ทุ่ม800 ล้าน โชว์หิมพานต์อวตาร ดึงผู้เข้าชม 1.6 ล้านคนต่อปี

18 พ.ค. 2559 | 07:30 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ซีเอ็มโอ ผนึก โชว์ดีซี เปิดโรงละครหิมพานต์ อวตาร กันยานี้ สร้างสรรค์ "หิมพานต์ อวตาร โชว์" มูลค่ากว่า 800 ล้านบาท รูปแบบสุดอลังการ"The Spectacular Walk-Through 4D Experience" ครั้งแรกของไทยและอาเซียน ตั้งเป้าดึงผู้เข้าชมไทย-เทศ 1.6 ล้านคนต่อปี

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ซีเอ็มโอ ได้ร่วมลงทุนกับบริษัทโชว์ ดีซี คอร์ป จำกัด จัดตั้งบริษัทซีเอ็มโอ โชว์ คอร์ป จำกัด เพื่อร่วมกันพัฒนาการแสดงโชว์ทางวัฒนธรรมไทยในรูปแบบที่แปลกใหม่ ไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน เพื่อเป็นจุดขายด้านการท่องเที่ยว ภายใต้การแสดง "หิมพานต์ อวตาร" คาดว่าจะเปิดการแสดงได้ภายในเดือนกันยายนนี้

ทั้งนี้หิมพานต์ อวตาร โชว์ ใช้งบลงทุนกว่า 800 ล้านบาท พัฒนาโชว์ บนพื้นที่ 5 พันตร.ม. ณ โรงละครหิมพานต์ อวตาร ชั้น 5 ของศูนย์การค้าโชว์ดีซี เป็นโชว์ในรูปแบบ "The Spectacular Walk-Through 4D Experience" ครั้งแรกของไทยและอาเซียน โดยนักท่องเที่ยวเมื่อเดินเข้ามายังพื้นที่โชว์ จะรู้สึกได้ถึงประสบการณ์เสมือนจริงในดินแดนป่าหิมพานต์ ที่จะตื่นตาตื่นใจ เพราะเป็นการใช้เทคโนโลยีทันสมัยเต็มรูปแบบ "โฮโล

กราฟิก 4 มิติ" พร้อมแสง สี เสียงตระการตา สร้างสภาพแวดล้อมเหมือนท่องโลกหิมพานต์ ก่อนจะมานั่งชมการแสดงภายในโรงละคร ขนาด 750 ที่นั่ง

"โชว์หิมพานต์ อวตาร เกิดจากทีมงานคุณภาพมากประสบการณ์ ซึ่งได้เคยสร้างสรรค์โชว์ระดับประเทศอย่าง " The River of Kings" ที่มีผู้เข้าชมมาแล้วไม่ต่ำกว่าแสนคน การแสดงชุดนี้จะเสมือนโลกเหนือจินตนาการอย่างสมจริง กับตำนานป่าหิมพานต์ เป็นการนำเสนอเอนเตอร์เทนเมนต์ที่ล้ำสมัย ผสมผสานเทคโนโลยีมัลติมีเดีย และเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย และเป็นโชว์ที่มีศักยภาพทัดเทียมระดับอินเตอร์ โดยขายบัตรราคา 1,500 บาท จัดแสดงวันละ 6 รอบ ใช้เวลาแสดงรอบละ 75 นาที คาดว่าจะสามารถคืนทุนได้ภายใน 5 ปี" นายเสริมคุณ กล่าวทิ้งท้าย

นายชยดิฐ หุตานุวัชร์ ประธานบริษัทโชว์ ดีซี คอร์ป จำกัด กล่าวว่า การร่วมกันพัฒนาหิมพานต์ อวตาร ขึ้นภายในศูนย์การค้าโชว์ดีซี ถือว่าการสร้างจุดขายของโชว์ดีซี ที่จะเป็นทั้งศูนย์การค้าและเอนเตอร์เทนเมนต์หรูครบวงจรแห่งแรกของไทย ไม่ใช้ศูนย์การค้าที่มีเฉพาะเรื่องค้าปลีก เพราะต้องการพัฒนาให้เกิดการแสดงต่างๆ ขึ้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวด้วย อย่าง การแสดงหิมพานต์ อวตาร โชว์นี้ คาดว่าจะมีผู้ชมทั้งคนไทยและต่างชาติมาชมการแสดงไม่ต่ำกว่า 1.6 ล้านคนต่อปี ซึ่งไม่เพียงแต่โชว์นี้เท่านั้น ยังมีอีกหลายโชว์ อาทิ องค์บากไลฟ์โชว์ โดยโชว์ต่างๆที่จะเกิดขึ้น จะมีส่วนในการพัฒนาให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านการแสดงหรือชมโชว์ระดับโลก ที่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในด้านการท่องเที่ยวของไทยด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,157 วันที่ 15 - 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2559