นกแอร์ ชี้แจงเหตุเที่ยวบินระนอง – ดอนเมือง ขอลงจอดฉุกเฉิน

19 มิ.ย. 2559 | 02:02 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา จากกรณีสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD7313 เดินทางจากท่าอากาศยานระนอง มุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ตามกำหนดเวลา 8.00 น. โดยมีผู้โดยสารทั้งหมด 62 คน กัปตันและลูกเรือรวม 4 คน ซึ่งภายหลังจากนำเครื่องบินขึ้นสู่ท้องฟ้า กัปตันผู้ควบคุมอากาศยานได้แจ้งต่อลูกเรือและผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าว ขอลงจอดฉุกเฉิน ณ ท่าอากาศยานชุมพร เนื่องจากพบว่ากระจกในห้องกัปตันมีรอยร้าวเล็กน้อย ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดจึงได้ตัดสินใจนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน ซึ่งภายหลังจากนำเครื่องลงจอด ณ ท่าอากาศยานชุมพร ได้รับรายงานว่าผู้โดยสารทุกท่านและลูกเรือทั้งหมดปลอดภัย

โดยที่ท่าอากาศยานชุมพรได้จัดพนักงานและเจ้าหน้าที่ของสายการบิน คอยอำนวยความสะดวกและดูแลผู้โดยสารทุกท่านอย่างเหมาะสมตามระเบียบปฏิบัติที่มีขั้นตอนอย่างถูกต้อง และดำเนินการจัดสรรเที่ยวบินใหม่ให้ผู้โดยสารทุกท่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ สายการบินนกแอร์ได้มีการดำเนินการด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เป็นไปตามระเบียบทางการบินที่ถูกต้อง ซึ่งจากกรณีนี้เป็นเหตุการณ์สุดวิสัยที่อาจเกิดขึ้นได้กับเครื่องบินทุกลำ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นซึ่งอาจส่งผลกระทบด้านความปลอดภัย กัปตันและนักบินผู้ควบคุมอากาศยานของสายการบินจึงได้รีบดำเนินการป้องกันและตัดสินใจนำเครื่องลงจอดเพื่อให้มั่นใจว่า ผู้โดยสารทุกท่านจะถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ

สายการบินนกแอร์ ในฐานะที่เป็นสายการบินของคนไทย เราจะยังคงรักษามาตรฐานความปลอดภัยให้อยู่ในระดับสากล เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้โดยสารทุกท่าน และเราจะไม่หยุดพัฒนาในทุกๆ ด้าน เพื่อก้าวที่ไกลกว่าเดิม มุ่งสู่การเป็นสายการบินที่ส่งรอยยิ้มทั่วเอเชียต่อไป