AIRA ผนึก Travelex Limited  UK  ลุยธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตรา ตปท.

19 ก.ย. 2559 | 06:20 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นางนลินี งามเศรษฐมาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า  แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ AIRA ผู้ดำเนินธุรกิจการลงทุนในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจการเงิน เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติลงนามในสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น (Shareholders Agreement) กับ Travelex Limited จากประเทศอังกฤษ รวมถึงอนุมัติการลงทุนเพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนสำหรับประกอบธุรกิจให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

สำหรับบริษัทร่วมทุนนั้น ชื่อบริษัท ทราเวลเล็กซ์ (ไทยแลนด์) จำกัด “Travelex (Thailand) Limited ” ซึ่งทาง บมจ.ไอร่า แคปปิตอล (AIRA) ถือหุ้นในสัดส่วน 38% และ Travelex Limited อังกฤษ ถือหุ้นสัดส่วน 62%  โดยมีทุนจดทะเบียนเริ่มต้นที่ 110 ล้านบาท แบ่งเป็นจำนวนหุ้น  11 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท

ทั้งนี้ คณะกรรมการ บริษัท ทราเวลเล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกอบด้วย กรรมการ 7 ท่าน และเป็นกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการบริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) จำนวน 3 ท่าน ได้แก่ 1.ดร.นริศ ชัยสูตร 2.นางนลินี งามเศรษฐมาศ และ 3.นายไพโรจน์ เหลืองเถลิงพงษ์

สำหรับ Travelex Limited ประเทศอังกฤษ ในปัจจุบันมีการให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตรามากกว่า 80 สกุล ในกว่า 50 ประเทศ มีสาขามากกว่า 1,500 ร้าน และมีตู้เอทีเอ็มมากกว่า 1,400 ตู้ทั่วโลกซึ่งลูกค้าสามารถใช้บริการผ่านเว็บไซด์ของบริษัท และสาขาต่างๆที่อยู่ทั่วไปทั้งศูนย์การค้า และแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งสนามบินมากกว่า 100 แห่ง อาทิเช่น ลอนดอน นิวยอร์ค ปารีส ดูไบ แอตแลนตา อัมสเตอร์ดัม โตเกียว ซิดนีย์ ฮ่องกงและปักกิ่ง เป็นต้น นอกจากนี้ Travelex ยังมีการออก Multi-Currency Cash Passport ในการอำนวยความสะดวกให้กับนักเดินทางได้กดเงินจากตู้เอทีเอ็มได้มากกว่า 10 สกุลเงิน และสามารถเพิ่มยอดเงินในบัตรผ่านทางเวบไซต์ได้ ทำให้นักเดินทางมีความปลอดภัยและสะดวกในการท่องเที่ยว หรือติดต่อธุรกิจ