ซีพีเอ็นเปิดตัวคอนโดมิเนียม 3 โครงการใหม่มูลค่า 2,735 ล้านบาท

17 มิ.ย. 2559 | 10:30 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในฐานะที่ ซีพีเอ็น เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เราได้ต่อยอดธุรกิจโดยนำที่ดินที่มีอยู่มาพัฒนาให้มีมูลค่ามากขึ้น ด้วยการให้บริษัท ซีพีเอ็น เรซซิเด้นซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของซีพีเอ็นมาดูแลรับผิดชอบพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ติดกับศูนย์การค้า เสริมความสมบูรณ์แบบให้ธุรกิจ สร้างฐานลูกค้าให้แข็งแกร่ง ตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้ายุคใหม่ รวมถึงสร้างโอกาสในการนำศักยภาพจากกลุ่มธุรกิจที่หลากหลายในกลุ่มเซ็นทรัล มาสร้างความแตกต่าง มอบความสะดวกสบายและสิทธิประโยชน์ให้กับลูกบ้านอย่างไม่มีที่ใดทำได้

ด้าน ร.อ.กรี เดชชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาโครงการพิเศษ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากการที่ซีพีเอ็น นำร่องเปิดตัว 3 โครงการคอนโดมิเนียมภายใต้ แบรนด์ ‘เอสเซ็นท์’กับคอนเซ็ปต์ “ชีวิตที่ใช่...ใกล้แค่ก้าว” โดยเป็นการต่อยอดธุรกิจจากศูนย์การค้าเพื่อเพิ่มมูลค่าให้พื้นที่และสร้างความแข็งแกร่งของโครงการแบบมิกซ์ยูสครั้งแรกของซีพีเอ็นโดยบริษัทสามารถปิดการขายโครงการ ‘เอสเซ็นท์ เชียงใหม่คอนโด’ ( ESCENT CHIANGMAI CONDO) มูลค่าโครงการ ประมาณ 925 ล้านบาท ได้แล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ จำนวน 400 ยูนิต สร้างยอดขายได้ 925 ล้านบาท ส่วนอีก 2 โครงการ เอสเซ็นท์ ขอนแก่น และ เอสเซ็นท์ ระยอง มียอดขายแล้วกว่า 85 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ไม่เกินไตรมาส 3 ของปี2559 นี้ รวมทั้งสามโครงการคาดว่าจะส่งมอบได้ในไตรมาสแรกปี 2561 โดยจะสร้างรายได้ให้กับซีพีเอ็น ทั้งหมด 2,735 ล้านบาท