เสพงานศิลป์ ฟินเสียงดนตรี งาน “ART ROAD SHOWCASE” ไอคอนสยาม

13 เม.ย. 2566 | 05:55 น.

ไอคอนสยาม ผุด ความบันเทิงรูปแบบใหม่ ดึงเจนเนอเรชั่นใหม่ เสพงานศิลป์ ฟินเสียงเพลง งาน “ART ROAD SHOWCASE” ผลงาน ศิลปิน K-Pop อดีตสมาชิก Super Junior M "เฮนรี่-หลิว" พร้อมเพื่อนศิลปิน และนักร้องนักแสดงไทย รายได้ส่วนหนึ่งบริจาคสมทบทุนโครงการเพื่อสาธารณะประโยชน์

ธุรกิจงานอีเว้นท์คึกคัก จากการคาดคะเนของ นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ที่กล่าวก่อนหน้านี้ ปี 2566 อีเวนท์จะกลับสู่ปกติเหมือนก่อนโควิด และอินเด็กซ์ฯ วางเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 1,400 ล้านต่อปี ส่วนภาพรวมอุตสาหกรรมอีเวนท์ปี 2562 ก่อนโควิด มีมูลค่า 14,000 ล้านบาท

เสพงานศิลป์ ฟินเสียงดนตรี งาน “ART ROAD SHOWCASE” ไอคอนสยาม

ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่างานคอนเสิร์ตเริ่มกลับมาจัดกันปกติ ขณะที่เทศกาลสงกรานต์ ก็มีงานรื่นเริงเช่นที่เคยทำมา ล่าสุด จึงได้เห็นผู้จัดการงานรายเล็กรายใหญ่กลับมาเปิดอีเว้นท์กันคึกคัก ล่าสุด Summer Star บริษัทผู้จัดงาน จึงได้จับมือ MOK Gallery และ ArtContinue จัดงาน  “ART ROAD SHOWCASE” จับปากกาวาดภาพเที่ยวไปทั่วโลก วึ่งถือเป็นอีเว้นท์บันเทิงรูปแบบใหม่ ที่จัดขึ้นในวันที่ 22 เม.ย.นี้ ทรู ไอคอน ฮอลล์ ไอคอนสยาม

สำหรับงาน  “ART ROAD SHOWCASE” จับปากกาวาดภาพเที่ยวไปทั่วโลก นำทีมโดย HENRY LAU ศิลปินชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้ พร้อมด้วยเพื่อนศิลปินอย่าง KINO วง PENTAGON, AIKI นักเต้นชื่อดังจากรายการ Street Women Fighter, HYUNHEE.HONG นักแสดงชื่อดังชาวเกาหลีใต้ และ ศิลปินนักร้องนักแสดงชาวไทยอย่าง “บี้-ธรรศภาคย์“  ที่กำลังเป็นที่โด่งดังในประเทศจีนเข้าร่วมงานในครั้งนี้อีกด้วย

 

“ART ROAD SHOWCASE” จับปากกาวาดภาพเที่ยวไปทั่วโลก ถือเป็นรายการบันเทิงในรูปแบบคอนเซปต์ที่แปลกใหม่ จัดทำโดย บริษัท Summer Star, MOK Gallery และ ArtContinue โดยจุดเริ่มต้นของการจัดงานในครั้งนี้เกิดขึ้นจาก นายเฮนรี่ กับ นายไอกิ ได้ร่วมแสดงผลงานศิลปะ ในแกลเลอรี่ระดับโลก “Saatchi Gallery” กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 

ช่วงก่อนการแสดงจะเริ่ม หนุ่มเฮนรี่ได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานศิลปะจนรังสรรค์เป็นทำนองเพลงใหม่ โดยที่ไม่ได้มีการเตรียมการมาก่อน ซึ่งทำให้ คุณ AIKI ตกตะลึงในความสามารถของหนุ่มเฮนรี่ ด้วยความเป็นอัจฉริยะในด้านดนตรีที่เรียกได้ว่าเป็นพรสวรรค์อย่างแท้จริง ทั้ง 2 คนจึงตัดสินใจทำสัญญากันว่าจะสร้างนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะผสมผสานกับงานดนตรีเข้าด้วยกัน

 

ทั้งนี้ AIKI ได้สร้างผลงานศิลปะสุดพิเศษที่รังสรรค์ทำนองเพลงโดย Herny ผลงานศิลปะการแสดงเต้นรำทาสีบนผืนผ้า เป็นผลงานที่ช่างน่าอัศจรรย์เป็นอย่างมาก ขณะที่ KINO วง PENTAGON ที่เริ่มเรียนศิลปะมาเพียง 3 ปี ก็สามารถแสดงทักษะการวาดภาพระดับสูงได้ โดยเขาได้แสดงผลงานวาดปกอัลบั้มของวง PENTAGON ด้วยตนเอง ทำให้หลายคนทึ่งในความสามารถทางด้านศิลปะของเขาอย่างมาก 
         
กิจกรรมเพื่อสังคมในครั้งนี้ HYUNHEE HONG ยังได้ประกาศจะมอบรายได้ส่วนหนึ่งให้กับมูลนิธิศิลปะเพื่อมวลมนุษย์สำหรับชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยรายได้บางส่วนจะเข้าโครงการเพื่อสาธารณะประโยชน์ในลำดับต่อไป
         
ในส่วนของการแสดงบนเวทีศิลปิน Henry, AIKI, KINO, BIE thassapak, ZHOU RUI, CHEN YI, GELER LAZ1 จะมาร่วมร้องเพลงด้วยกัน พร้อมทั้งเซอร์ไพรส์จากเหล่าศิลปินรับเชิญพิเศษอีกมากมาย เจอกันได้ที่งาน “ART ROAD SHOWCASE” จับปากกาวาดภาพเที่ยวไปทั่วโลก ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 22 เมษายน 2566 เวลา 19.00 น. ณ TRUE ICON HALL ชั้น 7 ห้างสรรพสินค้า ICONSIAM ขณะที่ผลงานศิลปะจะจัดแสดงไปจนถึงวันที่ 2 พฤษภาคม 2566