ถ่ายทอดสด คนดัง K-Pop แลนดิ้ง ร่วมงาน GDA ราชมังคลาฯ วันนี้

07 ม.ค. 2566 | 08:38 น.

ถ่ายทอดสด งาน Golden Disc Awards หรือ GDA ที่เป็นการชุมนุมเหล่าศิลปินคนดังและไอดอลดนตรีฝั่งเกาหลี เตรียมระเบิดความสนุกสุดคาราเบลแล้ววันนี้ ณ ราชมังคลาฯ และนี่คือรายละเอียดของงาน

 

7 ม.ค.นี้ จะเกิดปรากฏการณ์ ศิลปิน K-POP ซุปตาร์เกาหลี พาเหรดมาชุมนุมกันที่ประเทศไทย 2 เวทีใหญ่ หนึ่งในนั้นคือ Golden Disc Awards หรือ GDA ครั้งที่ 37 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ศิลปินดังทยอยแลนดิ้งสร้างความฮือฮาแล้ว

 

ซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังในวงการเคป๊อปอย่าง “ไซ” (PSY) ที่รู้จักกันดีทั่วทั้งโลกจากเพลงกังนัมสไตล์ และนักแสดงหนุ่มโอปป้า “ซงจุงกิ” ที่เพิ่งมีผลงานล่าสุดเป็นซีรีส์เรื่อง Reborn Rich ซึ่งสร้างเรตติ้งถล่มทลาย มาถึงเมืองไทยแล้ว โดยทั้งคู่จะมาร่วมงาน Golden Disc Awards หรือ GDA ครั้งที่ 37 ที่กำลังจะมีขึ้นวันนี้ (7 ม.ค.) ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

 

ไซ (PSY) มีชื่อเข้าชิงรางวัลและจะมาแนะนำเพลงดังประจำปีของเขา ( That That ) ขณะที่ซงจุงกิ จะมามอบรางวัลในค่ำคืนนี้

งาน Golden Disc Awards (GDA) ครั้งที่ 37 กำลังจะมีขึ้นวันนี้ (7 ม.ค.)

ทำความรู้จักงาน GDA

งาน Golden Disc Awards หรือ GDA จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลเป็นเกียรติแก่ศิลปินเกาหลีและไอดอลในวงการเคป๊อปที่มีผลงานโดดเด่น มีกำเนิดมายาวนานตั้งแต่ปี ค.ศ. 1986 โดยปกติการมอบรางวัลจะมีขึ้นในเกาหลีใต้ แต่มาระยะหลังๆมานี้ มีการจัดในต่างประเทศด้วย โดยที่ผ่านมา เคยจัดงานมา GDA มาแล้ว ที่โอซากา ประเทศญี่ปุ่น ในครั้งที่ 26 , กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในครั้งที่ 27 และที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในครั้งที่ 29

 

และครั้งนี้ซึ่งเป็น GDA ครั้งที่ 37 เป็นพิเศษกว่าครั้งไหน ๆ เพราะมาจัดที่ประเทศไทยโดย Applewood Thailand สถานที่คือ สนามราชมังคลากีฬาสถาน (และข่าวว่านั่นเป็นเหตุให้คอนเสิร์ต BLACKPINK BORN PINK BANGKOK ที่จัดในวันเดียวกัน ต้องหลีกทางไปที่สนามศุภชลาศัย) ซึ่งมีความจุที่นั่งสำหรับผู้ชมมากกว่า 50,000 คน พร้อมทั้งมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกอีกด้วย โดยรางวัลที่จะประกาศและมอบกันนั้น ประกอบด้วยรางวัล

  • แดซัง (Daesung หรือ Grand Prize รางวัลใหญ่)
  • บอนซัง (Bonsung: รางวัลแต่ละสาขา)
  • รวมทั้งรางวัล Rookie of the Year (ศิลปินหน้าใหม่ที่เพิ่งปล่อยผลงาน)

 

ช่องทางรับชมการถ่ายทอดสดงาน Golden Disc Awards

  • ผ่าน TikTok ในวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2566
  • www.tiktok.com/@goldendiscawards 
  • ช่วงพรมแดง : เวลา 16:00 น.
  • ช่วงเวทีหลัก : เวลา 18:00 น.

 

ศิลปินไลน์อัพขึ้นเวที มีใครบ้าง

ไลน์อัพศิลปินที่ผู้จัดประกาศแล้ว ประกอบด้วยบอยกรุ๊ปอย่าง Seventeen, Stray Kids, Treasure, Enhyphen และเกิร์ลกรุ๊ปเจนใหม่ไฟแรง อาทิ G-IDLE (ที่มี "มินนี่" เป็นสมาชิกคนไทย ) LE SSERAFIM, IVE, NewJeans รวมทั้งหนุ่มหล่อ J-HOPE จากวงดังระดับโลกอย่าง BTS และ PSY ที่จะมาเขย่าเวทีให้สนั่น

ศิลปินไลน์อัพขึ้นเวที GDA ครั้งที่ 37

 

