EKH พร้อมเทรดกระดาน SET 27 ก.ค.นี้

26 ก.ค. 2559 | 08:43 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นพ.อำนาจ เอื้ออารีมิตร  ผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH  ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยถึงการซื้อขายหุ้น EKH วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่  27 กรกฎาคม 2559  ว่า มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน สามารถยืนเหนือราคาจองที่ 3.05 บาทต่อหุ้นได้ จากการเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างการเติบโตทางธุรกิจ เพิ่มคุณภาพในการให้บริการและรองรับคนไข้ที่ไว้วางใจเข้ามารักษาพยาบาลเพิ่ม ขึ้น ด้วยจุดเด่นในทีมผู้บริหารมีประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจโรงพยาบาลมากว่า 10 ปี ได้รับความเชื่อถือ เชื่อมั่น มีความพร้อมทั้งด้านบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย  จึงเชื่อว่าการเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ครั้งนี้ จะยิ่งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ EKH มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ นำไปใช้สร้างศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ เป็นอาคาร 5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 7,200 ตารางเมตร บนพื้นที่ด้านหลังของโรงพยาบาลเดิม ซึ่งจะเพิ่มจำนวนเตียงสำหรับผู้ป่วยใน 50 เตียง โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนรวมประมาณ 200 ล้านบาท และมีแผนที่จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างอาคารในปี 2560 คาดว่าจะแแล้วเสร็จสามารถเปิดให้บริการได้ต้นปี 2562 ตอกย้ำความเชื่อมั่นและความเชี่ยวชาญในแผนกแม่และเด็กของโรงพยาบาล ส่วนที่เหลือใช้ปรับปรุงอาคารเดิม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับการขยายตัวในอนาคต

ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.เอกชัยการแพทย์ เปิดเผยว่า  EKH  เปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอจำนวน 166.80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท คิดเป็น 27.27% ของจำนวนหุ้นสำมัญที่ออกและเรียกชำระแล้ว ในราคาเสนอขายที่ 3.05 บาท/หุ้น ในช่วงระหว่างวันที่  15 และ 20 - 21 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุน เชื่อว่า เป็นผลจากความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เป็นธุรกิจที่มีความเสี่ยงต่ำ ประกอบกับประชาชนให้ความสนใจในการดูแลรักษาสุขภาพมากขึ้น ระบบประกันสุขภาพทั้งจากภาครัฐบาลและเอกชน เข้ามาสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจโรงพยาบาล  ทำให้โรงพยาบาลเอกชัย ซึ่งได้รับความเชื่อถือ เชื่อมั่น ในจังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดใกล้เคียง เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลคุณภาพที่ได้รับการตอบรักจากลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“มั่นใจว่า EKH จะสามารถเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ ราคาจะอยู่เหนือราคาจองที่  3.05 บาท/หุ้นได้ เนื่องจากบริษัทฯ มีศักยภาพการเติบโตสูง จากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ขณะที่ธุรกิจโรงพยาบาลนักลงทุนมีความเข้าใจได้ง่าย และมองเห็นทิศทางการเติบโตในอนาคต เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะนำไปใช้ในการก่อสร้างศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่เป็นหลัก เพื่อต่อยอดธุรกิจ มั่นใจ EKH จะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนได้ และคาดว่านักลงทุนที่พลาดหวังจากวันจองเล็งเก็บในกระดานเพิ่ม”  นายสมภพกล่าว