เผยโฉม Think Tank ทีมกลยุทธ์ ขับเคลื่อนธุรกิจใหม่ “สยามพิวรรธน์”

12 พ.ค. 2565 | 11:25 น.

สยามพิวรรธน์ เปิดตัว Think Tank ทีมกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ คิดนอกกรอบ ค้นหานวัตกรรม ขับเคลื่อนธุรกิจใหม่ ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าในอนาคตอย่างไร้ขีดจำกัด

ถือเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนองค์กรด้วยความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม ด้วยการพัฒนากลยุทธ์และนวัตกรรมธุรกิจของทีมนักยุทธศาสตร์ (Business Creator) ที่ร่วมกันมองหาไอเดีย คิดนอกกรอบ ต่อยอดความสำเร็จจากความแข็งแกร่งเดิม นำนวัตกรรมและไอเดียไปต่อยอดสร้างโมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่

 

ล่าสุด “สยามพิวรรธน์” ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม เปิดตัวทีมกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ ภายใต้ชื่อ  “กลุ่มงานกลยุทธ์องค์กรที่เป็นผู้นำของกลุ่มนวัตกรรมธุรกิจ” หรือ Think Tank พร้อมเดินหน้ายุทธศาสตร์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าในอนาคตอย่างไร้ขีดจำกัด

กลุ่มงานกลยุทธ์องค์กรที่เป็นผู้นำของกลุ่มนวัตกรรมธุรกิจ (Think Tank)

 

โดยกลุ่มงานกลยุทธ์องค์กรที่เป็นผู้นำของกลุ่มนวัตกรรมธุรกิจ” หรือ Think Tank ประกอบด้วย

  • ชนิสา แก้วเรือน Head of Corporate Strategy Group ผู้บริหารกลุ่มงานกลยุทธ์องค์กรที่เป็นผู้นำของกลุ่มนวัตกรรมธุรกิจ (Think Tank)
  • สรณียา จักกะพาก Business Development - Special Business Division ผู้วางกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจอาหารของสยามพิวรรธน์
  • สาลวิท สุวิพร Creative Innovation Strategist (Think Tank) นักยุทธศาสตร์ด้านนวัตกรรมที่มุ่งเน้นการสร้างสรรค์พัฒนาโซลูชั่นธุรกิจด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก
  • พลวุฒิ บูรณะกิจ Strategic Investment & New Economy นักยุทธศาสตร์ด้านกลยุทธ์การลงทุนและเศรษฐกิจใหม่
  • โจเซฟ เทียว   Business Development & Strategist นักยุทธศาสตร์ที่มองหาโอกาสทางธุรกิจเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากำลังซื้อสูง
  • ศิวาภรณ์ เอี่ยมแก้ว Partnership Strategist หนึ่งในทีมยุทธศาสตร์ด้านนวัตกรรมธุรกิจที่ดูแลกลยุทธ์ความร่วมมือกับพันธมิตร
  • อมัจจ์ สมบูรณ์เจริญ Creative Brand Strategist นักยุทธศาสตร์ด้านนวัตกรรมธุรกิจ
  • อมร มงคลแก้วสกุล Creative Content & Design Strategist  นักกำหนดยุทธศาสตร์และพัฒนารูปแบบการสร้างแบรนด์สตอรี่

 

ชนิสา แก้วเรือน Head of Corporate Strategy Group ผู้บริหารกลุ่มงานกลยุทธ์องค์กรที่เป็นผู้นำของกลุ่มนวัตกรรมธุรกิจ (Think Tank)  กล่าวว่า สยามพิวรรธน์ คือเจ้าแห่งประสบการณ์ที่สร้างแพลตฟอร์มนำเสนอความแปลกใหม่ ทั้งบนโลกจริงและโลกเสมือนจริง เราดำเนินธุรกิจด้วยความคิดสร้างสรรค์ สร้างประสบการณ์แรกให้เกิดขึ้นกับศูนย์การค้าในเครือจนได้รับรางวัลระดับโลกมาแล้วมากมาย

ชนิสา แก้วเรือน

แต่ด้วยรูปแบบการแข่งขันของโลกธุรกิจที่เปลี่ยนไป ทำให้เรา ไม่สามารถยึดติดอยู่กับความสำเร็จเดิม ต้องคิดไปไกลกว่าธุรกิจรีเทล นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาพลิกเกม เติมเต็มประสบการณ์เหนือความคาดหมายในโลกใหม่ มองหา New Growth Engine  และต่อยอดสู่การสร้างรายได้ในรูปแบบใหม่ที่ผลักดันให้ธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง

 

