โครงการคนละครึ่งเฟส 6 www.คนละครึ่ง.com ลุ้นของขวัญปีใหม่

19 ต.ค. 2565 | 08:45 น.

ลุ้นของขวัญปีใหม่ โครงการคนละครึ่งเฟส 6 www.คนละครึ่ง.com กระทรวงการคลัง คาดได้ข้อสรุปชัดเจนช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2565 นี้

ได้ลุ้นกันต่อกับโครงการคนละครึ่งเฟส 6 หลังจากได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในมาตรการในดวงใจของประชาชน โดยล่าสุด นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้เปิดเผยถึง มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปี 2565 นี้ว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปีนี้ กระทรวงการคลัง อยู่ในระหว่างการรวบรวมซึ่งเบื้องต้นคาดว่า จะมีมาตรการที่คล้าย ๆ กับปีที่ผ่านมา เช่น การต่ออายุมาตรการคนละครึ่ง (คนละครึ่งเฟส 6) และช็อปดีมีคืน เป็นต้น

 

ในส่วนนี้จะใช้เงินงบประมาณบางส่วนและเงินที่เหลือจากโครงการครั้งก่อนที่ยังมีเงินเหลืออยู่ โดยจะมีความชัดเจนช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2565 ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาซึ่งในเดือนตุลาคมนี้ร้ฐบาลจะหารือร่วมกันกับหน่วยงานด้านเศรษฐกิจถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ มาตรการลดค่าครองชีพประชาชน ซึ่งในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีรัฐบาลต้องมีมาตรการมากระตุ้นเพิ่ม เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ เบื้องต้นประเมินว่าจะต้องใช้ใช้เงินประมาณ 2.5 หมื่นล้านบาท

หากมีการเดินหน้าโครงการคนละครึ่งเฟส 6 คาดว่าจะใช้หลักเกณฑ์เงื่อนไข และคุณสมบัติเหมือนที่ผ่านมา ดังนี้

ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเพื่อรับสิทธิผ่าน 2 ช่องทาง 

เมื่อได้รับสิทธิแล้วจะได้รับเงิน 800 บาท/คน เพื่อใช้จ่ายในค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้า บริการทั่วไป และบริการขนส่งสาธารณะ 50% โดยไม่เกิน 150 บาท/คน/วัน ตลอดโครงการ 

คุณสมบัติผู้ที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง

  • มีสัญชาติไทย อายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
  • มีหมายเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก และมีบัตรประจำตัวประชาชน
  • ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามฐานข้อมูลของกระทรวงการคลัง ณ วันที่ 15 สิงหาคม 2565
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ระยะที่ 3
  • ไม่เคยถูกระงับสิทธิ ถูกเรียกเงินคืน หรือฝ่าฝืนเงื่อนไขของมาตรการหรือโครงการอื่น ๆ ของรัฐ


โครงการคนละครึ่งเฟส 6 www.คนละครึ่ง.com ลุ้นของขวัญปีใหม่