ไอคอนสยาม เนรมิตนิวแอคแทคชั่น ‘เปปป้า พิก’ รับกำลังซื้อฟื้น

23 เม.ย. 2565 | 10:38 น.

ไอคอนสยามจับมืออพอลโลทุ่มกว่า 30 ล้านปั้นแอคแทคชั่นใหม่ “เปปป้า พิก” สนามเด็กเล่นในร่มแห่งแรกในเมืองไทย มั่นใจดึงนักท่องเที่ยว แฟนคลับเข้าใช้บริการ สร้างการเรียนรู้ของเด็กไทยกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังโควิดทำชะลอ เผยเตรียมจัดงาน IP อื่นอีกในไตรมาส 4 นี้

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า หลังจากที่เริ่มมีสัญญาณบวกจากการเปิดประเทศ ทำให้เชื่อมั่นว่าการท่องเที่ยวในประเทศจะกลับมาฟื้นตัว ไอคอนสยามจึงมุ่งนำเสนอ New Attraction เพื่อเตรียมพร้อมรองรับกำลังซื้อและสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้มาใช้บริการ

 

ด้วยการจับมือกับบริษัท อพอลโล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ มีเดีย จำกัดผู้นำด้านความบันเทิงทุกรูปแบบแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดให้บริการสนามเด็กเล่นในร่มเปปป้า พิก” (Peppa Pig) ณ ชั้น 6 โซนซี (ฝั่งโรงภาพยนตร์) ไอคอนสยาม

  สนามเด็กเล่นในร่ม Peppa Pig              

โดยภายในเปปป้า พิก จะเน้นสร้างการเรียนรู้ ผ่านโซนกิจกรรมต่างๆ อาทิ จุดถ่ายภาพกับเปปป้าพิกจำลองการบรรยากาศปิกนิก (Photo zone) สวนหินคุณยายหมู (Granny’s rock garden) กิจกรรมปลูกแครอทในฟาร์มของคุณตาหมู (Grandpa Pig’s farm) ที่จะพานั่งรถไฟเที่ยวชมรอบๆสวน (Grandpa Pig’s train)

 

พร้อมฝึกทักษะการขับรถกับเครื่องเล่นยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต (Electric cars) และการปีนป่ายบ้านต้นไม้ ปราสาทจำลอง และกระโดดเด้งดึ๋งในบ่อบอลขนาดใหญ่ (Playground area , Tree house, Windy castle) ที่จะช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ทักษะการเรียนรู้รูปแบบใหม่ที่หลากหลาย รวมถึงกิจกรรมระบายสีและ การตกแต่งคัพเค้ก เป็นต้น

 

ด้านนายสุธี คงศิริวงค์ กรรมการผู้จัดการ อพอลโล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ มีเดีย กล่าวว่า บริษัทใช้งบลงทุนกว่า 30 ล้านบาทเปิดให้บริการสนามเด็กเล่นในร่ม “เปปป้า พิก” บนพื้นที่กว่า 2,000 ตร.ม. ซึ่งเปปป้า พิก เป็นการ์ตูนสอนภาษาอังกฤษผ่านยูทูบ ซึ่งสนามเด็กเล่นในร่ม “เปปป้า พิก” คือหนึ่งในฉากที่เด็กๆ คุ้นเคยกันดี

 

การออกมาสนุกกับการปิกนิก นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีงานรูปแบบสวนสนุกในร่มที่ไอคอนสยาม ซึ่งเน้นกิจกรรมสำหรับครอบครัวเป็นหลักอยู่แล้ว โดยประเทศไทยมีฐานลูกค้าแฟนคลับ เปปป้า พิกค่อนข้างมาก มั่นใจว่าเปปป้า พิก จะมีลูกค้าเข้าใช้บริการเฉลี่ยวันละ 800-1,000 คน

สนามเด็กเล่นในร่ม Peppa Pig

สำหรับแผนการตลาดของ เปปป้า พิก บริษัทมุ่งโปรโมทผ่านช่องทางสื่อสารของเครือข่ายพันธมิตรไอคอนสยาม และช่องทางออนไลน์ Facebook page: Peppa Pig Picnic Fun Thailand สอดรับสถานการณ์ปัจจุบันที่ผู้บริโภคเน้นการสื่อสาร หาข้อมูลผ่านมือถือเป็นหลัก

 

