ผู้ส่งออกไทยประสบผลสำเร็จในงาน 13 th China-ASEAN Expo

16 ก.ย. 2559 | 10:35 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

รายงานข่าวจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เผยว่า ได้นำผู้ส่งออกสินค้าไทยที่มีศักยภาพ กลุ่มสินค้าอาหารแปรรูป เครื่องดื่ม แฟชั่น อัญมณีและเครื่องประดับ เครื่องหนัง ของตกแต่งบ้าน และ สุขภาพและความงามจำนวน 149 บริษัท 163 คูหา เข้าร่วมงาน 13th China-ASEAN Expo ระหว่างวันที่ 11-14 กันยายน 2559 ณ เมืองหนานหนิง มณฑลกว่างซี สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าที่สำคัญที่มีความยิ่งใหญ่ 1 ใน 3 ของจีน เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างจีน-ไทย และประเทศอาเซียน

IMG_3572 นอกจากนี้ประเทศไทยยังได้จัดนิทรรศการ Bangkok: City of Charm ณ Pavilion City of Charm เน้นให้ผู้ชมเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพในฐานะเป็นศูนย์กลางการค้า การลงทุน การท่องเที่ยวของอาเซียน โดยมีการให้ข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) โดยรองนายกรัฐมนตรี (พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง) เป็นประธานเปิดคูหาประเทศไทย ผลจากการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ มูลค่าการซื้อขายทันทีภายในงานจำนวน 19.5 ล้านบาท และมูลค่าที่คาดว่าจะได้รับคำสั่งซื้อภายใน 1 ปีจำนวน 231.4 ล้านบาท นอกจากนี้ประเทศไทยยังได้รับรางวัลจำนวน 2 รางวัล ได้แก่ Best Industry Organization Award และ Best City of Charm Award