LHFund เปิดรับโอนเงินจาก‘กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ’ เข้า ‘RMF’

19 ก.ย. 2559 | 05:19 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นางจันทนา กาญจนาคม กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด หรือ LHFund กล่าวว่า การให้สิทธิ์โอนย้ายเงินในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (PVD) มายังกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) นั้น ถือเป็นการส่งเสริมให้เกิดการออมอย่างต่อเนื่องในระยะยาวตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ ก.ล.ต. เพื่อเป็นหลักประกันแก่ผู้ลงทุนหลังเกษียณอายุ อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการขอคงเงินให้กับผู้ที่ต้องการรักษาสิทธิประโยชน์ทางภาษีโดยไม่ผิดเงื่อนไข

โดยปัจจุบัน LHFund เปิดให้บริการรับโอนย้ายเงินในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ มายังกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ ที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ LHFund จำนวน 3 กองทุน ได้แก่  1.กองทุนเปิด แอล เอช ไทย พร็อพเพอร์ตี้เพื่อการเลี้ยงชีพ (LHTPROPRMF) 2. กองทุนเปิด แอล เอช เฟล็กซิเบิ้ลเพื่อการเลี้ยงชีพ (LHFLRMF) และ 3.กองทุนเปิด แอล เอช พันธบัตรเพื่อการเลี้ยงชีพ (LHGOVRMF)

ทั้งนี้ LHTPROPRMF นับเป็นกองทุนที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่น โดยมีนโยบายเข้าลงทุนในหลักทรัพย์หรือตราสารกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ในประเทศ เฉลี่ยรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของ NAV ซึ่งการดำเนินงานของ LHTPROPRMF นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุน (พ.ย. 58) จนถึงวันที่ 26 ส.ค. 59 สร้างผลตอบแทนอยู่ที่ 30.71% ต่อปี  ส่วนผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 เดือน และ 6 เดือน อยู่ที่ 7.42% และ 13.46% ตามลำดับ