“IFEC” ยันโครงการหรูดาราเทวี เกิดแน่

11 พ.ค. 2559 | 08:12 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่โรงแรมดาราเทวี ยืนยันว่า เดินหน้าร่วมทุนพันธมิตรพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โครงการหรู บริเวณพื้นที่โรงแรมดาราเทวี มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท โดยได้เตรียมขายที่ดินด้านหลังโรงแรมดาราเทวี จังหวัดเชียงใหม่  จำนวน 40 ไร่ ใหักับ บริษัทร่วมทุนกับพันธมิตร เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์

ทั้งการพัฒนาส่วนต่อขยายโรงแรมหรูระดับ 6 ดาว จำนวน 80 ห้อง พัฒนาอาคารชุดเพื่อขาย (คอนโดมิเนียม) จำนวนกว่า 200 ยูนิต และโครงการเรสซิเดนซ์ล้อมรอบสระน้ำขนาดใหญ่ (pool resident) จำนวน 16 ยูนิต โดยบริษัทจะเข้าไปถือหุ้นในสัดส่วน 49% และจะมีการเปิดตัวเร็วๆ นี้

"เรายังคงร่วมทุนกับพันธมิตรในการพัฒนาโรงแรมดาราเทวี ซึ่งบริษัทไม่ต้องใช้เงินทุนแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นการขายที่ดินบางส่วนให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แลกกับการเราเข้าไปถือหุ้นสัดส่วน 49% แต่บริษัทสามารถบันทึกกำไรจากการขายได้ ด้วยทำเลที่เป็น แลนด์มาร์ค คาดว่า โครงการดังกล่าวจะได้รับความนิยม และได้ผลตอบแทนให้กับดาราเทวีค่อนข้างสูง"

นายสิทธิชัย คาดการณ์ด้วยว่า โรงแรมดาราเทวีจะสามารถออกจากแผนฟื้นฟู และ บันทึกกำไรจากการปรับโครงสร้างหนี้ได้จำนวนมาก ในช่วงไตรมาส 2 นี้ ซึ่งจะส่งผลให้ โรงแรมดาราเทวี กลับมาปลอดภาระหนี้สิน และ สามารถทำกำไรจากการดำเนินงานได้เพิ่มขึ้น

"ด้วยมาตรฐานทางบัญชีใหม่ อาจจะทำให้งบรวมของ IFEC ถูกกดดันบ้าง แต่การเข้าซื้อกิจการโรงแรมดาราเทวีนับว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะนอกจากจะรักษาโรงแรมที่รับการยกย่องจากสื่อต่างประเทศเป็นโรงแรมแถวหน้าไว้ในมือคนไทย บริษัทยังเห็นโอกาสในการพัฒนาต่อยอดในอนาคตอีกมาก โดยบริษัทใช้เงินลงทุนไม่ได้มากเมื่อเทียบกับผลตอบแทนที่จะได้กลับคืนมา และทั้งปีนี้ผลการดำเนินงานของโรงแรมดาราเทวีจะพลิกเป็นกำไร"

อย่างไรก็ตาม โรงแรมดาราเทวี ถือเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มธุรกิจการลงทุนนอกเหนือจากพลังงานทดแทนของ “บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ แคป แมนเนจเม้นท์ จำกัด หรือ ICAP ที่ประสบความสำเร็จ และเป็นการแสดงถึงความพยายามในการสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้น IFEC อย่างหลากหลาย โดยบริษัทยังคงมุ่งมั่นและเดินหน้าในการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือกทั้งในประเทศและต่างประเทศ ควบคู่กับการสร้างผลตอบแทนในการลงทุนอื่นๆ ต่อไป