ขณะที่สรณียา จักกะพาก Business Development - Special Business Division  กล่าวว่า ผลงานที่โดดเด่นและวิสัยทัศน์ในการสร้างประสบการณ์แบบพิเศษของสยามพิวรรธน์ ช่วยสร้างโอกาสในการร่วมงานกับบุคคลระดับโลกในหลากหลายสาขา และทำให้ได้เรียนรู้กระบวนการทำงานที่มีคุณค่ามหาศาล  รางวัลอันทรงเกียรติที่ Blue by Alain Ducasse ได้รับเป็นสุดยอดรางวัลแห่งวงการอาหารระดับโลกถือเป็นบทพิสูจน์ความมุ่งมั่นของทีมงานเพื่อตอกย้ำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่มีชื่อเสียงเรื่องอาหารที่เยี่ยมยอดแห่งหนึ่งของโลก

 

สาลวิท สุวิพร Creative Innovation Strategist (Think Tank) กล่าวว่า Innovative strategist คือการใช้ความคิดสร้างสรรค์เป็นจุดเริ่มและมองหาไอเดียใหม่ๆ ผู้เล่นใหม่ๆ สู่การทำธุรกิจในรูปแบบใหม่ๆ ที่ไม่มีพรมแดน วันนี้สยามพิวรรธน์กำลังก้าวเข้าสู่ Metaverse โลกเสมือนจริง โดยมุ่งขยายฐานลูกค้าสู่  Global Citizen นับเป็นความท้าทายที่จะพิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพของเราอีกครั้งหนึ่ง

 

ขณะที่พลวุฒิ บูรณะกิจ Strategic Investment & New Economy  ย้ำว่า การมองหาธุรกิจใหม่ที่ทำจะทำให้สยามพิวรรธน์ก้าวไปได้ไกลกว่าโมเดลธุรกิจหลัก  คือการมองหาธุรกิจที่แปลกใหม่ แตกต่าง มาสร้างสรรค์เป็นจักรวาลแห่งประสบการณ์ที่ไม่สิ้นสุด และสามารถพัฒนาสู่ business model ที่เป็นจริงและทำเงินได้ ซึ่งเป็น jigsaw สำคัญ ที่จะทำให้สยามพิวรรธน์ประสบความสำเร็จทั้งชื่อเสียง รายได้ และการเติบโตอย่างยั่งยืน

ศูนย์การค้าสยามพิวรรธน์

ด้านโจเซฟ เทียว   Business Development & Strategist  กล่าวว่า โลกของธุรกิจรีเทลยังคงพัฒนาเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดยั้งทั้งในด้านดิจิทัลและการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เป้าหมายของเราคือ การสร้างความมั่นใจว่า เราได้สร้างโมเดลธุรกิจที่สามารถปรับเปลี่ยนได้และคิดค้นโซลูชันแบบสร้างสรรค์ ที่ตอบความต้องการของร้านค้าชั้นนำระดับโลกและกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงให้ดียิ่งขึ้น

 

ศิวาภรณ์ เอี่ยมแก้ว Partnership Strategist  กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า การดำเนินธุรกิจสู่อนาคต ที่จะช่วยให้เรารับมือกับความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคปัจจุบัน คือการเชื่อมไอเดียความคิดแปลกใหม่ทำให้เกิดขึ้นจริง การผนึกพันธมิตรที่ใช่จึงกลายเป็นกลยุทธ์หลักที่จะช่วยเข้ามาเติมเต็มช่องว่าง และร่วมกันคิดทำในสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

“การทำธุรกิจในรูปแบบของสยามพิวรรธน์ต้องจับเทรนด์เร็ว และนำมาสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ  สยามพิวรรธน์เชื่อในการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งที่เชื่อมโยงความต้องการของผู้คน กับการทำธุรกิจที่เติบโตสร้างรายได้ สู่ภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่เป็นที่หนึ่งในใจผู้คน”  อมัจจ์ สมบูรณ์เจริญ Creative Brand Strategist

 

สุดท้าย “อมร มงคลแก้วสกุล” Creative Content & Design Strategist  กล่าวว่า ประสบการณ์ในฐานะสถาปนิกและนักออกแบบทำให้เราจับพฤติกรรมผู้บริโภคได้ล่วงหน้า พร้อมคิดฟังก์ชันมารองรับความต้องการของผู้บริโภคในอนาคตได้อย่างสร้างสรรค์ เพื่อต่อยอดธุรกิจทั้งในโลกจริงและออนไลน์สู่ความยั่งยืน เพราะมากกว่าการจับจ่ายใช้สอย คือไลฟ์สไตล์ที่ให้ความสำคัญกับโลกใบนี้