ยนรูปแบบและพฤติกรรมลูกค้าอย่างสิ้นเชิงในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา”