“กิเลนผยอง”เปิดตัว“ธีราทร บุญมาทัน”เสริมแกร่งเลก 2

13 พ.ค. 2559 | 10:57 น.
วันนี้ (13 พฤษภาคม 2559)  เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด  แถลงข่าวเปิดตัวผู้เล่นรายใหม่ของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เช็นสัญญาคว้าตัว ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีม“ช้างศึก” ทีมชาติไทยจาก“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมร่วมศึกโตโยต้า ไทยลีก มาค้าแข้งในถิ่นเอสซีจี สเตเดี้ยม อย่างเป็นทางการในเลกที่สอง โดยมี พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรฯ พร้อมด้วยเจ้าตัว ร่วมแถลงข่าวในดีลครั้งประวัติศาสตร์ ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชน และแฟนบอลเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ด้านพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรฯ เผยรายละเอียดว่า “วันนี้เป็นวันที่พิเศษสุดสำหรับสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และแฟนบอลทุกคน ที่จะมีโอกาสได้ต้อนรับนักเตะใหม่ที่เป็นกัปตันทีมชาติไทย และถือเป็นผู้ล่นระดับแนวหน้าของเอเซียในขณะนี้ การเซ็นสัญญากับ อุ้ม ครั้งนี้ถือเป็นอีกครั้งที่จะต้องบันทึกในประวัติศาสตร์อีกบทหนึ่งของสโมสร เป็นการเติมเต็มดรีมทีมในปีนี้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ตลอดมา เพื่อจะพาฟุตบอลไทยไปสู่หัวแถวในระดับเอเชียให้ได้ในเร็ววัน รวมถึงการไล่ล่าแชมป์ทุกรายการในประเทศไทย”

การเซ็นสัญญาระหว่าง 2 สโมสรในครั้งนี้ ก็ถือว่าเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์และสปิริตของวงการฟุตบอลไทย ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มา ณ ที่นี้ ที่ให้เกียรติในการทำให้เกิดดีลนี้ขึ้นในที่สุด ซึ่งท้ายสุดก็ขอยืนยันกับแฟนบอลทุกท่านว่า เส้นทางสู่เป้าหมายของสโมสรคงไม่หยุดเพียงแค่นี้ เราจะแข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ไปสู่การเป็นแชมป์ในประเทศ และศักยภาพในระดับเอเชียให้ได้

ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน เผยหลังตัดสินใจร่วมทีมกิเลนผยองว่า “ต้องขอขอบคุณทางผู้บริหาร ที่เชื่อมั่นในศักยภาพฝีเท้าของตัวเอง ซึ่งถือว่าเป็นความท้าทายครั้งใหม่ ส่วนการตัดสินใจย้ายมาร่วมทีม เอสซีจี เมืองทองฯ เพราะมองว่าเป็นทีมชั้นนำที่ประสบความสำเร็จมากมายทั้งใน และนอกสนาม เป็นทีมที่เต็มไปด้วยผู้เล่นฝีเท้าดีมากมายระดับประเทศ รวมถึงการได้ร่วมงานกับพี่แบน ธชตวัน ซึ่งเป็นโค้ชที่มากฝีมือ ส่วนเป้าหมายของตัวเองคือการพาทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มาสู่สโมสรฯ และเกียรติยศมาสู่ตัวเองให้ได้”

สำหรับ ธีราทร บุญมาทัน ถือเป็นนักเตะกำลังหลักสำคัญของทีมชาติไทยชุดปัจจุบันที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าตัวมาร่วมทีมในฤดูกาลนี้ต่อจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, อดิศักดิ์ ไกรษร และ ทริสตอง สมชาย โด โดยเจ้าตัวจะประเดิมสนามให้กับต้นสังกัดใหม่ “กิเลนผยอง” ได้ในช่วงเลกที่สองของศึกโตโยต้า ไทยลีก