ซึ่ง เปปป้า พิก มีลูกค้าเป้าหมายกลุ่มครอบครัว ที่มีเด็กเล็กอายุ 2-8 ขวบ รวมทั้งแฟนคลับเปปป้า พิก โดยจะมี Influencers, YouTubers, KOLs มารีวิวเพื่อให้เห็นว่าสนุกแค่ไหนที่ได้มาที่นี่ โดยที่ไม่ต้องบินไปไหนไกล ด้วยข้อจำกัดจากนิวนอร์มอลและการเดินทางข้ามประเทศ

 

นอกจากนี้ยังมีสื่อ OOH สำหรับการให้ข้อมูลทางการตลาด ซึ่งเวลานี้มีสัญญาณบวกที่ดีจากแนวโน้มการเปิดประเทศ และยังมีพันธมิตร Trip.com มาช่วยขายบัตรเข้างาน ซึ่งสามารถครอบคลุมตลาดต่างประเทศได้อย่างมากมาย

 

“เป็นช่วงเวลาดีที่เปปป้า พิก มาเปิดให้บริการในประเทศไทย ขณะที่กำลังซื้อในตลาดยังมีอยู่ ซึ่งผู้คนต่างไม่ได้เดินทางเกือบ 3 ปีแล้ว เด็กๆ แทบไม่ได้ทำกิจกรรมต่างๆ กลุ่มเป้าหมายลูกค้าคือครอบครัวที่มีเด็กเล็กตั้งแต่ 2-8ขวบ หากก็มีน้องๆที่โตแล้วแต่ก็ยังชอบเปปป้าพิกอยู่ หรือแม้แต่ผู้ใหญ่ที่ชอบถ่ายรูป ก็มาเก็บภาพและบรรยากาศเหมือนเราเข้าไปอยู่ในดินแดนเป๊ปป้า”

สนามเด็กเล่นในร่ม Peppa Pig

“ไอคอนสยาม มีความพร้อมในทุกด้าน โดยเฉพาะมีพื้นโล่งขนาดใหญ่หลายพื้นที่ให้สามารถจัดงานได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะ สนามเด็กเล่นในร่ม งานนิทรรศการ คอนเสิร์ต ในบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา การเลือกปักหมุดเปิดบริการที่ไอคอนสยามจึงตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะในช่วงที่ผ่านมาที่เกิดการระบาดของโควิด-19 ทำให้เด็กๆ พลาดประสบการณ์การเล่นสนุกและเรียนรู้สิ่ง ใหม่ๆ การเปิดให้บริการเปปป้า พิก จึงเชื่อว่าจะเสริมสร้างการเรียนรู้และความสนุกให้กลับคืนมาได้”

 

ทั้งนี้ “เปปป้า พิก” เปิดให้บริการสนามเด็กเล่นในร่ม ภายใต้ธีม “เปปป้าพิก-ปิกนิกฟัน””เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย. -24 ก.ค. 2565 ให้บริการวันละ 5 รอบ ได้แก่เวลา 11.00 น. 13.00 น. 15.00 น. 17.00 น. และรอบสุดท้าย 19.00 น.

              

นายสุธี กล่าวอีกว่า สำหรับการเปิดให้บริการนี้ถือเป็นงานทรัพย์สินทางปัญญา (Intellectual Property : IP) ที่หมุนเวียนไปตามประเทศที่ได้เซ็นต์สัญญาไว้กับเจ้าของไลเซ่นส์ (License) ซึ่งคงต้องพิจารณาสถานการณ์ของแต่ละประเทศนั้น อาทิ ไต้หวัน สิงคโปร์ นอกจากนี้ อพลอโลฯ ยังมีงานอื่นๆ เช่น Lego ชุด Wonder Of The World by Brickman ซึ่งบริษัทแม่ที่สิงคโปร์จัดงานที่ Science Center จนถึงเดือนกรกฎาคม 2565 หลังจากนั้นจะมาจัดงานที่ประเทศไทยในช่วงปลายปี 2565

              

“ในอนาคตอพอลโลฯ มีแผนจัดงานต่อเนื่องโดยมีงาน IP ในมือหลายงานทั้งเล็ก กลาง ใหญ่ คาดว่าจะมีการจัดงานแนว exhibition ช่วงไตรมาส 4 นี้อีกครั้งเพื่อร่วมกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ซึ่งคาดหวังว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานในภาพรวมไม่ต่ำกว่า 2 แสนคนจากตลาดในประเทศสำหรับ 2 งานในปีนี้ หากเปิดประเทศและมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถือว่าเป็นเอ็กซ์ตร้า”

 

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,777 วันที่ 24 - 27 เมษายน พ.ศ. 2565