"RX Tradex" รุก "เมทัลเล็กซ์ 2022" เชื่อมเทคโนโลยีโลหการดันเศรษฐกิจ 6.5 พันล.

28 ต.ค. 2565 | 09:50 น.

"RX Tradex" รุก "เมทัลเล็กซ์ 2022" เชื่อมเทคโนโลยีโลหการดันเศรษฐกิจ 6.5 พันล้านบาท คาดมีผู้ร่วมงานไม่น้อยกว่า 85,000 คน

นางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ (RX Tradex) เปิดเผยว่า อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ เตรียมดำเนินการจัด “เมทัลเล็กซ์ 2022” เพื่อให้เป็นศูนย์รวมเครื่องจักรกลในกลุ่มอุตสาหกรรมโลหการแล้ว รวมถึงเป็นช่องทางนัดพบของคนในวงการอุตสาหกรรมโลหการที่มุ่งเน้นการขยายเครือข่าย 

 

โดยเฉพาะเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจในอาเซียน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาประสิทธิภาพการผลิต และสร้างโอกาสทางธุรกิจที่จะนำมาซึ่งการเติบโตของอุตสาหกรรมต่อไป  โดยเป็นการจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 36 และถือว่าเป็นมหกรรมเทคโนโลยีเครื่องจักรกลโลหการอันดับหนึ่งของอาเซียน

 

สำหรับงานเมทัลเล็กซ์นั้น จะเชื่อมโยงนักอุตสาหกรรมกับเครื่องจักรกลและเทคโนโลยีโลหการใหม่ล่าสุด รวมทั้งเทคโนโลยีการแปรรูปโลหะแผ่นหรือ Sheet Metalworking เทคโนโลยีการผลิตลวดและท่อโลหะ หุ่นยนต์อุตสาหกรรมอย่างครบครัน เพื่อให้อุตสาหกรรมโลหการทั่วทั้งอาเซียน พร้อมรับมือกับความท้าทายและการเติบโต

อย่างไรก็ดี มองว่าเนื่องจากงานดังกล่าวจะเป็นงานแรกที่จัดขึ้นหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลายและเปิดประเทศให้เดินทางกันได้ตามปกติ มั่นใจว่าผู้ประกอบการจากทั่วโลกจะเดินทางมารวมกันในงานนี้ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 85,000 คน และมูลค่าการซื้อขายภายในงานจะมีไม่ต่ำกว่า 6.5 พันล้านบาท 

 

"เมทัลเล็กซ์ ประกอบด้วย กลุ่ม Machine Tools ,กลุ่ม Metrology, Tools & Tooling ,กลุ่ม Sheet METALEX ที่เป็นเทคโนโลยีพับ ปั๊ม และตัดแผ่นเหล็กและวัสดุโลหะอื่นๆ, Welding, Smart Wire & Tube นำเสนอเครื่องจักรเพื่อการเชื่อมที่ทันสมัยที่สุดเพื่อรองรับอุตสาหกรรม 4.0 

 

นางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์

รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ดังระดับโลกเพื่อการแปรรูปลวดและเคเบิ้ล เครื่องดัด ตัดท่อประสิทธิภาพสูง โซนพาวิลเลี่ยนนานาชาติ และโซน Robot เทคโนโลยีหุ่นยนต์ออโตเมชั่นและโซลูชั่นโลหการกลุ่ม Factory Automation, Pump & Valves รวมถึงอุปกรณ์และเครื่องมือขนาดเล็ก
 

นอกจากนี้ ยังมีการจัดโปรแกรมสัมมนากว่า 20 หัวข้อ โดยมีหัวข้อที่น่าสนใจ ได้แก่ METALEX AI Forum 2022 บทบาท AI กับโลกยุคใหม่ในอุตสาหกรรม ,The 10th Metallurgy Forum การปรับตัวของอุตสาหกรรมอลูมิเนียมไทย มุ่งสู่การสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน และการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ,SmartMove รวมพลังขับเคลื่อนและพัฒนายานยนต์ไทย 

 

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์  รุกเมทัลเล็กซ์ 2022

นางวราภรณ์ กล่าวอีกว่า  เมทัลเล็กซ์  ยังมีวิลเลี่ยนนานาชาติที่จัดแสดงเครื่องจักร เทคโนโลยี และอุปกรณ์ทันสมัยจากประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้นำแห่งเครื่องจักรเทคโนโลยีของโลก รวม 7 ประเทศ ได้แก่ เกาหลี จีน ญี่ปุ่น เยอรมนี  สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) สิงคโปร์ และอิตาลี

 

"งานเมทัลเล็กซ์ 2022 จัดขึ้นที่ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00-18.00 น."