กลุ่มซีไอเอ็มบีเปิดตัวทุนการศึกษาระดับอาเซียน

27 พ.ค. 2559 | 10:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เต็งกู ดาโต๊ะ ศรี ซาฟรูล อาซิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มซีไอเอ็มบี เปิดเผยว่า กลุ่มซีไอเอ็มบีมอบทุนการศึกษาอาเซียน The CIMB ASEAN Scholarship ที่ครอบคลุมทุกค่าใช้จ่ายจำนวน 20 ทุน สำหรับนักศึกษาโครงการปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงตามที่นักศึกษาเลือก โดยเปิดรับนักศีกษามาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ไทย และกัมพูชา ทั้งที่กำลังศึกษาระดับปริญญาตรีในปัจจุบันและที่กำลังจะเข้าศึกษาระดับปริญญาตรี

ประโยชน์ที่นักศึกษาจะได้รับจากโครงการนี้ คือ ในระหว่างที่กำลังศึกษาอยู่ นักศึกษาจะมีโอกาสเข้าร่วมโครงการและกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆที่นอกจากจะช่วยในเรื่องการศึกษาเล่าเรียนแล้ว ยังเป็นการเตรียมความพร้อมนักศึกษาในการเข้าสู่เส้นทางวิชาชีพกับซีไอเอ็มบี โดยผ่านระบบคู่หู (buddy system) ที่ให้นักศึกษาได้จับคู่กับชาวแบงก์ซีไอเอ็มบีในการศึกษาเรียนรู้และฝีกฝนแบบประสบการณ์จริง รวมทั้งเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้รู้จักและสร้างเครือข่ายกับผู้บริหารระดับสูงของธนาคาร ตลอดจนเข้าร่วมโครงการต่างๆที่เกี่ยวกับอาเซียนของซีไอเอ็มบี

“โครงการทุนการศึกษานี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของซีไอเอ็มบีในบทบาทของการเตรียมความพร้อมแก่ผู้นำในอนาคต ซึ่งจะเป็นการช่วยสนับสนุนการเติบโตของอาเซียนอันเป็นไปตามจุดมุ่งหมายของกลุ่มซีไอเอ็มบี โดยมีวัตถุประสงค์หลัก คือ เป็นโครงการที่มุ่งพัฒนาแบบรอบด้านเพื่อบ่มเพาะนักศึกษาสู่ความเป็นมืออาชีพที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งไม่เพียงต้องเก่งเรื่องงาน แต่ต้องเก่งเรื่องคนซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นต่อความสำเร็จในสภาวะที่มีการแข่งขันสูงเช่นปัจจุบัน นอกจากนี้ นักศึกษายังมีโอกาสได้เข้าทำงานกับซีไอเอ็มบีในประเทศใดประเทศหนึ่งจากทั้งหมด 17 ประเทศอีกด้วย"

ผู้สมัครที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับสิ่งต่อไปนี้ ทุนการศึกษาเต็มจำนวน ซึ่งรวมค่าเล่าเรียนและค่าธรรมเนียมอื่นๆที่ต้องจ่าย ตลอดจนค่าอาหาร ค่าที่พัก และค่าเดินทางกลับเยี่ยมบ้าน,มีชาวแบงก์ซีไอเอ็มบีเป็น buddy ทำให้ได้รับการฝึกฝนแบบประสบการณ์จริงและมืออาชีพ  ,เป็นส่วนหนึ่งในการเรียนรู้วัฒนธรรมภายในกลุ่มซีไอเอ็มบี รวมถึงโอกาสในการรู้จักและสร้างเครือข่ายกับผู้บริหารระดับสูงของซีไอเอ็มบี ,เข้าร่วมในโครงการประชาคมอาเซียนของซีไอเอ็มบีอย่าง CIMB Young Leaders ASEAN Summit และ CIMB ASEAN Stock Challenge  ,เข้าร่วมในกิจกรรม CSR ของซีไอเอ็มบี  ,มีโอกาสฝึกงานและร่วมงานวิจัยกับซีไอเอ็มบี  ,เข้าร่วมหลักสูตรอบรมด้านการพัฒนาความเป็นผู้นำและการเสริมสร้างประสิทธิผลต่างๆ ,รับการพิจารณาเป็นพนักงานของซีไอเอ็มบีผ่านโครงการ The Complete Banker programme

คุณสมบัติ ผู้สมัครต้องเป็นประชากรของประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ประเทศไทย หรือ กัมพูชา โดยมีผลการสอบ/การประเมินผลการเรียนระดับเตรียมอุดมที่โดดเด่น (เช่น Sijil Tinggi Pelajaran Malaysia, ‘A’-Levels, International Baccalaureate หรือที่เทียบเท่า ตามระบบในประเทศตนเอง) และมีผลงานที่แสดงถึงความเป็นผู้นำและการทำงานเป็นทีม ผู้สมัครต้องได้สมัครเพื่อเข้าศึกษาระดับปริญญาตรีกับสถาบันการศึกษาแล้วในขณะที่ยื่นสมัครกับโครงการ และได้รับการตอบรับที่แน่นอนแล้วจากสถาบันการศึกษาในขณะที่ได้รับทุนการศึกษา ทั้งนี้ ผู้ที่กำลังศึกษาระดับปริญญาตรีปีที่ 1 หรือปีที่ 2 (ซึ่งไม่มีพันธะผูกพันทุนการศึกษาจากองค์กรอื่นใด) สามารถยื่นสมัครได้เช่นกัน

ทุนการศึกษาอาเซียนของซีไอเอ็มบี ครอบคลุมสาขาวิชาต่างๆได้แก่ ธุรกิจ/การบริหาร การบัญชี การเงินและการธนาคาร (ทั้งแบบทั่วไปและแบบอิสลาม) เศรษฐศาสตร์ นวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการ การบริหารความเสี่ยง วิทยาการคอมพิวเตอร์ คณิตศาสตร์ประกันภัย นิเทศศาสตร์ นิติศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์

ผู้สนใจสามารถส่งใบสมัครได้ทางออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ www.cimb.com/aseanscholarship โดยกรอกข้อมูลตามรายละเอียด และยังไม่ต้องแนบเอกสารใดๆ (เอกสารจะเรียกเก็บเฉพาะผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกเท่านั้น) ปิดรับสมัครวันที่ 12 มิถุนายน 2559 หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถส่งอีเมลไปได้ที่ [email protected]