Krungsri Uni Startup 2016 หนุนนิวเจนสู่มืออาชีพ

24 ส.ค. 2559 | 03:56 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) ในเครือมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) หนึ่งในกลุ่มธุรกิจการเงินชั้นนำระดับโลก เดินหน้าหนุนสตาร์ทอัพนิวเจนต่อเนื่อง ผ่านโครงการ Krungsri Uni Startup 2016 เวทีสำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีไอเดียในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นทางการเงินและความมุ่งมั่นสู่การเป็นสตาร์ทอัพมืออาชีพ

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “Krungsri Uni Startup เป็นหนึ่งในโครงการพัฒนาด้านดิจิทัลที่สำคัญของกรุงศรีที่จะช่วยพัฒนา Fintech Ecosystem ของประเทศไทยให้รุดหน้า และสนับสนุนกลุ่มสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพในระดับอุดมศึกษาให้สามารถพัฒนาโมเดลธุรกิจที่ยั่งยืนยิ่งขึ้นผ่านความเชี่ยวชาญและเงินทุนสนับสนุนจากกรุงศรี”

โครงการ Krungsri Uni Startup 2016 เปิดโอกาสสำหรับนักศึกษาในระดับชั้นปี 3 หรือ ปี 4 จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ นำเสนอผลงานการพัฒนาแอพพลิเคชั่นทางการเงิน พร้อมกลยุทธ์ทางการตลาดโดยสมัครเป็นทีม ทีมละ 3-5 คน พร้อมด้วยอาจารย์ที่ปรึกษา 1 ท่าน ผู้เข้าแข่งขันจำนวน 20 ทีมจะได้รับการคัดเลือกเข้าสู่รอบออดิชั่น เพื่อคัดเลือก 8 ทีมสุดท้ายเข้าคอร์สอบรมอย่างเข้มข้นจากโค้ชที่มีประสบการณ์ ก่อนนำเสนอผลงานในรอบสุดท้ายต่อคณะกรรมการซี่งเป็นกูรูในแวดวงสตาร์ทอัพ เช่น ยอด ชินสุภัคกุล ซีอีโอ Wongnai และณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Ookbee เป็นต้น โดยทีมชนะเลิศจะได้รับรางวัล ดังต่อไปนี้

•เข้าร่วมดูงานในงานด้านดิจิทัลและนวัตกรรมระดับนานาชาติที่ Visa Innovation Center ที่ประเทศสิงคโปร์ สนับสนุนโดยบริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด

•เข้าร่วมงาน Techsauce Summit 2017 สัมมนาด้านเทคโนโลยีระดับภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุดในไทย

•ต่อยอดความสำเร็จและพัฒนาศักยภาพในโครงการ Krungsri RISE

•เงินรางวัลมูลค่า 1 แสนบาท พร้อมเกียรติบัตรและโล่รางวัล

สำหรับทีมที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายจะได้รับรางวัลและเงินสนับสนุนตามลำดับ นักศึกษาที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการพร้อมส่งคลิปนำเสนอไอเดียในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นหรือแพลตฟอร์มทางการเงินได้ที่ www.krungsri.com/unistartup ตั้งแต่วันนี้ ถึง 20 กันยายน 2559 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.krungsri.com/unistartup