นอกจากนี้ ยังมีศิลปินมากความสามารถอย่าง YOUNHA, BE’O, BIG-Naughty พร้อมทั้ง MC สุดพิเศษอย่าง นิชคุณ ,  ซองซีคยอง (SungSiKyung) อีดาฮี (LeeDaHee) และพัคโซดัม (ParkSoDam)

 

ใครมาถึงไทยบ้างแล้ว แฟนคลับกรี๊ดสนั่น

สื่อสังคมออนไลน์อย่างทวิตเตอร์สั่นระรัวเมื่อแฟนๆ ระดมทวีตการมาถึงประเทศไทยของศิลปินดัง ไม่ว่าจะเป็น ไซ ,ซงจุงกิ และซองซีคยอง ที่ชวนกันตะลุยย่านเยาวราช ตระเวนกินของอร่อยอย่างหูฉลามน้ำแดง โดยไซได้โพสต์คลิปวิดีโอ ขณะเดินทางไปกินอาหาร พร้อมแคปชั่นภาษาไทยว่า "ซุปหูฉลามน้ำแดง" แนบอิโมติคอนแซ่บไฟลุก  นอกจากนี้ ยังมีแฟนคลับโพสต์คลิปวิดีโอขณะที่ทั้ง 3 คนกำลังเดินทางกลับจากภัตตาคารหูฉลาม ไชน่าทาวน์ สาขา 1 ที่มีบรรดาแฟนๆไปรอถ่ายภาพจำนวนมาก

PSY โอปปากังนัมสไตล์มาพร้อมเพลงใหม่ That that

 

โฮบิ (Hobi) หรือเจโฮป (J-Hope) แห่งวง BTS ที่สนามบินอินชอน มุ่งหน้าประเทศไทยเพื่อร่วมงาน GDA  วันนี้

 

ศิลปินคนอื่นๆ ที่ทยอยเดินทางถึงประเทศไทยก่อนหน้านี้แล้ว ยังได้แก่ New Jeans, IVE และ Treasure

 

ใครยังลุ้นกระทบไหล่ศิลปินเค-ป๊อปที่ชื่นชอบและอยากเข้าร่วมชมการแสดง คงต้องรีบกันหน่อยแล้ว โดยสามารถเข้าไปซื้อตั๋วได้ที่ www.allticket.com ทั้งนี้ เหล่าศิลปินจะร่วมเดินพรมแดงตั้งแต่เวลา 16.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ก่อนจะเริ่มแสดงเวลา 18.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

 

วิธีการเดินทางไปยังราชมังคลากีฬาสถาน

 ไปด้วย BTS

  • นั่ง BTS มาลงสถานีพญาไท เพื่อต่อ Airport Link มาลงยังสถานีรามคำแหง หรือสถานีหัวหมาก (ระยะเวลาและระยะทางเท่า ๆ กัน) จากนั้นต่อรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง หรือรถแท็กซี่มายังสนามกีฬาราชมังฯ

 

ไปด้วย MRT

  • นั่ง MRT มาลงสถานีเพชรบุรี เพื่อต่อ Airport Link มาลงยังสถานีรามคำแหง หรือสถานีหัวหมาก (ระยะเวลาและระยะทางเท่า ๆ กัน) จากนั้นนั่งรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง หรือรถแท็กซี่มายังสนามกีฬาราชมังฯ
  • นั่ง MRT มาลงสถานีเพชรบุรี และนั่งเรือมาลง ท่ามหาดไทย(รามคำแหง 65) จากนั้นเดินมาหน้าปากซอยจะเจอตึก FBT สนามราชมังฯ จะอยู่ฝั่งตรงข้าม
  • นั่ง MRT ลงพระราม 9 (ออกฝั่งเซ็นทรัล) แล้วต่อรถเมล์สาย 137 ไปลงราชมังฯ หรือเดินมาหน้าตลาด Jodd Fair ขึ้นรถเมล์สาย 168
  • นั่ง MRT ลงห้วยขวาง ต่อรถสองแถวมายังรามคำแหง 39 และสามารถเดินเท้าหรือนั่งรถต่อเพื่อไปราชมังฯ ได้

 

ไปด้วยเรือโดยสารคลองแสนแสบ

  • นั่งเรือมาลง ท่ามหาดไทย(รามคำแหง 65) จากนั้นเดินมาหน้าปากซอยจะเจอตึก FBT สนามราชมังฯ จะอยู่ฝั่งตรงข้าม

 

ไปด้วยรถโดยสารประจำทาง (รถเมล์)

  • สามารถขึ้นรถเมล์สาย 22, 36ก, 40, 58, 60, 71, 92, 93 ,99 ,109, 113, 115, 122, 126, 137, 168, 207, 501, และ 545
  • รายละเอียดของแต่ละสาย หรือเวลาในการเดินรถ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่แอป Via BUS
  • ทั้งนี้ จำนวนรอบและระยะห่างของแต่ละสายไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับแต่ละคัน และสภาพจราจรของแต่ละพื้นที่